นักเตะที่ย้ายทีมมากที่สุด

นักเตะที่ย้ายทีมมากที่สุด ติด top5 ความคึกคักของการเสพข่าวตลาดซื้อขาย

วงในกีฬา วงในบอลนอก

เมื่อถึงช่วงมกรา  ความคึกคักของการเสพข่าวตลาดซื้อขาย  สำหรับครึ่งฤดูกาลหลังได้ทำให้แฟนบอลเลือดสูบฉีดอีกครั้งหนึ่ง  กับการเผ้าคอยเป็นหมีแพนด้า  เพื่อรับข่าวสาร นักเตะที่ย้ายทีมมากที่สุด แม้จะไม่มีความเข้มข้นเท่าต้นฤดูกาลก็ตาม 

แต่การวัดใจของสโมสรที่ต้องดำเนินการเจรจาภายในระยะเวลา 1 เดือนนั้น มักมีขีดจำกัดหลายอย่าง และการย้ายสโมสรสำหรับตัวนักเตะเอง  ก็มีส่วนสำคัญต่ออนาคตในอาชีพค้าแข้งของเขาอีกด้วย สำหรับวันนี้เราขอเสนอ “Top 5” แห่ง นักเตะที่ย้ายทีมมากที่สุด ในโลก ว่ามีใครกันบ้าง                                                                         

นักเตะที่ย้ายทีมมากที่สุด

         อันดับ 5 “ริวัลโด้” เป็นนักเตะในบรรดา “Top 5” ที่มีชื่อเสียงที่สุดก็ว่าได้  ด้วยทักษะและการลวดลายของฝีแข้งของเขา หรือแม้แต่รางวัล “บัลลงดอร์” ก็คว้ามาแล้ว  จึงปฏิเสธไม่ได้ว่า  ในครั้งหนึ่งเขาเคยเป็นนักเตะอันดับ 1 ของโลกอย่างไม่ต้องสงสัย 

แต่หลังจากหมดสัญญากับสโมสรบาเซโลนา  จึงเป็นจุดแห่งการเริ่มต้นของการพเนจรไปยังสโมสรในชาติต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น บราซิล อิตาลี แองโกลา และกรีซ รวมทั้งหมด 15 สโมมสรด้วยกัน 

นักเตะที่ย้ายทีมมากที่สุด

อันดับ 4 “มาร์คัส เบนท์” แฟน ๆ ฟุตบอลอังกฤษในยุค 90 คงรู้จักกันดี กับนักเตะสัญชาติอังกฤษรายนี้  ที่ร่วมเล่นสโมสรไปทั้งหมด 18 สโมสร ด้วยกัน ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นทีมหนีตกชั้นในยุคนั้น  และปัจจุบันในวัย 41 ปีเขายังคงโลดเล่นอยู่ในลีกสมัครเล่นแห่งสโมสร “Cornard United” ในอังกฤษอยู่

นักเตะที่ย้ายทีมมากที่สุด แม้จะไม่มีความเข้มข้นเท่าต้นฤดูกาลก็ตาม 

นักเตะที่ย้ายทีมมากที่สุด

อันดับ 3 “ลุตส์ ฟาเนนสตีล” “นี้มันใครกัน ?” อาจเป็นประโยคของแฟนบอลชาวไทย ที่ตั้งคำถามในหัวขึ้นมา  แต่สำหรับชาวเยอรมันย่อมรู้จักดีกับสถิตินายประตูที่ย้ายทีมมากที่สุดอีกคนหนึ่ง  โดยค้าแข้งมาแล้วทั้งหมด 27 สโมสรด้วยกัน ซึ่งอย่างน้อยก็มีดีกรีติดชาติเยอรมันรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปีไว้ประดับบารมีอยู่ 

นักเตะที่ย้ายทีมมากที่สุด

อันดับ 2 “จอหน์ เบอร์ริดจ์” ยังอยู่กับตำแหน่งผู้รักษาประตู ที่ย้ายทีมทั้งหมด 29 สโมสร จึงไม่แปลกที่จะติดหนึ่งใน “Top 5” แห่งนักเตะพเนจรที่เคยโลดแล่นในสโมสรต่าง ๆ

โดยส่วนใหญ่เป็นทีมจากเกาะอังกฤษแทบทั้งนั้น  แต่ที่คุ้นหูก็ได้แก่ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ดและแอสตันวิลล่า  ที่ในครั้งหนึ่งได้ทำสถิติเป็นผู้รักษาประตูที่มีอายุมากที่สุดด้วยวัย 43 ปีที่ลงเล่นให้กับแมนเชสเตอร์ซิตี้  อีกด้วย

อาบรู

อันดับ 1 “เซบาสเตียน อาบรู” กองหน้าอดีตขวัญใจชาวอุรกวัย ที่ติดอันดับ 1แห่งนักเตะที่ย้ายสโมสรมากที่สุด รวมแล้ว 34 สโมสร ที่ส่วนใหญ่จะเป็นประเทศในแถบอเมริกาใต้  โดยในปัจจุบัน “อาบรู” ในวัย 43 ปี ยังคงโลดแล่นให้กับสโมสร บอสตัน ริเวอร์

โดยควบตำแหน่งทั้งโค้ชและนักเตะ  แบบคุ้ม ๆ กันเลยทีเดียวและนี้คือ “Top 5” แห่งนักเตะที่ย้ายทีมมากที่สุด ซึ่งบ้างก็เป็นเรื่องอาการบาดเจ็บที่ต้องออกจากสโมสรไป บ้างก็เรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ และสัญญาที่ตกลงกันไม่ได้  อย่างไรก็ตาม พวกเขาทั้งหมด ก็คือบุคคลที่มีสถิติแห่งนักเตะที่ย้ายทีมมากที่สุด ยากที่ใครจะทำลายไปได้ง่าย ๆ

ติดตามเรื่องราวของข่าวฟุตบอลของอีกมากมายหลากหลายทีมได้อย่างไม่ขาดสาย รวมทั้งข่าววงในกีฬาที่เนื้อหากระชับฉับไว้ส่งตรงถึงบ้านคุณ หรือถ้าหากท่านยังไม่จุใจเราก็ยังมีอีกหนึ่งเว็บไซต์คุณภาพอย่าง ufa777 ให้คอกีฬาได้เข้าไปติดตามบอกเลยว่าไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง

Zai