ปอล ป็อกบา

คำแนะนำต่อ ปอล ป็อกบา จาก อาร์แซง เวงเกอร์ ที่ควรจะดูแลเขาได้ดีกว่านี้

วงในบอลนอก

               ปอล ป็อกบา คงเป็นคำแนะนำครั้งสำคัญของคู่ต่อกรเก่า เมื่อทางอดีตผู้จัดการทีมคนดังได้ออกมาพูดถึงการดูแลนักเตะอย่างปอล ป็อกบาว่าทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดควรจะดูแลเขาได้ดีกว่านี้ โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่เอเยนต์ของเขาอย่างมิโน ราอิโอล่าได้ออกมาเปิดเผยกับสื่อว่านักเตะในสังกัดของเขาอาจไม่ได้ต้องการมีอนาคตอยู่ในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ดจากผลงานของทีมที่ยังไม่มีโอกาสก้าวขึ้นไปเป็นทีมระดับหัวแถวเหมือนสมัยที่เจ้าตัวเคยอยู่ในทีมชุดเยาวชนในเวลานั้น ซึ่งทางอาร์แซง แวงเกอร์ก็ได้ให้คำแนะนำกัมอดีตทีมคู่แข่งของเขาในปลายยุค 90 ถึง 2000 อีกด้วย

ปอล ป็อกบา

ปอล ป็อกบา มักจะเป็นเป้าโจมตีของเหล่านักวิจารณ์เมื่อทีมไม่มีผลงานที่ดีอยู่แล้ว เมื่อเจ้าตัวก็เริ่มไม่ได้เป็นผู้เล่นตัวจริงของทีม

               ด้านชื่อของปอล ป็อกบาเองก็มักจะเป็นเป้าโจมตีของเหล่านักวิจารณ์เมื่อทีมไม่มีผลงานที่ดีอยู่แล้ว เมื่อเจ้าตัวก็เริ่มไม่ได้เป็นผู้เล่นตัวจริงของทีม แม้ว่าจะลงเล่นในเกมที่เจอกับแอร์แบ ไลป์ซิกจนเกือบตีตื้นมาได้ แต่ยังคงจบลงด้วยความพ่ายแพ้ก็ตาม จนกระทั่งผู้จัดการส่วนตัวเริ่มเชื่อว่า นักเตะดีกรีแชมป์โลกคนนี้คงไม่ได้ต้องการอยู่กับทีมปีศาจแดงในระยะยาวแน่นอน โดยเฉพาะเจ้าตัวเคยมีข่าวกับทีมเก่าอย่างยูเวนตุสที่กำลังต้องการนักเตะจอมทัพคนเก่ากลับไปนั่นเอง

อาร์แซง เวงเกอร์

               อาจเพราะทางปอล ป็อกบาเป็นคนชาติเดียวกับทางอาร์แซง แวงเกอร์ทำให้เขาได้ออกมาแสดงความเห็นต่อกองกลางคนนี้ไว้ว่า เขายังเชื่อว่าต่อให้นักเตะได้ต้องการอยู่กับทีมมากแค่ไหนก็ตาม แต่ความสนใจและหน้าที่ของเขาก็คือการลงเล่นในสนาม แม้ว่ามันจะเป็นเรื่องดีที่นักเตะจะสนใจอนาคตของตัวเอง แต่ก็ต้องตั้งใจเล่นกับทีมในปัจจุบันอีกด้วย อย่างในเกมที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดลงเล่นกับแอร์แบ ไลป์ซิกนั้นเขากลับมีผลงานที่ส่งผลกับคนอื่นในสนามอีกด้วย

คำแนะนำปอล ป็อกบา จาก อาร์แซง เวงเกอร์

               แม้ว่าทัศนคติของปอล ป็อกบาจะเป็นเรื่องที่ถูกพูดถึงอยู่ตลอดเวลาจนทำให้เกิดคำวิจารณ์มากมาย ซึ่งทางอาร์แซง แวงเกอร์เองก็คงเสียดายที่นักเตะคนนี้ไม่ได้แสดงความสามารถของตัวเองออกมาอย่างเต็มที่ จนทำให้เขาไม่ได้ประสบความสำเร็จกับทีมตั้งแต่สมัยเยาวชนของเขานั่นเอง

ยังมีข่าววิเคราะห์บอลและ ข่าวสารฟุตบอล อื่น ๆ อีกมากมายให้ติดตามหากไม่อยากพลาด และ บิเอลซ่า-อาร์ดิเลส ร่วมสดุดีฮีโร่ลูกหนังหลังจากการตายของ ดิเอโก้ มาราโดน่า

Sai