ราฟาเอล เบนิเตซ

ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือคนใหม่ เอฟเวอร์ตั้น ที่เข้ามารับงานต่อจาก คาร์โล อันเชล็อตติ

พรีเมียร์ลีก วงในบอลนอก

ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือคนใหม่ เอฟเวอร์ตั้น ที่เข้ามารับงานต่อจาก คาร์โล อันเชล็อตติ ที่โยกไปคุม เรอัล มาดริด หาได้ใส่ใจแฟนบอลบางกลุ่มของ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” หลังมีป้ายข้อความขับไล่เขาในวันเปิดตัว ลั่นวาจาไม่รู้สึกเกรงกลัว พร้อมพาทีมลุยพรีเมียร์ลีกอย่างเต็มที่ ข่าวฟุตบอล

ซึ่งทาง ราฟาเอล เบนิเตซ ได้กล่าวว่า “ตอนที่ผมตัดสินใจเข้าเจรจากับสโมสร เพราะผมคิดว่านี่จะเป็นโอกาสที่สำคัญที่สุดในชีวิต ผมตัดสินใจในเรื่องนี้ได้ง่ายมากเลย เพราะผมอยากกลับมาทำงานในพรีเมียร์ลีกอีกครั้ง ผมชอบการแข่งขัน ผมไม่เคยเกรงกลัวอะไร และผมเป็นคนที่กระหายในชัยชนะ

ราฟาเอล เบนิเตซ

ส่วนเรื่องป้ายข้อความขับไล่ผม มองในแง่ดีอาจเป็นฝีมือของคนเพียงไม่กี่คนหรอก อาจจะแค่ 2 คน แต่มีหลายคนที่คอยให้กำลังใจผม และผมก็สนใจสิ่งนั้นมากกว่า

แฟนบอลเอฟเวอร์ตั้น ที่อยู่ใกล้ๆที่พักของผม พวกเขาต่างก็เข้ามาให้กำลังใจผม แฟนบอลหงส์แดงบางส่วนก็เห็นด้วย กับการกลับมาในพรีเมียร์ลีกในครั้งนี้

ผมค่อนข้างเป็นที่รักของเมืองนี้ ผมสนับสนุนกองทุนของมูลนิธิของเมืองนี้ ผมมีเพื่อนทั้งฝั่งหงส์แดง และฝั่งทอฟฟี่ ซึ่งผมรู้สึกดีมาก และผมจะทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด”

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงคำกล่าวที่ ราฟาเอล เบนิเตซ ได้พูดเอาไว้ในสมัยที่คุม ลิเวอร์พูล

ที่บอกว่า เอฟเวอร์ตั้น เป็นแค่ทีมเล็กๆทีมหนึ่ง ซึ่งทำให้สาวกเอฟเวอร์โตเนี่ยนไม่พอใจเขาได้อธิบายว่า “ตอนนั้น ผมรับงานคุม ลิเวอร์พูล แน่นอนว่าด้วยหน้าที่การงานในตอนนั้น ผมก็ต้องทำเพื่อสโมสร และเรื่องมันก็ผ่านมานานมากแล้ว และมาถึงตอนนี้ผมก็จะทำเพื่อเอฟเวอร์ตั้น เหมือนกัน

ราฟาเอล เบนิเตซ

ผมจะทำทุกอย่างให้ เอฟเวอร์ตั้น ได้ผลการแข่งขันที่ดีที่สุด ufabet ในทุกนัดที่ลงสนาม ผมจะทุ่มเททุกอย่างเพื่อทีมของผม เหมือนกับที่ผมทำมาตลอดกับหลายสโมสร

ผมมีความเป็นมืออาชีพ และเป็นคนชอบความท้าทาย หากผมพาทีมประสบความสำเร็จ ชาวทอฟฟี่จะร่วมยินดีกับผม และทุกคนจะลืมอดีตของผมไปเอง”

Zai