OFC สมาพันธ์ฟุตบอลโอเชียเนีย

OFC สมาพันธ์ฟุตบอลโอเชียเนีย กับการรวมตัวของ 11 ทีมชาติ ที่ได้เข้ามาเป็นสมาชิก

วงในกีฬา วงในบอลนอก

OFC สมาพันธ์ฟุตบอลโอเชียเนีย OFC ย่อมาจากคำว่า Oceania Football Confederation หรือสมาพันธ์ฟุตบอลโอเชียเนีย ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1966 เป็นหนึ่งในสมาพันธ์ของฟีฟ่าที่ร่วมกับจัดบอลโลกขึ้น

ทั้งนี้สมาพันธ์ฟุตบอลโอเชียเนียเป็นสมาพันธ์ที่รวมทีมฟุตบอลจาก 11 ชาติเข้ามาเป็นสมาชิก ได้แก่ ฟีจี หมู่เกาะคุก หมู่เกาะโซโลมอน นิวแคลิโดเนีย นิวซีแลนด์ ปาปัวนิวกินี ตาฮีดิ ซามัว อเมริกันซามัว ตองงา และวานูอาตู ซึ่งก่อนหน้านี้ประเทศออสเตรเลียเป็นส่วนหนึ่งของสมาพันธ์ OFC ก่อนจะย้ายไปเข้าร่วมกับ AFC สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชียแทน นอกจากนี้ยังมีสมาชิกสมทบอีกสามประเทศคือ นีวเว ตูวาลู และคิริบาส

OFC สมาพันธ์ฟุตบอลโอเชียเนีย

OFC สมาพันธ์ฟุตบอลโอเชียเนีย เป็นสมาพันธ์ฟุตบอลที่เคยเข้าไปถึง 16 ทีมสุดท้ายของการแข่งขันบอลโลก

OFC สมาพันธ์ฟุตบอลโอเชียเนียการรวมตัวของ 11 ทีมชาติ เป็นสมาพันธ์ฟุตบอลที่เคยเข้าไปถึง 16 ทีมสุดท้ายของการแข่งขันบอลโลก โดยทีมชาติที่พาเข้าไปสู่ 16 ทีมสุดท้ายคือประเทศออสเตรเลียและนิวซีแลนด์

ถือว่าเป็นการต่อสู้ที่ดุเดือดเลยทีเดียว เพราะขณะนั้นทีมชาติออสเตรเลียสามารถชนะคู่แข่งเข้าไปอยู่ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายแบบขาดลอยที่คะแนน 3 – 0 ส่วนประเทศนิวซีแลนด์นั้นสามารถผ่านเข้าไปได้แบบเสมอทั้งสามนัด ถือเป็นชัยชนะที่น่าประทับใจที่สุดของสมาพันธ์ OFCเลยล่ะ

สมาพันธ์ฟุตบอลโอเชียเนีย

OFC สมาพันธ์ฟุตบอลโอเชียเนียการรวมตัวของ 11 ทีมชาติ สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ประเทศนิวซีแลนด์ โดยสมาพันธ์ฟุตบอลเชียเนียมีหน้าที่จัดการแข่งขันระหว่างประเทศและระหว่างสโมสรของประเทศที่อยู่ในแถบโอเชียเนียที่เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของOFC

ทั้งนี้ในการแข่งขันระหว่างประเทศ ประเทศที่สามารถคว้าแชมป์ได้บ่อยครั้งคือประเทศนิวซีแลนด์ และยังไปได้ไกลถึง 16 ทีมสุดท้ายในปี 2010 อีกด้วย ทำให้ประเทศนิวซีแลนด์เป็นอันดับหนึ่งในการจัดอันดับประเทศที่เก่งที่สุดในสมาพันธ์ฟุตบอลโอเชียเนียนั่นเอง

อันดับรองลงมาคือประเทศซามัว และอเมริกันซามัว ในส่วนของทีมชาติหญิงเองก็เช่นกัน อันดับหนึ่งเป็นของทีมชาติประเทศนิวซีแลนด์ โดยเป็นอันดับที่ 16 ในฟีฟ่า ถือว่าคว้าตำแหน่งที่ค่อนข้างสูงเลยล่ะ รองลงมาคือประเทศปาปัวนิวกินี และฟีจี ทั้งนี้ประเทศนิวซีแลนด์สามารถเข้าไปสู่รอบคัดเลือกของฟุตบอลโลกได้ทุกปีหลังจากที่ประเทศออสเตรเลียย้ายไปอยู่ที่สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย และถ้าหากคุณสนใจที่จะเดิมพันกีฬาหลายๆ ประเภท คุณสามารถที่จะเข้ามาที่ ufa9999 เพื่อทำการเดิมพันได้ทันที 24 ชม.

สมาพันธ์ OFC

OFC สมาพันธ์ฟุตบอลโอเชียเนียการรวมตัวของ 11 ทีมชาติ เป็นสมาพันธ์ฟุตบอลที่ได้รับการสนับสนุนและแรงเชียจากคนในทวีปโอเชียเนีย เรียกได้ว่าในการแข่งขันฟุตบอลแต่ละครั้งมีเสียงเชียเต็มสนามเลยเช่นกัน OFC สมาพันธ์ฟุตบอลโอเชียเนียการรวมตัวของ 11 ทีมชาติสมัยก่อนที่ออสเตรเลียจะย้ายไป การแข่งขันระหว่างสโมสรของประเทศออสเตรเลียและนิวซีแลนด์เป็นการแข่งขันที่ดุเดือดมากเลยทีเดียว ในส่วนของกีฬาฟุตซอลประเทศที่เป็นอันดับหนึ่งเป็นของหมู่เกาะโซโลมอน การแข่งฟุตบอลชายหาดระดับโลกประเทศตาฮีติก็สามารถคว้ารางวัลที่สี่ไปครอบครองได้เป็นผลสำเร็จ

ยังมีข่าววิเคราะห์บอลและ ข่าวสารฟุตบอล อื่น ๆ อีกมากมายให้ติดตามหากไม่อยากพลาด และ แนะนำ 6 สมาพันธ์ฟุตบอล ในแต่ละภูมิภาคส่วนหนึ่งของ FIFA องค์กรสำคัญ

Sai