สเตอร์ลิ่ง

สเตอร์ลิ่ง แจ้ง เรือใบ อยากไปขึ้นยานกับ “บาร์เซโลน่า” ตลาดหน้าหนาว

พรีเมียร์ลีก ลาลีกา วงในกีฬา วงในบอลนอก

สเตอร์ลิ่ง (Raheem Sterling) กองหน้าความเร็วสูงวัย 26 ปี ของ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตกเป็นข่าว่า ได้ตัดสินใจแจ้งต้นสังกัดว่าต้องการย้ายออกจากถิ่น เอติฮัต สเตเดี้ยม เพื่อไปค้าแข้งกับ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลนา ในช่วงตลาดหน้าหนาวที่จะถึงนี้ หลังถูกลดสถานะเป็นเพียงตัวสำรองในทีมของกุนซือ “เป๊ป กวาร์ดิโอล่า” ฤดูกาลนี้  โดยสื่อลูกหนังชื่อดังได้ออกมารายงานว่า ด้าน แมนฯ ซิตี้ ก็พร้อมปล่อยนนักเตะไปร่วมทัพ “อาซูลกราน่า” แต่ติดแค่ปัญหาเดียวเท่านั้น

สเตอร์ลิ่ง

สเตอร์ลิ่ง ถูก “แมนฯ ซิตี้” ตั้งค่าหัวไว้ที่ 45 ล้านปอนด์

            ตามการรายงานของ 90min สื่อฟุตบอลชื่อดังระบุว่า ราฮีมสเตอร์ลิ่งปีกดีกรีทีมชาติอังกฤษของทีม “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้แจ้งกับต้นสังกัดว่าต้องการย้ายไปค้าแข้งกับ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลนา สโมสรยักษ์ใหญ่ในศึก ลา ลิกา สเปน ในช่วงตลาดซื้อ-ขายนักเตะเดือนมกราคมนี้ หลังถูกลดสถานะเป็นเพียงตัวสำรองในทีมของนายใหญ่ “เป๊ป กวาร์ดิโอล่า” จนได้รับโอกาสลงเล่นไปเพียง 15 นัด ทำได้ 2 ประตู กับอีก 2 แอสซิสต์ในซีซันนี้ท่านั้น  ข่าวฟุตบอล

สเตอร์ลิ่ง

โดยตามรายงานระบุว่า ผู้บริหารของถิ่น เอติฮัต สเตเดี้ยม ไม่ติดขัดที่จะปล่อยนักเตะไปค้าแข้งกับยักษ์ใหญ่แดนกระทิงดุ เพราะยังไงก็ดีกว่าปล่อยให้สโมสรคู่แข่งใน พรีเมียร์ลีก แต่ติดปัญหาตรงที่ พวกเขาตั้งค่าหัวดาวเตะวัย 26 ปี ไว้สูงถึง 45 ล้านปอนด์ หรือเกือบ ๆ 2,000 ล้านบาท ซึ่งหากดูจากสถานะการเงินของทีมดังจากแคว้นกาตาลุญญาในตอนนี้คงเป็นเรื่องยากที่อีกฝ่ายจะยอมทุ่มเงินเฉียดครึ่งร้อยล้านปอนด์แลกกับนักเตะแค่คนเดียว ยังไม่นับเรื่องค่าเหนื่อยหลายแสนปอนด์ต่อสัปดาห์ที่ต้องจ่ายให้นักเตะอีกด้วย

            อย่างไรก็ตาม ด้วยความสัมพันธ์อันดีที่ แมนฯ ซิตี้ กับ บาร์เซโลนา มีต่อกันมาช้านาน แถม เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ก็ยังคงให้ความเคารพอดีตต้นสังกัดของตัวเองเสมอ ทำให้เป็นที่เชื่อกันว่าทั้งสองทีมจะสามาถหาทางออกเรื่องสเตอร์ลิ่งแบบบัวไม่ให้ช้ำน้ำไม่ให้ขุ่นได้ทันก่อนตลาดซื้อ-ขายเดือนมกราคมจะปิดทำการ

Zai