โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ดาวยิงเท้าคมของ บาเยิร์น มิวนิค ยิงประตูได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ

วงในบอลนอก

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ดาวยิงเท้าคมของ บาเยิร์น มิวนิค ยิงประตูได้อย่างเป็นกอบเป็นกำให้กับ “ทัพเสือใต้” ในตลอดหลายปีที่ผ่านมา เทียบเคียงความสุดยอดของ คริสเตียโน โรนัลโด้ และ ลีโอเนล เมสซี่ ได้เลยทีเดียว และจากผลงานดังกล่าว ทำให้เขาตกเป็นเป้าหมายของทีมยักษ์ใหญ่ ทุกตลาดการซื้อขาย แต่เขาก็ยังคงอยู่กับทีมมาจนถึงทุกวันนี้ ข่าวฟุตบอล

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

ซึ่งทาง ยูเลี่ยน นาเกิลมันน์ กุนซือคนใหม่ของ บาเยิร์น มิวนิค ก็เข้าใจเรื่องนี้เป็นอย่างดี  ซึ่งเขาได้ให้สัมภาษณ์กับ Sky Germany ว่า “โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ยิงประตูได้อย่างมากมาย ทำให้ตกเป็นเป้าหมายของหลายทีมทั่วทั้งยุโรป ซึ่งนั่นมันก็ไม่ใช่เรื่องที่แปลกอะไร ผมก็เห็นข่าวแบบนี้ เกี่ยวกับตัวเขามาโดยตลอด

ขณะเดียวกันโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้เขาก็รู้ดีว่า สโมสรให้อะไรเขาบ้าง เขามีเพื่อนร่วมทีมของเขา และผมได้พูดคุยกับเขาบ้างแล้ว แต่การคุยกันกับนักเตะครั้งแรก ผมก็ไม่อยากคุยเรื่องการต่อสัญญาหรอกนะ”

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ วัย 32 ปี เขาเหลือสัญญากับ บาเยิร์น มิวนิค เพียงแค่ 12 เดือน

และยังไม่ตอบรับสัญญาฉบับใหม่ โดยตอนนี้มียอดทีมจากสเปนอย่าง เรอัล มาดริด คอยจับตามองอยู่ไม่ห่าง ซึ่งกองหน้าทีมชาติโปร์แลนด์ เคยให้สัมภาษณ์เอาไว้ก่อน ยูโร 2020 จะเริ่มขึ้นว่า “ผมเป็นคนชอบเรียนรู้นะ ผมชอบอะไรที่มันแปลกใหม่ อย่างเช่นภาษา และก็วัฒนธรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับฟุตบอล หรืออะไรก็ตามที่เกี่ยวข้องกับอาชีพของผม แต่ผมยังไม่รู้หรอกว่าอะไรจะเกิดขึ้น”

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

ในฤดูกาล 2020/2021 ที่ผ่านมาโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ยิงได้มากถึง 48 ประตู จากการลงสนาม 40 นัด พาทีมคว้าแชมป์บุนเดสลีก้า สมัยที่ 31 และเป็นแชมป์ 9 สมัยติดต่อกัน โดยในส่วนตัวเขาเป็นแชมป์สมัยที่ 7 นอกจากนั้นแล้ว เขายังยิงในบุนเดสลีก้า ได้มากถึง 41 ประตู คว้ารางวัลดาวซัลโวของลีก รวมถึงรางวัลดาวซัลโวยุโรป หรือยูโรเปียน โกลเด้นบูธ อีกด้วย

Zai