สโมสรบาร์เซโลน่า

สโมสรบาร์เซโลน่า เผย อุปสรรคใหญ่ขวางต่อสัญญาใหม่ “เมสซี่”

วงในบอลนอก

สโมสรบาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลา ลิกา สเปน ออกมาเปิดเผยถึงอุปสรรคใหญ่ในการต่อสัญญาฉบับใหม่กับ “ลิโอเนล เมสซี่” ยอดนักเตะกัปตันทีมว่า เป็นเพราะเพดานค่าเหนื่อยนักเตะในสโมสรถึงจุดสูงสุดตามข้อกำหนดของ ลา ลิกา แล้ว

ซึ่งนั่นทำให้ “เจ้าบุญทุ่ม” จำเป็นที่จะต้องขายนักเตะค่าเหนื่อยแพงบางรายออกจากก่อนจึงจะสามารถเดินหน้าต่อสัญญากับดาวเตะเจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 6 สมัยได้นั่นเองบาร์เซโลน่าจ่ายค่าเหนื่อยนักเตะในทีมสูงถึง 40% ของรายรับในปัจจุบัน ข่าวฟุตบอล

 สโมสรบาร์เซโลน่า

            ตามการเปิดเผยของ สปอร์ต สื่อกีฬาชื่อดังของแคว้นกาตาลุนย่า ระบุว่าบาร์เซโลน่ากำลังมีปัญหาอย่างหนักเรื่องเพดานค่าเหนื่อยที่ตอนนี้พวกเขามีค่าใช้จ่ายเฉพาะด้านค่าเหนื่อยนักเตะสูงถึง 40% ของรายรับทั้งหมด ซึ่งนั่นเกินกว่าเพดานค่าเหนื่อยที่ ลา ลิกา กำหนดว่า

ทุกสโมสรจ่ายให้นักเตะภายในทีมรวมกันได้ไม่เกิน 25% ของรายรับสโมสรเท่านั้น และนั่นก็คือสาเหตุที่ทำให้ “เจ้าบุญทุ่ม” ยังไม่สามารถต่อสัญญาฉบับใหม่กับ “ลิโอเนล เมสซี่” ซูเปอร์สตาร์ลูกหนังชาวอาร์เจนไตน์ได้ในขณะนี้ ทั้ง ๆ ที่เจ้าตัวหมดสัญญาและกลายเป็นนักเตะฟรีเอเยนต์ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม ที่ผ่านมาแล้ว

ทั้งนี้ สื่อเจ้มเดิมยังเสริมว่า ทางด้าน “โจน ลาปอร์ต้า” บิ๊กบอกของ สโมสรบาร์เซโลน่า

ได้พยายามเจรจากับ “ฆาเบียร์ เตบาส” ประธานบริหารของ ลา ลิกา เพื่อขอให้ทางลีกยอมเพิ่มกรอบเพดานค่าเหนื่อยให้กับ “เจ้าบุญทุ่ม” เป็นกรณีพิเศษ เพื่อที่สโมสรจะได้เซ็นสัญญาฉบับใหม่กับดาวเตะเจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 6 สมัยได้ในทันที แต่ก็ได้รับการปฏิเสธ เนื่องจากการผ่อนผันกฎเพื่อเอื้อประโยชน์ให้บาร์เซโลน่าเพียงสโมสรเดียวเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้

            สำหรับทางบาร์เซโลน่ามีทางเลือกเพียงทาง 2 ทาง หากต้องการต่อสัญญา เมสซี่ นั่นคือ เกลี้ยกล่อมให้ดาวเตะวัย 34 ปี ยอมรับค่าเหนื่อยน้อยลง หรือไม่ก็ต้องยอมตัดใจขายนักเตะค่าเหนื่อยแพงบางรายออกจากทีม

 สโมสรบาร์เซโลน่า

เพื่อลดเพดานค่าเหนื่อยให้อยู่ในระดับที่สามารถต่อสัญญา เมสซี่ ได้นั่นเอง แต่ก็เป็นที่เชื่อกันว่า ไม่ว่าทางไหนก็ไม่ง่ายนัก เนื่องจากคาดกันว่า ค่าเหนื่อยที่กองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินาได้รับกับ “อาซูลกราน่า” ในซีซันล่าสุดนั้น สูงถึงสัปดาห์ละ 988,000 ปอนด์ หรือเกือบ 40 ล้านบาท (ก่อนหักภาษี) เลยทีเดียว

การเดิมพันอันยอดเยี่ยม ที่กอบโกยกำไร จากการแข่งขันฟุตบอล สร้างความต่อเนื่องในการทำกำไร และค้นหาตัวตนในธุรกิจ ที่ตอบโจทย์ความร่ำรวยอย่างชัดเจนที่ ufa

Zai