แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด

แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ประธาน Joel Glazer เตรียมที่จะเปิดโต๊ะเจรจากับแฟนบอลเป็นครั้งแรก

วงในกีฬา วงในบอลนอก

อาจลดแรงเสียดทานไปได้บ้าง สำหรับสโมสร แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ที่ประธานของพวกเขาอย่าง Joel Glazer เตรียมที่จะเปิดโต๊ะเจรจากับแฟนบอลเป็นครั้งแรก เพื่อที่จะเปิดโอกาสร่วมแสดงความคิดและสานสัมพันธ์กันใหม นับตั้งแต่วันที่ทีมได้ประกาศว่าจะเข้าร่วมรายการซูเปอร์ลีกจนโดนกระแสต่อต้านอย่างรุนแรง ก่อนที่จะลามไปเป็นการประท้วงเข้าไปถึงถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ด จนทำให้เกมแดงเดือดของพวกเขาต้องเลื่อนออกไป ซึ่งความไม่พอใจของแฟนคลับต่อตระกูล Glazer ก็เริ่มก่อตัวมาตั้งแต่ปี 2005 เลยทีเดียว ข่าวฟุตบอล

แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด

               สำหรับการพูดคุยระหว่างเจ้าของ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด กับแฟนบอลนั้นจะเกิดขึ้นในวันที่ 4 มิถุนายนนี้ โดยจะมีผู้สนับสนุนส่วนหนึ่ง เช่นเดียวกับทีมงานที่จะเขามาพูดคุยเรื่องต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับสโมสร ซึ่งก่อนหน้านี้คนจากตระกูล Glazer ไม่เคยเข้ามามีส่วนร่วมในการพูดคุยนี้เลย จนกระทั่งทาง Joel ได้รับจดหมายเปิดผนึกของแฟน ๆ จนกระทั่งยอมเข้ามาพูดคุยกันเป็นครั้งแรกนั่นเอง รวมถึงเจ้าตัวเองก็ออกมายอมรับว่า เขาอยากจะพูดคุยกับผู้สนับสนุนถึงเรื่องโครงสร้างในทีมและเชื่อว่า มันจะทำให้บรรยากาศของทั้งสองฝ่ายดีขึ้นในยุคใหม่นี้แน่นอน

แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด

               แม้แต่ทางเจ้าของสโมสรจะยอมเข้ามาฟังปัญหาโดยตรงก็ตาม แต่การประท้วงยังคงมีต่อไป หลังจากที่แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดได้รับอนุญาตให้มีผู้ชมเข้าสนามได้เป็นที่เรียบร้อย ก็ได้เห็นเหล่าแฟน ๆ ชูป้ายไล่ตระกูล Glazer ออกมาไปจากรังโอลด์แทรฟฟอร์ดเช่นเดิม โดยในเกมที่ปีศาจแดงเจอกับ ฟูแล่ม ซึ่งมีการประท้วงโดยใส่เสื้อสีเขียวทองเพื่อเป็นสัญลักษณ์ต่อความไม่พอใจครั้งนี้ รวมถึงยังเป็นสีเสื้อเก่าของทีมตั้งแต่ยุคเก่าอีกด้วย โดยก่อนหน้านี้ได้เกิดการประท้วงครั้งใหญ่ไปสองรอบแล้วที่นอกสนาม แต่ทว่าปัจจุบันยังไม่มีกำหนดการว่า แฟน ๆ จะออกมาไล่เจ้าของทีมอีกครั้งหรือไม่

แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด

               ความขัดแย้งของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดกับแฟนบอลถือเป็นประเด็นใหญ่ที่สองฝ่ายไม่ลงรอยกันมาเป็นเวลานาน ซึ่งการที่ Joel Glazer ยอมพูดคุยก็น่าจะเป็นคำตอบที่ชัดแจ้งว่า ทีมยังคงไม่มีแผนจะขายกิจการออกไปอย่างแน่นอน รวมถึงปีศาจแดงยังใช้วิธีการที่ใกล้เคียงกับเชลซีที่จะหันหน้าคุยกับแฟนโดยตรงนั่นเอง

ยังไม่หมดเพียงเท่านี้นะครับสำหรับเรื่องราวของวงการฟุตบอล เพราะวันนี้แอดมินมีเว็บไซต์สำหรับคอบอลไว้ให้ร่วมวางเดิมพันกับทีมที่ชื่นชอบ พร้อมรับเงินรางวัลที่สามารถสร้างรายได้ให้กับคุณได้อีกด้วย

Zai