โอเลย์ กุนนาร์ โซลชา

โอเลย์ กุนนาร์ โซลชา ตอนนี้กลายเป็นอดีตกุนซือของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

วงในบอลนอก

โอเลย์ กุนนาร์ โซลชา ที่ตอนนี้กลายเป็นอดีตกุนซือของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปแล้วหลังโดนไล่ออกจากตำแหน่ง โดยผลงานช่วงสุดท้ายของเขา ต้องบอกว่าต่ำเตี้ยจริงๆ แพ้ในลีกถึง 5 จาก 7 นัดล่าสุด โดยระเบิดลูกสุดท้ายคือการพ่าย วัตฟอร์ด ทีมน้องใหม่แบบยับเยิน 1-4

โอเลย์ กุนนาร์ โซลชา ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซด์ของสโมสร

“ทุกคนทราบดีว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สำคัญกับผมมากแค่ไหน และแน่นอนผมอยากประสบความสำเร็จร่วมกันกับทีม ผมอยากจะพาสโมสรก้าวขึ้นไปอีกระดับ ก้าวขึ้นไปท้าทาย แชมป์ลีก และคว้าแชมป์” ข่าวฟุตบอล

“ผมไม่อยากตอบคำถามใครทั้งนั้น สื่อมวลชนจากหลายสำนัก คงจะรอสัมภาษณ์ผมอยู่ ซึ่งผมจะไม่ตอบคำถามใครเกี่ยวกับเรื่องนี้อีกแล้ว ขอไม่พูดดีกว่า”

โอเลย์ กุนนาร์ โซลชา

“ผมจะออกไปจากที่นี่ และผมจะเดินออกไปทางประตูด้านหน้าอย่างผ่าเผย เพราะทุกคนต่างก็รู้ดีว่า ผมได้มอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับสโมสรไปแล้ว”

“ที่นี่คือทุกอย่างของผม และหลายๆสิ่งหลายๆอย่างมันก็ดูดี ทว่ามันน่าเสียดายตรงที่ ผมไม่สามารถสร้างผลการแข่งขัน ให้เป็นไปอย่างที่ทีมต้องการได้ และมันถึงเวลาแล้ว ที่ผมจะต้องเดินจากไป”

“ต้องขอขอบคุณไปยังนักเตะทุกคน ทั้งที่เคยร่วมงานกันมา และในชุดปัจจุบัน ตั้งแต่ที่ผมก้าวเท้าเข้ามาวันแรก พวกเขาคือลูกทีมที่ดี และทุกคนเป็นคนดี ผมรู้สึกสนุกทุกครั้ง ที่ได้ร่วมงานกับพวกเขา”

โอเลย์ กุนนาร์ โซลชา แมนยู

“ขอบคุณไปยังเจ้าของสโมสร และทีมผู้บริหาร ที่ไว้วางใจ และให้โอกาสผมได้เข้ามาทำงาน เพราะโอกาสดีๆแบบนี้ใช่ว่าทุกคนจะได้รับมัน ถือเป็นเกียรติสูงสุดของผมที่ได้เข้ามารับตำแหน่งนี้”

โอเลย์ กุนนาร์ โซลชา รับไม้ต่อจาก โชเซ่ มูรินโญ่ เขาเข้ามาเป็นกุนซือ “ปีศาจแดง” เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2018 พาทีมลงสนาม 168 นัด ชนะ 91 เสมอ 37 แพ้ 40 ผลงานที่ดีที่สุดคือ การพาทีมคว้ารองแชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2020/21 และรองแชมป์ยูโรป้าลีก ในฤดูกาลเดียวกัน ส่วนผลงานชิ้นเอกที่จะถูกจดจำไปอีกนาน คือการพาทีมเก็บสถิติไร้พ่ายนอกบ้านในพรีเมียร์ลีก 29 นัดติดต่อกัน

Zai