อาเซน่อล

อาเซน่อล เสมอ พาเลซ 2-2 ! อาร์เตต้า ชมลูกทีมเริ่มต้นดีในพรีเมียร์ลีก นัดที่ 8

พรีเมียร์ลีก วงในบอลนอก

“ทัพปืนใหญ่” อาเซน่อล ลงสนามในพรีเมียร์ลีก นัดที่ 8 โดยพวกเขาเล่นในสนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม บ้านของตัวเอง ทำได้แค่ไล่ตีเสมอ คริสตัล พาเลซ ในนาทีสุดท้าย 2-2

โดยเกมนี้ “ทัพปืนใหญ่” เป็นฝ่ายออกนำก่อน 1-0  จากการยิงของ เอเมริค โอยาเมยอง แต่จากความผิดพลาด 2 ครั้ง ทำให้ คริสตัล พาเลซ พลิกแซงนำ 2-1 หน้าตาเฉย จากการยิงของ คริสเตียน เบนเทเก้ และ ฮ็อดสัน เอดูร์อาร์ด เกมทำท่าจะจบลงด้วยสามคะแนนเต็มของฝั่งทีมเยือน แต่ อเล็กซองด์ ลากาแซตต์ มาซัดประตูตีเสมอช่วงทดเวลาบาด นาที 90+5 แบ่งกันไปฝั่งละหนึ่งคะแนน ข่าวฟุตบอล

อาเซน่อล

ซึ่ง มิเกล อาร์เตต้า ได้กล่าวหลังจบเกมว่า “เราเริ่มต้นเกมนี้ได้ดีมาก ทุกอย่างอยู่ภายใต้การควบคุมของเรา และเราจบสกอร์แรกอย่างเด็ดขาด รวมไปถึงสร้างโอกาสได้อีกหลายครั้ง แต่หลังจากนั้นเราเริ่มเสียขบวน เราคอนโทรลเกมไม่ได้ เกมเริ่มช้าลง และเราเริ่มถูกกดดันจนต้องลงไปตั้งรับ”

“ในช่วงครึ่งหลัง เราก็ยังเป็นฝ่ายเริ่มต้นได้ดีกว่า แต่จากความผิดพลาดของเรา 2 ครั้ง มันส่งผลให้เราต้องเสียถึง 2 ประตู เราเสียประตูกันง่ายไปหน่อย ซึ่งในครึ่งแรก เราก็เสียบอลในพื้นที่อันตรายอยู่หลายครั้ง”

ผู้เล่นที่ถูกเปลี่ยนตัวลงไปทำได้อย่างยอดเยี่ยมของ อาเซน่อล โดยเฉพาะ อเล็กซอง ลากาแซตต์

เขาลงมาสร้างความแตกต่างในด้านบวกให้กับทีม เขากระตุ้นเพื่อนร่วมทีม มันทำให้ผมสัมผัสได้เลยว่า ผมจะได้ประตูจากเขาแน่ๆ”

“สิ่งที่เป็นเรื่องดีอีกอย่างก็คือ พวกเรายังตั้งหน้าตั้งตาลุยกันต่อ ทุกคนเชื่อมั่นว่าจะทำได้ จนกว่าจะมีเสียงนกหวีด นั่นคือสิ่งที่ทำให้เราออกมาจากสนามด้วยการมีหนึ่งคะแนน”

อาเซน่อล

“แน่นอนว่า ผมค่อนข้างผิดหวังกับผลการแข่งขันที่ออกมา แต่เมื่อเรายิงประตูตีเสมอในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ มันก็ยังดีกว่าเราจบเกมด้วยความพ่ายแพ้”

พูดถึงจังหวะที่ บูคาโย่ ซาก้า ถูก เจมส์ แม็คอาเธอร์ เข้าสกัดรุนแรงในช่วงท้ายครึ่งแรก

“จริงๆจังหวะนี้มันควรเป็นใบแดง และมันสามารถเปลี่ยนเกมได้เลย จังหวะนี้เราต้องเปลี่ยนซาก้าออก เพราะเขารู้สึกเจ็บมาก จนเล่นต่อไม่ไหว ผมได้ดูภาพช้าในจังหวะนั้นแล้ว ไม่น่าเชื่อว่าแม็คอาเธอร์ ยังได้อยู่ในสนามต่อ”

Zai