ซาฮา

ซาฮา แข้งคนแรกของพรีเมียร์ลีกที่ไม่ยอมคุกเข่าก่อนเกมพรีเมียร์ลีก

พรีเมียร์ลีก วงในกีฬา วงในบอลนอก

จากแคมเปญรณรงค์เรื่องการต่อต้านการเหยียดผิวที่พรีเมียร์ลีกได้จัดให้มีตั้งแต่ปีที่แล้ว และเกมเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมาวิลฟรีด ซาฮา กลายเป็นนักเตะคนแรกของคริสตัลพาเลซที่ไม่แสดงการคุกเข่าก่อนเกมพรีเมียร์ลีกที่พวกเขาพบเวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน

นักเตะทีมชาติไอวอรี่ โคสต์ วิลฟรีด ซาฮา ยังคงยืนนิ่งก่อนเกมโดยที่นักเตะทั้งสองทีมได้คุกเข่าก่อนเกมจะเริ่มที่สนามเซลเฮิร์สท์ ปาร์ค แข้งวัย 28 ปีรายนี้ เปิดเผยเมื่อเดือนที่แล้ว ว่าเขาไมเห็นด้วยเท่าไหร่กับการคุกเข่าของพรีเมียร์ลีก ที่เริ่มมากตั้งแต่เดือนมิถุนายน 

เขากล่าวว่า การตัดสินใจของผมคือจะยืนตรงเท่านั้น และผมขอประกาศก่อนหน้านี้มากว่าสองสัปดาห์แล้ว มันไม่ใช่การตัดสินใจที่ถูกหรือผิด ซึ่งผมคิดว่าจริงๆ แล้วเราควรจะทำอะไรที่มากกว่านั้น ผมรู้ดีว่าเรายังมีงานที่ต้องทำอีกมาก การแสดงการคุกเข่าเป็นการแก้ที่ปลายเหตุเท่านั้นด้วยความเคารพผมยังให้ความเคารพต่อเพื่อนร่วมทีม และนักเตะคู่แข่งที่ยังคุกเข่าอยู่

ซาฮา

ในเรื่องของสังคมแล้ว ผมมองว่าจริงๆ เราต้องเพิ่มการศึกษาในโรงเรียนมากกว่า และสื่อทางด้านโซเชียลมีเดีย ควรจะต้องทำตัวเป็นแบบอย่างที่ดีไม่ใช่แต่เพียงในวงการฟุตบอลเท่านั้น ผมรู้ว่าเวลานี้เราต้องการโฟกัสที่เกมฟุตบอล แต่ผมจะยังยืนต่อไป ในนี้

ซาฮา ก่อนหน้านี้เคยลงสนามเล่นกับมิลล์วอลล์,ดาร์บี้,บอร์นมัธ และเบรนท์ฟอร์ด

ซาฮา

แต่เขาไม่ได้คุกเข่าเลย  ซึ่งพรีเมียร์ลีกมีการโปรโมตเพื่อต่อต้านการเหยียดผิว โดยเป็นโปรเจ็คของ Black Lives Matter และเกมพรีเมียร์ลีกล่าสุด พาเลซได้ประตูจากจุดโทษในครึ่งแรก โดยลูก้า มิลิโวเยวิช ยิงเข้าประตูไป และเวสส์บรอมวิชยังต้องเล่นอย่างเต็มที่เพื่อดิ้นหนีการตกชั้น ลูกทีมของรอย ฮอดจ์สันเก็บคลีนขชีตเป็นเกมที่ 3 ใน 4 เกมหลังสุดแล้ว ข้อแตกต่างของทั้งสองทีมอยู่ที่การจบสกอร์ แต่ว่าทีมเยือนก็ยังมั่นใจว่าจะได้อยู่ต่อในลีกสูงสุดในฤดูกาลหน้า

เดอะแบ็กกี้ส์ไม่มีการเปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่นจากนัดที่แล้ว ขณะที่พาเลซ มีการเปลี่ยนผู้เล่นคนเดียวคือ หลุยส์ซาฮาแทนที่ของแอนดรอส ทาวนเซนต์

หลังจากโดยดาวซัลโวของทีมรายนี้ กลับมาจากอาการบาดเจ็บเอ็นร้อยหวาย ในเกมที่เผชิญหน้ากับสเปอร์สเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และเขาได้ลงสนามในฐานะสิบเอ็ดตัวจริงด้วย โดยจากผลของเกมนี้ทำให้พาเลซอยู่อันดับที่ 11 ส่วนเวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยนอยู่รองบ๊วยของ พรีเมียร์ลีก มีแต้มห่างจากโซนปลอดภัย 8 แต้ม ติดตามเรื่องราวของนักเตะต่างประเทศและความเคลื่อนไหวของกีฬาฟุตบอลได้ที่ ข่าวฟุตบอล

พบกับเกมพนันยอดฮิตที่คนส่วนใหญ่นิยมเล่นกันมากที่สุด เพราะถือว่าเป็นเกมที่สร้างกำไรให้กับนักพนันได้ในแบบมหาศาลที่ 7SlotVip

Zai