เฮคตอร์ เบลเญริน

เฮคตอร์ เบลเญริน เตรียมย้ายออกจากปืนโตซบงูใหญ่ซัมเมอร์นี้

วงในบอลนอก

เฮคตอร์ เบลเญริน แบคขวาตัวเก่งของอาร์เซน่อล เผยกับบอร์ดอาร์เซนอลว่าต้องการย้ายออกจากทีมในซัมเมอร์นี้ คาดแบคขวสาชาวสแปนิชจะย้ายไปอิตาลีที่อินเตอร์ มิลานแชมป์เก่าสคูเดดโต้ปีล่าสุด ข่าวฟุตบอล

ฟูลแบควัย 26 ปี ย้ายมาอาร์เซนอลตั้งแต่ยังเด็ก หลังแมวมองของอาร์เซน่อลดึงเบลเญรินมาจาก อคาเดมี่ลามาเซียของ บาร์เซโลน่า ซึ่งในปี 2013 เบลเญรินถือว่าเป็น 1 ในฟุตบอลอนาคตไกลของอาร์เซน่อล และเป็น 1 ในนักเตะที่เคยร่วมทีมกับมิเกล อาเตต้า ผู้จัดการทีมคนปัจจุบัน โดยในปี 2013เฮคตอร์ เบลเญรินใกล้เคียงกับการย้ายออกจากอาร์เซนอลมากๆ  โดยมีสโมสรเก่าอย่างบาร์เซโลน่าเตรียมดึงกลับทีมเก่า เมื่อหลายปีที่ผ่านมา โดยเบลเญรินลงสนามให้อาร์เซน่อลไปทั้งหมดรวมทุกรายการ 239 เกม

เฮคตอร์ เบลเญริน

เฮคตอร์ เบลเญริน ในฤดูกาล 2020/21 ที่ผ่านมามีส่วนร่วมกับทีม 24 เกม จาก 38 นัด

ในเกมพรีเมียร์ลีก และดูเหมือนว่าแบคขวาวัย 26 ปี รายนี้ต้องการย้ายออกจากทีม เพื่อมองหาความท้าทายใหม่ ๆ สำหรับอาชีพค้าแข้ง หลังจากเบลเญรินอยู่ลอนดอนเหนือทั้งทั้งหมดถึง 9 ปี

จานลูกา ดิ มาซิโอ กูรูชื่อดังฟันธงว่าฟูลแบคชาวสเปนเข้าคุยกับบอร์ดบริหาร และได้แจ้งกับสโมสรว่าต้องการย้ายออก เมื่อ 2 วันก่อน และดูเหมือนว่าแบค ชาวสเปนพยายามผลักดันตัวเองเพื่อให้ได้ย้ายไปอินเตอร์ มิลานที่อิตาลี

เฮคตอร์ เบลเญริน

ด้านอาร์เซนอลนั้น ก็ไม่ได้ปิดโอกาสการย้ายทีมออกของเฮคตอร์ เบลเญรินแต่อย่างใด แต่อาร์เซนอลยังต้องการปล่อยเบลเญรินออกไป ในสัญญายืมตัวก่อน หลังจากนั้นค่อยพ่วงออฟชั่นซื้อขาด

ด้านสโมสรอินเตอร์มิลาน ซิโมเน่ อินซากี้นั้น ก็สนใจแบคขวาอาร์เซนอลวัย 26 ปี เช่นกัน แต่อย่างไรก็ตามก็ต้องรอประชมบอร์ดอีกครั้ง สำหรับเฮคตอร์ เบลเญริน ตกเป็นข่าวได้รับความสนใจจาก ปารีส,แอตเลติโก มาดริด รวมถึงยูเวนตุสด้วยเช่นกัน แต่อย่างไรก็ตามเบลเญรินยังเหลือสัญญาอยู่กับอาร์เซนอล 2 ปี คาดค่าตัว 25 ล้านยูโร

“ผมคิดว่าถึงเวลาที่เขาต้องยุติเวลา 9 ปี ที่ลอนดอน และถึงเวลาสมควรที่ต้องย้ายทีม” จานลูกา ดิ มาซิโอ

Zai