ชุดฟุตบอล

ชุดฟุตบอล ทีมชาติบางประเทศทำไมถึงได้มีคนละสีกับธงชาติของเขากันนะ

วงในบอลนอก

หากจะกล่าวถึง ชุดฟุตบอล ต่างๆ คงจะเป็นที่สนใจของแต่ละสาวกแต่ละทีมเป็นอย่างมาก แต่ก็นะอาจมีสะกิดใจนิดหนึ่งว่า ทำไมหนอเสื้อทีมที่รักของตัวเองสีมันไม่ตรงกับธงชาติของเขาหนอ วันนี้จะมาแถลงไขให้ได้ทราบกันนะที่บทความ ข่าวฟุตบอล

               อิตาลี ทุกคนอาจจะสงสัยเกี่ยวกับสีชุดเป็นแน่แท้สำหรับทีมระดับตำนานทีมนี้ ที่มีธงชาติสี ขาว แดง และเขียว

แต่ทำไมสีเสื้อเขาเป็นสีน้ำเงินกันนะ ความลับนั้นก็ไม่ได้ลับซะทีเดียว สำหรับสีน้ำเงินนั้น ย้อนกลับไปเมื่อในสมัยปี 1861 ถึงปี 1946 นั้น ได้มีการจัดตั้งทีมฟุตบอลอิตาลีขึ้น ซึ่งสีประของราชวงศ์ที่ปกครองอยู่นั้นคือ สีน้ำเงิน ทำให้อิตาลีใช้สีน้ำเงินนั้นเป็นสีชุดของเขาเป็นสีแทนการจัดตั้งทีมของเขาจนถึงปัจจุบันนั่นเอง

ชุดฟุตบอล

               เนเธอร์แลนด์ (ฮอลแลนด์) อัศวินสีส้มที่เรารู้จักกันนั้นที่ มีธงชาติสี แดง ขาว น้ำเงิน ทำไมถึงได้ใช้สีที่โดดจากธงชาติเช่นนี้ ประวัติก็ย้อนไปสมัยสงคราม 80 ปี เจ้าชายวิลเลียมที่ 3 ของอังกฤษ ที่รู้จักกันในนาม William Orange เป็นบุคคลหนึ่งที่เป็นผู้นำที่โดดเด่นที่สุดในยุคนั้น หลังจากจาก เนเธอร์แลนด์ ได้ถูกปลดปล่อยเป็นอิสรภาพในสงคราม กลุ่มกบฏดัทซ์ ที่ได้กู้อิสรภาพมาได้นั้น ได้นำสีส้มจากธงเกียรติยศของเจ้าชายวิลเลียมมาใช้เป็นสีแทนของรัฐบาลเนเธอร์แลนด์ในยุคนั้นในปี 1555 นั่นเอง และนี่แหละคือสาเหตุว่าทำไมต้องใช้เสื้อสีส้ม ก็แค่เพื่อแสดงเป็นสัญลักษณ์แทนการประกาศอิสรภาพของพวกเขานั่นเอง

               ญี่ปุ่น ไม่มีสำน้ำเงินในธง ทำไมเขาถึงใส่สีน้ำเงินกันนะ ตามหลักฐานที่เกิดขึ้นนั้น สีน้ำเงินของเสื้อพวกเขานั้น มาจากสีของเครื่องรางนำโชคของพวกเขานั่นเอง หลังจากที่พวกเขาสวมเครื่องรางนั้นในปี 1936 ระหว่างที่กำลังแข่งกีฬาโอลิมปิค และได้ชนะประเทศสวีเดนในสกอร์ 3 ต่อ 2 หลังจากนั้นพวกเขาก็นำสีน้ำเงินจากเครื่องรางนำโชค

มาเป็นสีนำโชคบน ชุดฟุตบอล และสวมสีน้ำเงินนั้นตลอดมา

               ออสเตรเลีย ทุกคนที่ดูฟุตบอลในอาเซียนเรานี้ก็คงรู้จักทีมฟุตบอลทีมนี้เป็นแน่แท้สำหรับทีมชาติที่มาในชุดสำเหลืองนี้ ทั้งๆที่ธงของประเทศเขา ได้มีสีเหลืองสักนิดเดียวบนธงชาติของเขา ซึ่งสีเหลืองจากชุดนั้นมาจากสีดอกไม้ประจำประเทศของออสเตรเลีย ซึ่งมีสีเหลืองอร่ามน่าดูชม เฉกเช่นเดียวกับดอก Acacia pycantha นั่นเอง ซึ่งเป็นสัญลกษณ์สำคัญประจำประเทศของเขา และได้ใช้สีนั้นมาตั้งแต่ปี 1901 เป็นต้นมา

ชุดฟุตบอล

อย่างนี้ก็คงจะพอรู้ข้อมูลคร่าวๆว่าทำไมสีธงชาติสีนี้ ทำไมต้องใส่ชุดอีกสีกันแล้วนะครับ สีแต่ละสีชุดฟุตบอลแต่ละชุดมันก็มีประวัติความเป็นมาความสำคัญต่างกันไปตามประวัติศาสตร์ประเทศนั้นๆนั่นเองล่ะครับ

ท่านใดที่กำลังมองหาช่องทางที่จะเพิ่มรายได้เสริของตนเองขึ้นมาในแบบที่ไม่ตรึงเครียดมากนัก ป๊อกเด้ง จะเป็นทางออกให้ทุกท่านได้ผ่อนคลายสมอง


Zai