จู๊ด เบลลิงแฮม

จู๊ด เบลลิงแฮม โดนสหพันพันธ์ฟุตบอลเมืองเบียร์ปรับเงินก้อนโตฐานพาดพิงผู้ตัดสิน

บุนเดสลีกา วงในกีฬา วงในบอลนอก

จู๊ด เบลลิงแฮม มิดฟิลด์เลือดผู้ดีของ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ สโมสรดังแห่งศึก บุนเดสลิกา เยอรมัน ถูกสหพันธ์ฟุตบอลเยอรมนี หรือ “เดเอฟเบ” (DFB) สั่งปรับเงินก้อนโตกว่า 1.5 ล้านบาท หลังออกมาแสดงความเห็นพาดพิงการทำหน้าที่ของเชิ้ตดำในเกมที่ ดอร์มมุนด์ เปิดบ้านแพ้คู่ปรับอย่าง “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค 2 – 3 ในเกมลีก เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดยงานนี้ทางต้นสังกัดของดาวเตะวัย 18 ปี ได้รับทราบลทลงโทษดังกล่าวแล้ว และจะไม่ยื่นอุทธรณ์เพื่อขอลดโทษใด ๆ

จู๊ด เบลลิงแฮม

จู๊ด เบลลิงแฮม แฉ กรรมการเคยโดนแบนยาว 6 เดือน เพราะพัวพันคดีล้มบอล

            ก่อนหน้านี้จู๊ด เบลลิงแฮมดาวรุ่งวัย 18 ปีของ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ได้ออกมาแสดงความเห็นพาดพิง “เฟลิกซ์ ซวาเยอร์” ผู้ตัดสินที่ลงทำหน้าที่ในเกมที่ ดอร์ทมุนด์ แพ้คาบ้านให้กับ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค 2 – 3 ในเกมลีก เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดยเขาพาดพิงว่า ซวาเยอร์ เคยถูกลงโทษแบนยาว 6 เดือน จากสหพันธ์ฟุตบอลเยอรมนี ฐานมีส่วนเกี่ยวข้องกับการล็อกผลการแข่งขันเมื่อปี 2005  เนื่องจากกองกลางทีมชาติอังกฤษไม่พอใจการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินรายนี้ที่เป่าให้จุดโทษช่วงท้ายเกมกับ บาเยิร์น จากจังหวะทำแฮนด์บอลของ “มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์” ข่าวฟุตบอล

จู๊ด เบลลิงแฮม

            ล่าสุด สหพันธ์ฟุตบอลเยอรมนี หรือ เดเอฟเบ ได้สั่งลงโทษจู๊ด เบลลิงแฮมด้วยการปรับเงินจำนวน 40,000 ยูโร หรือประมาณ 1.5 ล้านบาท ข้อหาแสดงพฤติกรรมไม่มีน้ำใจนักกีฬา ซึ่งทางด้านต้นสังกัดอย่าง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ก็ได้รับททราบบทลงโทษของนักเตะแล้ว และจะไม่มีการยื่นอุทธรณ์เพื่อขอลดโทษใด ๆ ทั้งสิ้น

            อย่างไรก็ตาม นอกจากบทลงโทษจากสหพันธ์ฟุตบอลเมืองเบียร์แล้วจู๊ด เบลลิงแฮมอาจโดนลงโทษตามกฎหมายของเยอรมนี ฐานหมิ่นประมาทและทำให้ให้เสื่อมเสียชื่อเสียงอีกด้วย ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจเยอรมันกำลังสอบสวนการออกมาพาดพิงผู้ตัดสินของเขา sumoslot จะสรุปสำนวนส่งไปยังสำนักงานอัยการของ ดอร์ทมุนด์ เพื่อดูว่ามิดฟิลด์ดาวรุ่งรายนี้มีได้กระทำความผิดทางอาญาหรือไม่

Zai