FA Cup

FA Cup ต้องคัดเลือกกี่รอบ ถึงจะมีโอกาสเจอทีมใหญ่ ในศึกฟุตบอลครั้งนี้

พรีเมียร์ลีก วงในกีฬา วงในบอลนอก

ศึกฟุตบอล FA Cup รอบที่ 3 จะลงเตะกันในสัปดาห์นี้ แน่นอนว่าเมื่อถึงรอบนี้จะมีทีมจากเดอะแชมป์เปี้ยนส์ชิพและพรีเมียร์ลีก เข้ามาโม่แข้งด้วย โดยเมื่อกวาดสายตาดูโปรแกรมแต่ละคู่ เราจะเห็นได้ว่ามีทีมในลีกล่างหลุดเข้ามาหลายทีม ซึ่งปีนี้ ทีมดิวิชั่นต่ำสุดที่หลุดเข้ามาถึงรอบ 3 คือ มอริเนอร์ เอฟซี ทีมในลีกดิวิชั่น 8 ที่จะเปิดบ้านพบกับ สเปอร์ส

ฉะนั้นในบทความนี้จะพาไปดูเส้นทางที่ทีมเล็กอย่างนี้ต้องฟันฝ่า ว่าพวกเขาต้องอะไรมาบ้างกว่าจะมาถึงรอบนี้หลายท่านย่อมทราบดีว่าลีกอังกฤษ มีมากถึง 20 ดิวิชั่น ฉะนั้นหากคุณเป็นทีมในลีกล่างและต้องกาส่งทีมลงแข่ง FA Cup จะต้องเริ่มจากรอบสรรหาทีมก่อน โดยจะแข่งช่วงเดือนกันยายน 

FA Cup

จากนั้นจะเข้าสู่รอบคัดเลือก รอบที่ 1 หลังจากนั้นรอบคัดเลือก รอบที่ 2 จะมีทีมจากดิวิชั่น 6-7 เข้ามาร่วมคัดเลือก ต่อจากนั้น รอบคัดเลือก รอบที่ 3 ทีมจากดิวิชั่น 5 จะเข้ามาโม่แข้งด้วย กระทั่งเข้าสู่รอบคัดเลือก รอบที่ 4 จะได้ทีมหัวกระทิจากลีกสมัคร เพื่อผ่านเข้าไปเล่นรอบแรก

สำหรับรอบแรกของศึก FA Cup จะมีทีมจากลีกทูเข้ามาร่วมทำการแข่งขัน จากนั้นในรอบที่ 2

จะเป็นคราวของทีมจากลีกวัน ที่จะได้ลงเล่นในรายการนี้ โดยเมื่อจบรอบนี้จะทำให้ได้ 20 ทีม ที่ดีที่สุด เพื่อไปเจอกับทีมจากเดอะแชมป์เปี้ยนส์ชิพและทีมจาก พรีเมียร์ลีก ซึ่งเป็นลีกสูงสุด

FA Cup

ฉะนั้นหากย้อนกลับไปที่ทีมจากดิวิชั่น 8 อย่าง มอริเนอร์ เอฟซี พวกเขาคือทีมที่เล่นโปรแกรมถ้วยนี้มากกว่าใครทั้งหมด เพราะต้องลงเล่นมากถึง 7 รอบ และโค่นคู่แข่งมาถึง 7 ทีม กว่าจะเข้ามาสู่รอบที่ 3 ได้ซึ่งความยากลำบากของทีมในลีกล่างที่กว่าจะผ่านแต่ละรอบได้นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ทำให้การเข้ามาถึงรอบที่ 3 แล้วเจอทีมใหญ่

จึงเสมือนกับรางวัลชีวิตที่จะได้เล่นสนามเดียวกับนักเตะระดับดาวดัง ตรงข้ามกับทีมใหญ่ที่อาจมองว่ารอบ 3 ไม่ได้สำคัญขนาดนั้น อีกทั้งเป้าหมายคือการเข้ารอบลึกๆ นี่จึงเป็นมูลเหตุสำคัญให้เกิดความประมาท จนเกิดเหตุการณ์ทีมเล็กล้มทีมใหญ่ได้อยู่บ่อยๆเป็นประจำทุกปี กระทั่งกลายเป็นมนต์เสน่ห์ของถ้วยใบนี้ไปแล้วติดตามเรื่องราวของศึกฟุตบอลในครั้งนี้ได้ที่ ข่าวฟุตบอล

และอีกหนึ่งเว็บไซต์ที่ห้ามพลาดเพราะมีเกมกีฬาให้ได้ร่วมเล่นมากมายที่เว็บไซต์ Sa gaming ฝากง่าย ถอนไว ไว้ใจได้แน่นอน

Zai