โทมัส ปาร์เตย์

โอเว่น ฮาร์กรีฟส์ อวย โทมัส ปาร์เตย์ เปิดตัวสวยในเกมปืนใหญ่พลิกเฉือนเวียนนา ได้ 2-1

วงในบอลนอก

โทมัส ปาร์เตย์ ที่อดีตกองกลางอย่าง โอเว่น ฮาร์กรีฟส์ ยกย่องในการสร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมในการเปิดตัวเต็มรูปแบบสำหรับอาร์เซนอล ในเกมที่ปืนใหญ่แซงกลับมาชนะเจ้าบ้าน ราปิดเวียนนา ได้ 2-1 เกมประเดิมสนามยูโรป้า ลีก

หลังจากครึ่งแรกไร้ประตูในการเปิดรอบแบ่งกลุ่มของยูโรปาลีกเจ้าบ้าน ราปิด เวียนนาขึ้นนำในนาที 51 เมื่อ ทาร์เซียคิส ฟวนต้าอาศัยความผิดพลาดของแบรนด์ เลโน่ยิงบอลเข้าไป

โทมัส ปาร์เตย์

โทมัส ปาร์เตย์ เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ย้ายเข้าสู่ทีมอาร์เซนอล ทำให้โอเว่น ฮาร์กรีฟส์ ประทับใจในผลงานของเขาเป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตามอาร์เซนอลสู้ไม่ถอยและ ดาวิด ลุยซ์ตีเสมอให้กับผู้มาเยือนในนาทีที่ 70 โดยการจ่ายแอสซิสต์ของนิโคลัส เปเป้

และกองหน้าตัวสำรอง ปิแอร์ –เอเมอริค โอบาเมยอง ยิงประตูนาที 74 ทำให้ทีมปืนใหญ่ได้สามคะแนอันล้ำค่ากลับถิ่นจากการจ่ายบอลของบังโม โมฮัมเหม็ด เอลเนนี่ย์

โอเว่น ฮาร์กรีฟส์

ปาร์เตย์ เล่น 90 นาทีเต็มในสีเสื้ออาร์เซนอลเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ย้ายเข้าสู่ทีมอาร์เซนอลจากแอตเลติโกมาดริดเมื่อช่วงต้นเดือนตุลาคม โอเว่น ฮาร์กรีฟส์อดีตกองกลางของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดก็ประทับใจในผลงานของเขาเป็นอย่างมาก

ฮาร์กรีฟส์ให้สัมภาษณ์กับ BT Sport ว่า ให้เครดิตกับมิเกล อาร์เตต้าที่กล้าเปลี่ยนแปลงทีมหลังจากที่ตกเป็นฝ่ายตามหลัง คือเปลี่ยน เอคตอร์ เบเยรินลงสนาม โธมัส ปาร์เตยเป็นการเปิดตัวที่ยอดเยี่ยมมากเท่าที่ผมเคยเห็นมา

เลโนมีวันที่ไม่ดีนัก แต่เพื่อนร่วมทีมก็ร่วมแรงร่วมใจกันดี มิเช่นนั่นเขาจะกลายเป็นแพะในเกมนี้อย่างไม่ต้องสงสัย

อาร์เซนอลจะกลับสู่การแข่งขันพรีเมียร์ลีกในเย็นวันอาทิตย์เมื่อพวกเขาเป็นเจ้าบ้าน พบ เลสเตอร์ซิตี้ที่ดิเอมิเรตส์

เวลานี้ทีมจากลอนดอนเหนืออยู่ในอันดับที่ 5 ของตารางพรีเมียร์ลีกโดยมี 9 คะแนนจาก 5 นัด

ปาร์เตย์

และข่าวหลังจากที่อาร์เซนอลชนะคือ พวกเขามีแผนจะปล่อยตัวเซอัด โคลาซินัชออกจากทีม โดยมีเลเวอร์คูเซ่นสโมสรจาก

เยอรมันให้ความสนใจ แต่สุดท้ายข้อตกลงล้มเหลวทำให้แบ็กซ้ายรายนี้ได้อยู่กับทีมต่อไป แต่เกมการเล่นเมื่อคืนดูเหมือนว่าเซอัด โคลาซินัชจะเล่นได้ดีพอใช้ จากการเล่นเกมฝั่งซ้ายเกมรับโอเค แต่เกมรุกดูเหมือนยังใช้โอกาสเปลืองอยู่

โคลาซินัคเล่นในระบบกองหลังสี่คน โดยอยู่ฝั่งซ้ายประสานงานกับบูกาโย่ ซาก้า และจากการเก็บสถิติพบว่ากองหลังขาวบอสเนียทำพลาดเสียบอล 16 ครั้ง และไม่มีการเข้าสกัดบอลแบบทีเด็ดทีขาดเลย โดยเขาถูกยึดตำแหน่งแบ๊กซ้ายของทีมไปแล้ว ตัวจริงเป็นคีแรน เทียร์นี่ย์ ที่เล่นได้สม่ำเสมอมากกว่า

ยังมีข่าววิเคราะห์บอลและ ข่าวสารวงการฟุตบอล อื่น ๆ อีกมากมายให้ติดตามหากไม่อยากพลาด และ โรนัลด์ คูมัน เชื่อมั่นว่า ลีโอเนล เมสซี่ ก็กลับมาเทพเหมือนเดิม

Sai