บาเยิร์น มิวนิค

บาเยิร์น มิวนิค จ่อทุ่ม 23 ล้านยูโร คว้า “กราเฟนเบิร์ช” จาก อาแจ็กซ์ ช่วงซัมเมอร์

ลาลีกา วงในกีฬา วงในบอลนอก

บาเยิร์น มิวนิค สโมสรมหาอำนาจของเวที บุนเดสลิกา เยอรมัน ตกเป็นข่าวว่า ได้ยื่นข้อเสนอขอซื้อตัว “ไรอัน กราเฟนเบิร์ช” (Ryan Gravenberch) มิดฟิลด์ชาวดัตช์ จาก อาแจ็กซ์ อัมส์เตอร์ดัม มาเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยตามการรายงานของสื่อต่างประเทศระบุว่า ข้อเสนอดังกล่าวมีมูลค่าราว 23 ล้านยูโร ซึ่งถือว่าต่ำกว่าที่ทีมดังแดนกังหันลมคาดหวังไว้ที่ระดับ 30 ล้านยูโรอยู่พอสมควร

บาเยิร์น มิวนิค

บาเยิร์น มิวนิค ยื่นข้อเสนอ 17+6 ล้านยูโร ขอซื้อ “กราเฟนเบิร์ช”

            เทเลสปอร์ต สื่อ ข่าวฟุตบอล และกีฬาต่างประเทศรายงานว่า “เสือใต้”บาเยิร์น มิวนิคทำการยื่นข้อเสนออย่างเป็นทางการให้กับทาง อาแจ็กซ์ อัมส์เตอร์ดัม สโมสรดังในลีกฮอลแลนด์ พิจารณาแลกกับการปล่อยตัว “อาแจ็กซ์ อัมส์เตอร์ดัม” กองกลางดาวรุ่ง วัย 19 ปี ออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยคาดกันว่าข้อเสนอดังกล่าวมีมูลค่ารวมอยู่ที่ 23 ล้านยูโร หรือประมาณ 840 ล้านบาท แบ่งเป็นค่าตัวที่จ่ายทันทีจำนวน 17 ล้านยูโร หรือราว 620 ล้านบาท ส่วนที่เหลืออีก 6 ล้านยูโร หรือราว 220 ล้านบาท จะเป็นโบนัสตามผลงานของนักเตะ แม้ข้อเสนอดังกล่าวจะต่ำกว่าราคาที่ อาแจ็กซ์ ตั้งค่าไว้ที่ 30 ล้านยูโร หรือประมาณ 1,090 ล้านบาทอยู่พอสมควร แต่ทางทีมดังแดนกังหันลมก็คงเรียกร้องอะไรไม่ได้มาก เพราะเหลือสัญญากับนักเตะอีกแค่ปีเดียวเท่านั้น นั่นหมายความว่าหากพวกเขาปฏิเสธข้อเสนอนี้ก็มีโอกาสสูงที่จะเสียนักเตะไปแบบไม่ได้อะไรตอบแทนหลังจบฤดูกาลหน้า นอกจากซะจากว่าพวกเขาสามารถกล่อมให้นักเตะยอมต่อสัญญาได้สำเร็จ

บาเยิร์น มิวนิค

            ทั้งนี้บาเยิร์น มิวนิคจับตาดูฟอร์มของ กราเฟนเบิร์ช มาตั้งแต่เจ้าตัวขึ้นมาเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของ อาแจ็กซ์ เมื่อปี 2018 แล้ว ซึ่งปัจจุบันเจ้าตัวก็ยังคงรักษาฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม ลงเล่นในฤดูกาลนี้ไป 40 นัดทำได้ 3 ประตู กับอีก 6 แอสซิสต์ รวมทุกรายการ แถมตลอดหลายเดือนที่ผ่านมาเจ้าตัวก็ยืนกรานปฏิเสธที่จะขยายสัญญากับต้นสังกัด ทำให้มีข่าวเชื่อมโยงกับหลายสโมสรในเวทียุโรป

Related Posts

Zai