รางวัลบัลลงดอร์

รางวัลบัลลงดอร์ นักฟุตบอลคนไหนบ้างที่สมควรได้รางวัลนี้ไปคอบครอง

วงในกีฬา วงในบอลนอก

การประกาศผล รางวัลบัลลงดอร์ นั้นก็เพิ่งเกิดขึ้นมาไม่นานนี้ โดยรางวัลนั้นก็ตกเป็นของ ลีโอเนล เมสซี่ กองหน้าชาวอาร์เจนตินา และของสโมสร ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ในปัจจุบัน หากจะพูดถึงตัวเขาแล้วก็คงไม่มีข้อกังขาใดๆที่เขาจะ ก้าวไปเป็นผู้เล่นที่ได้รับรางวัลนี้ได้ และเขาก็คว้ารางวัลนี้ได้มากที่สุดในโลกแล้ว โดยคว้าไปถึง 7 สมัยด้วยกัน แต่หากจะพูดถึงปีนี้แล้ว รางวัลควรจะตกเป็นของใครหลายๆคนก็กล่าวว่ามันควรจะเป็นของ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กองหน้าชาวโปแลนด์ของสโมสร บาเยิร์น มิวนิค ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม แต่กลับได้เพียงแค่ที่ 2 เท่านั้น และวันนี้เราจึงจะมาดูกันว่าอดีตที่ผ่านมามีใครบ้างที่สมควรจะชนะรางวัลบัลลงดอร์ แต่สุดท้ายกลับไม่ได้อย่างที่ควรจะได้บ้าง

รางวัลบัลลงดอร์

2 นักฟุตบอลที่พลาด รางวัลบัลลงดอร์ ไปอย่างน่าเสียดาย

               1.ราอูล กอนซาเลซ อดีตศูนย์หน้าของสโมสรราชันชุดขาว เรอัล มาดริด เขาประสบความสำเร็จมากมายกับสโมสร และทีมชาติสเปน โดยครั้งหนึ่งในปี 2001 เขาถูกเสนอชื่อให้เข้าชิง รางวัลบัลลงดอร์ แต่ในปีนั้นเขากลับได้อันดับที่ 2 เท่านั้นเอง ทั้งๆที่ผลงานของเขานั้นก็มีความโดดเด่นเป็นอย่างมาก เรียกได้ว่าเหนือกว่าคู่แข่งคนอื่นๆมากเลยทีเดียว แต่คนที่ได้นั้นกลับเป็น ไมเคิล โอเว่น กองหน้าดาวรุ่งทีมชาติอังกฤษ และ ของทีม หงส์แดง ลิเวอร์พูล ข่าวฟุตบอล

รางวัลบัลลงดอร์

               2. อันเดรส อิเนสตาร์ เขาคือผู้เล่นในตำแหน่งกองกลางที่ทุกวันนี้ยังคงลงเล่นอยู่ในเจลีกของญี่ปุ่น แต่อดีตที่ผ่านมาเขาคือสมาชิกของสโมสร บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งลาลีกา สเปน และเขาเคยถูกยกย่องว่าเป็นผู้เล่นกองกลางที่ดีที่สุดในโลกอีกด้วย โดยในปี 2010 UFABET ต้องบอกว่าเขาได้เข้าชิงรางบัลลงดอร์นี้แต่สุดท้ายรางวัลก็ตกเป็นของเพื่อนร่วมสโมสรอย่าง ลีโอเนล เมสซี่  แต่หากจะพูดถึงความสำเร็จทั้งในระดับสโมสรและทีมชาติสเปนเขาเหนือกว่า เมสซี่ ในปีนั้น

Zai