“โชเซ่ มูรินโญ่”

“โชเซ่ มูรินโญ่” กับแต้มที่หล่นหายไปแบบน่าเจ็บใจของ “สเปอร์ส”

พรีเมียร์ลีก วงในกีฬา วงในบอลนอก

ดูเหมือนว่า “โชเซ่ มูรินโญ่” กุนซือมาดกวนของ ของ “สเปอร์ส” จะเริ่มตระหนักถึงความิดพลาดของทีม  ในการปล่อยโอกาสในการคว้า 3 แต้มอย่างหลุดมือบ่อยครั้ง  โดยเฉพาะการเจอ “ฟูแล่ม” ในช่วงที่ผ่านมา การคุมเกมส์  และกดดันคู่แข่งนั้น  ไม่ได้ดั่งใจเท่าที่ควร  นำมาซึ่งผลลัพธ์การเสียประตูตีเสมอในช่วงท้ายเกมส์ไปอย่างน่าเจ็บใจ                                                                                                                  

            ในเหตุการณ์อดีตที่ผ่านมา  เรามักได้เห็น “โชเซ่ มูรินโญ่” มักโทษลูกทีม หรือนักเตะแบบจงใจในหลาย ๆ นัด  ซึ่งเป็นมาตั้งแต่ยุคแรก  หรือแม้กระทั่งสมัยคุมทีม ปีศาจแดง “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” ในครั้งหนึ่ง  เขาได้พูดถึง “พอล ป็อกบา” ในฐานะนักเตะที่เป็นไวรัสของทีม  ทำให้หลายสื่อต่าง วิพากษ์วิจารณ์การออกมาให้ความเห็นของเจ้าตัวอย่างมากมาย  ซึ่งอาจทำสปิริตของทีมเสียได้  แม้แต่ “เชลซี” ในการคุมทีมสมัยที่ 2 ของเจ้าตัว  เขามักจะทิ้งท้ายด้วยประโยคที่อาจทำร้ายนักเตะในสังกัดตัวเองอีกครั้ง จึงเป็นที่มาของอันดับที่รูดลงของเชลซีในช่วงเวลาหนึ่ง

“โชเซ่ มูรินโญ่”

หลังจากจบเกมส์ ที่ “สเปอร์ส” เสมอกับ “ฟูแล่ม” ก็เป็นอีกเกมส์หนึ่ง  ที่เขาออกมาแอ็คชั่นกับประเด็นการเสียประตูท้ายเกมส์อีกครั้ง  โดยเจ้าตัวกล่าวสรุปว่า “สเปอร์ส” ยังขาดสัญชาตญานในการจบเกมส์ และไม่มีความทะเยอทะยานมากพอในการโหยหาประตูเพื่อเก็บชัยชนะ  โดยเฉพาะการเก็บคลีนชีตมักทำไม่ได้เลยในช่วงหลัง ๆ  และอาจเป็นความผิดพลาดเฉพาะตัวบุคคลที่เขาไม่สามารถพูดได้มากไปกว่านี้ 

จากประเด็นที่ “โชเซ่ มูรินโญ่” ได้ออกมาให้ความความเห็นดังกล่าว 

เชื่อเหลือเกินว่านักเตะบางคนในแผงหน้าและแผงหลัง รวมถึงผู้รักษาประตู  อาจต้องสะดุ้งอยู่ในบ้าง  กับความเห็นของกุนซือมาดกวนฝีปากกล้ารายนี้  ซึ่งประเด็นดังกล่าวนั้น  มักเหมือนเหตุการณ์ที่นำพาแฟนบอลย้อนเวลาหาอดีต  กับผลที่ตามมาของเจ้าตัว ที่เขาเองมักไม่ค่อยโทษการจัดการ  การวางแผนของตนเอง  ซึ่งหากดูในรายละเอียดของแผนแล้ว “สเปอร์ส” ทำแต้มหล่นไปหลายนัดในฤดูกาลนี้  เพราะตัวเขาเองมีส่วนในสั่งลูกทีมให้ตั้งรับมากเกินไป  จนนักเตะไม่เป็นตัวของตัวเอง  ซึ่งหลายสื่อต่างวิพากษ์วิจารณ์ในเรื่องนี้อย่างมาก

“โชเซ่ มูรินโญ่”

“โชเซ่ มูรินโญ่”กับแต้มที่หล่นหายไปแบบน่าเจ็บใจ  ที่มีผลกระทบต่อตารางคะแนน  จากทีมลุ้นแชมป์กลายเป็นต้องขยับเพื่อขึ้นที่ 3 ให้ได้ก่อน ในฐานะแฟน ข่าวฟุตบอล แล้ว  หากเปิดใจเป็นกลาง  นักเตะกับโค้ช   ควรจะรับไปอย่างละเท่า ๆ กัน  ซึ่งอาจจะนำมาเรื่องสปิริตที่ส่งผลต่อพลังขับเคลื่อนของทีมได้

Zai