คีลียาน เอ็มบ๊าปเป้

คีลียาน เอ็มบ๊าปเป้ เกิดอาการแบบนี้! หลังยิงจุดโทษพลาด ทำฝรั่งเศสตกรอบ

วงในบอลนอก

ภายหลังจากที่ ทีมชาติฝรั่งเศส ตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย ฟุตบอล ยูโร 2020 ซึ่งพวกเขาเป็นฝ่ายออกนำ สวิตเซอร์แลนด์ 3-1 แต่ปิดเกมไม่ได้ สุดท้ายต้องมาดวลจุดโทษ และเป็นฝ่ายพลาดท่าแพ้ไป 4-5  ซึ่งคนที่ยิงจุดโทษพลาดเพียงคนเดียวของ “ทัพตราไก่” คือ คีลียาน เอ็มบ๊าปเป้ ข่าวฟุตบอล

ซึ่งทาง คีลียาน เอ็มบ๊าปเป้ ดาวเตะวัย 22 ปี ได้กล่าวว่า “มันแทบจะหมดแรงที่จะก้าวเดินต่อไป นี่คืออาการหลังจากการตกรอบ เราไม่สามารถทำตามเป้าหมายที่วางเอาไว้ ผมต้องขอโทษทุกคนที่ผมพลาดจุดโทษ ผมทำดีที่สุดแล้ว ผมพยายามช่วยทีมให้ได้รับชัยชนะ แต่มันก็ไม่เป็นอย่างที่หวัง

ผมแทบนอนไม่หลับเลย มันเป็นเรื่องยากมาในตอนนี้ ผมรู้ดีว่ามันเป็นเรื่องที่น่าผิดหวังของแฟนบอล แต่อย่างไรก็ตาม ผมก็ต้องขอขอบคุณเสียงเชียร์ และแรงสนับสนุน ที่คอยให้กำลังใจกันเรื่อยมา เป้าหมายสำคัญในตอนนี้ก็คือ การมูฟออนจากความผิดหวัง และก้าวไปสู่เป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ที่เราวางเอาไว้ในอนาคต”

คีลียาน เอ็มบ๊าปเป้

ทางด้าน ฮูโก้ ญอริส พี่ใหญ่ของทีมชาติฝรั่งเศส ได้กล่าวว่า “ในการแข่งขันฟุตบอล เราเล่นกันเป็นทีม เวลาที่เราชนะ เราก็ชนะด้วยกันทั้งทีม และเช่นเดียวกัน เวลาที่เราแพ้ พวกเราก็แพ้ไปด้วยกันทั้งทีม เราต้องรับผิดชอบร่วมกัน และจะไม่มีใครต้องเป็นแพะอย่างเดียวดาย

มันเป็นเรื่องที่น่าปวดใจ และก็ไม่ควรมีใคร ถูกให้รับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียว พวกเราลงสนามไปพร้อมกัน ร่วมกันต่อสู้มาด้วยกัน และอีกอย่าง เราควรต้องให้เครดิตกับความแข็งแกร่งของ สวิตเซอร์แลนด์ ด้วย พวกเขายอดเยี่ยมจริงๆ

เกมนี้เราขยับนำห่างถึง 3-1 และเราควรจะปิดเกมได้ แต่เราก็ปล่อยโอกาสนั้นหลุดมือไป แต่เราก็ได้สู้จนสุดความสามารถแล้ว สิ่งที่ควรทำคือจงทำใจยอมรับในความพ่ายแพ้”

คีลียาน เอ็มบ๊าปเป้

ทางด้าน ดิดิเยร์ เดส์ช็องส์ กุนซือ ทีมชาติฝรั่งเศส ได้กล่าวว่า “คีลียาน เอ็มบ๊าปเป้และทุกคนในทีม ทุกคนต่างก็อยู่ในอาการเสียใจ แต่ไม่เคยมีใครโทษเขา ที่กล้ารับเป็นคนยิงคนที่ 5 ซึ่งมันกดดันเป็นอย่างมาก

ในส่วนของความพ่ายแพ้ มันเป็นความรับผิดชอบของตัวผมเอง เมื่อใดก็ตามที่ทีมชนะ ผมจะยกความดีความชอบให้กับลูกทีมของผม แต่ถ้าหากทีมแพ้ ผมนี่แหละจะเป็นคนรับมันไว้เอง”

ดูกีฬากันแบบไม่มีเบื่อเพราะสามารถร่วมว่างเดิมพันเกมกีฬาไปกับเราได้ตลอด 24 ชั่วโมงที่ Gclub พร้อมเงินรางวัลอีกมากมายรับรองถูกใจคอกีฬาอย่างแน่นอน

Zai