ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด “หนีเสือที่ชื่อมาโน่ แต่ต้องมาเจอจระเข้ที่ชื่อว่าแบน ” นี่คือชะตากรรมที่บียูกำลังเผชิญ ?

วงในกีฬา วงในบอลไทย

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ใช้บริการมาโน่ โพลกิ้ง มานานถึง 6 ปีเต็ม แต่ไม่เคยคว้าแชมป์อะไรได้เลย ก่อนที่ฤดูกาลนี้จะมีช่วงฟอร์มบู่ยาว ทำให้ทีมเลือกจะปลดออก แล้วเลือกโค้ชแบน ธชตวัน ศรีปานเข้ามาคุมทีมแทน แต่ตอนนี้เหมือนกับว่าการเปลี่ยนโค้ชจะยังไม่เห็นลู่ทางที่ดีขึ้น จนอดไม่ได้ที่จะนึกถึงสำนวนหนีเสือปะจระเข้ แต่สำหรับเรื่องนี้อาจเป็น “หนีเสือที่ชื่อมาโน่ แต่ต้องมาเจอจระเข้ที่ชื่อว่าแบน” หรือเปล่า ?

มาโน่ โพลกิ้ง เข้ามาคุม ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด สมัยที่ทีมยังอยู่กลางค่อนท้ายตาราง ก่อนที่กุนซือลูกครึ่งเยอรมัน-บราซิล จะค่อยๆพัฒนาทีมจนก้าวมาอยู่หัวตาราง ด้วยสไตล์การเล่นที่ตื่นตาเร้าใจ พร้อมกับการถล่มประตูคู่แข่งมากมาย นั่นจึงทำให้พวกเขาสถาปนาเป็นทีมลุ้นแชมป์เต็มตัว แต่ถึงกระนั้นปีแล้วปีเล่า พวกเขาก็ไม่เคยเอื้อมมือไปคว้าถ้วยได้ทั้งในลีกและบอลถ้วย หรือแม้แต่ฟุตบอลสโมสรเอเชียก็ดันชิงตกรอบไปตั้งแต่หัววัน

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

โดยเมื่อเจาะลึกไปถึงเหตุผลที่ว่าทำไมทีมที่เล่นได้ดุดันอย่างแข้งเทพ แต่กลับเป็นราชาไร้บัลลังก์ เหตุผลหลักนั่นคือรูปแบบการเล่นที่เน้นบุกและดันสูง ที่แม้จะทำให้ได้ประตูมาแต่ก็มาพร้อมกับการเสียประตูให้แก่คู่แข่งในจำนวนเท่ากัน ก่อนที่ในเวลาต่อมาจะแก้ปัญหาด้วยการดึงกองหลังและผู้รักษาประตูมาใหม่เข้ามา แต่ก็ไม่ตอบโจทย์นักเพราะมีจุดด้อยคือความเชื่องช้า สุดท้ายหลังรีสตาร์ทพักเบรกโควิด19 มาโน่พาทีมไร้ชัยชนะ 6 เกมติด ทำให้ต้องแยกทางกัน

หลังจากตามหาโค้ชใหม่ได้สักพัก บียูได้เลือกโค้ชแบน ธชตวัน ศรีปาน เข้ามารับงานคุมทีม เพื่อหวังพาทีมบินสูงอีกครั้ง แต่แล้วผลงานที่ผ่านมาราว 5-6 นัด กลับยังไม่เห็นอะไรที่ดูก้าวหน้าขึ้นจากรูปแบบการเล่นที่ยังคงรูปแบบเดิมๆ อีกทั้งเหมือนกับว่าระบบทีมหายไปจนเหมือนทีมที่พึ่งมารวมตัวกันฝึกซ้อม ผลงานในลีกจึงยังย่ำแย่แม้จะชนะตราด แต่ก็อย่างที่เห็นว่าค่อนข้างหืดจับกว่าจะชนะ

ฉะนั้นนับจากนี้ไปเบื้องหน้า บียูและโค้ชแบน ยังมีอะไรที่ท้าทายรออยู่อีกมาก ซึ่งหากว่าโค้ชแแบนยังทำทีมไม่พัฒนาไปไหนจากวันที่เข้ามาคุมทีม เชื่อว่าแข้งเทพจะไม่ใช่ทีมที่คว้าน้ำเหลวกับถ้วยแชมป์ แต่จะเป็นทีมที่ต่ำตกจากหัวตารางสู่กลางตาราง สำนวนที่ยกมาข้างต้นจึงอาจเหมาะสมและให้ความหมายได้ดีที่สุดกับสภาวะที่บียูเผชิญอยู่ในเวลานี้ คอ ฟุตบอล ไม่ควรพลาดติดตามความเคลื่อนไหวข่าวฟุตบอลได้ที่ ข่าวฟุตบอล

วิเคราะห์ฟุตบอลและร่วมวางเดิมพันกับเราได้ที่เว็บไซต์ เว็บแทงบอลออนไลน์ รับรองได้ว่ารวดเร็วทันใจอย่างแน่นอน

Zai