กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์

กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ซ้อมหนัก แต่ผลลัพธ์ไม่ค่อยพัฒนา ทำให้ล้มเหลว และต้องกลับไทย

วงในกีฬา วงในบอลไทย

กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ที่ตลาดซื้อขายนักเตะของไทยลีกได้เปิดขึ้นแล้วสำหรับช่วงเดือนธันวาคม ทำให้มีข่าวคราวมากมายกับการย้ายทีม หนึ่งในนั้นคือ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ที่มีข่าวลือว่ามาดามแป้งทาบทามให้มาเฝ้าเสากับทีมดังย่านคลองเตย แต่ถึงกระนั้นที่ชัวร์สุดคือตองจะกลับมาเล่นในไทยลีกแน่นอน หลังจากย้ายออกไปเล่นที่เบลเยียมและญี่ปุ่น แต่ประสบความล้มเหลว 

กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์

กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ การซ้อมหนักของตองคือการซ้อมจุดแข็งของตัวเอง แต่ไม่เน้นการฝึกซ้อมเพื่อปิดจุดอ่อนของตัวเอง

หากใครเป็นคอบอลไทยย่อมทราบดีว่า ตอง กวินทร์ เป็นผู้รักษาประตูที่ขยันฝึกซ้อมมาตั้งแต่สมัยบอลนักเรียน จนต่อยอดมาถึงสโมสรและทีมชาติ ซึ่งสามารถกล่าวได้เต็มปากเต็มคำว่าเจ้าตองคือผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในยุคนี้ กระทั่งเจ้าตัวเลือกความท้าทายขั้นต่อไปด้วยการย้ายไปเล่นในต่างประเทศ แต่สุดท้ายกลับประสบความล้มเหลวทั้งกับโอเอช ลูเวิน และคอนซาโด่เล่ ซัปโปโร่ 

กวินทร์ซ้อมหนัก

ถ้าจะถามถึงเห็นเหตุผลว่าทำไม ตอง กวินทร์ ประสบความล้มเหลว ปัจจัยสำคัญอาจเป็นพัฒนาการของเจ้าตัวที่ไม่ได้สร้างความแตกต่างจากผู้เล่นเจ้าถิ่นที่เขามีอยู่ ซึ่งจุดเด่นของตอง กวินทร์ เป็นที่ทราบดีอยู่แล้วกับการบินเซฟลูกยากๆ รวมถึงสรีระร่างกายที่มีความแข็งกำยำ แต่สิ่งที่เจ้าตัวดูมีพัฒนาการด้อยที่สุด เห็นจะเป็นการเล่นลูกกลางอากาศ การเล่นบอลด้วยเท้า และการออกบอลในรูปแบบต่างๆ ซึ่งตอนอยู่โอเอช ลูเวิน เจ้าตัวไม่ได้มีการยกระดับตัวเองให้รู้สึกว่าทีมขาตองไปไม่ได้ กระทั่งบาดเจ็บไปก็มีผู้รักษาประตูรายอื่นมาแทน หรือการย้ายมาอยู่กับทีมเมืองเหนือของญี่ปุ่น ซึ่งเห็นได้ชัดเลยว่าโค้ชเลือกผู้รักษาประตูจากการออกบอลเป็นสำคัญ 

กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์กลับไทย

ทั้งหมดนี้จึงอาจกล่าวได้ว่าการซ้อมหนักของตองคือการซ้อมจุดแข็งของตัวเอง แต่ไม่ได้เน้นการฝึกซ้อมเพื่อปิดจุดอ่อนของตัวเอง ทำให้เมื่อย้ายออกไป ทีมในต่างประเทศก็ย่อมต้องการผู้เล่นที่สร้างความแตกต่างจากที่บ้านเขามี ฉะนั้นในเมื่อตอง กวินทร์ ลบจุดอ่อนของตัวเองเพื่อสร้างความแตกต่างตรงนี้ไม่ได้ จึงเกิดความเสี่ยงที่จะล้มเหลวและสุดท้ายก็เกิดขึ้นจริงๆ การกลับมาเล่นในไทยจึงเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์เจ้าตัวมากที่สุดในตอนนี้

ยังมีข่าววิเคราะห์บอลและ วิเคราะห์บอล อื่น ๆ อีกมากมายให้ติดตามหากไม่อยากพลาด และ ราล์ฟ ฮาเซนฮุทเทิล ภูมิใจที่ลูกทีมนักบุญสู้สุดใจในเกมหักปีกหงส์ได้สำเร็จ และถ้าหากคุณสนใจที่จะเดิมพันกีฬาหลายๆ ประเภท คุณสามารถที่จะเข้ามาที่ ไก่ชนออนไลน์ เพื่อทำการเดิมพันได้ทันที 24 ชม.

Sai