เอฟเวอร์ตัน

เอฟเวอร์ตัน ถูกสองทีม พรีเมียร์ลีก ยื่นสอบการเงิน เหตุขาดทุนยับ 3 ปีติด

พรีเมียร์ลีก วงในบอลนอก

เอฟเวอร์ตัน สโมสรดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ถูก เบิร์นลีย์ และ ลีดส์ ยูไนเต็ด ยื่นฟ้องต่อทาง พรีเมียร์ลีก ว่าอาจทำผิดกฎ “ไฟแนนเชียลแฟร์เพลย์” เนื่องจากผลประกอบการของสโมสรมีตัวเลขขาดทุนสูงถึง 372 ล้านปอนด์ ตลอดช่วง 3 ปีที่ผ่านมา โดยหากผลการสอบสวนปรากฏว่า”ทอฟฟี่” มีความผิดจริงก็อาจทำให้ทีมดังแห่งเมืองลิเวอร์พูลถูกลงโทษด้วยการ “ตัดแต้ม” และต้องกระเด็นตกชั้นจากลีกสูงสุดในซีซันนี้เลยทีเดียว

เอฟเวอร์ตัน

เอฟเวอร์ตัน อาจถูกตัดแต้ม 4 แต้ม ร่วงตกชั้นจาก พรีเมียร์ลีก ซีซันนี้

            เอฟเวอร์ตัน เพิ่งรอดพ้นจากการตกชั้นจาก พรีเมียร์ลีก มาได้ หลังพลิกนรกเอาชนะ “ปราสาทเรือนแก้ว “คริสตัล พาเลซ 3 – 2 ทำให้มีคะแนนเหนือโซนตกชั้นอยู่ 4 แต้ม โดยที่ยังเหลือการแข่งขันอีก 1 นัด แถมยังมีผลทำให้ เบิร์นลีย์ และ ลีดส์ ยูไนเต็ด ที่รั้งอันดับ 17 และ 18 แต่มีแต้มเท่ากัน ต้องมาลุ้นกันในนัดสุดท้ายเพื่อหาทีมตกชั้น ข่าวฟุตบอล

เอฟเวอร์ตัน

            แต่ล่าสุดดูเหมือนเรื่องราวจะไม่ง่ายแบบนั้น เพราะ เบิร์นลีย์ และ ลีดส์ ยูไนเต็ด ได้ยื่นเรื่องถึง พรีเมียร์ลีก ให้ตรวจสอบบัญชีการเงินของ ทอฟฟี่ฯ ว่ามีการละเมิดกฎ “ไฟแนนเชียลแฟร์เพลย์” หรือไม่

เนื่องจากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา สโมสรประสบภาวะขาดทุนอย่างหนัก โดยปีที่แล้วขาดทุนไปถึง 120 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 5,160 บาท ทำให้ยอดรวม 3 ปีหลังสุด ขาดทุนไปทั้งสิ้นถึง 372 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 16,000 ล้านบาทเลยทีเดียว

เอฟเวอร์ตัน

            ทั้งนี้ หากผลการสอบสวนพบว่าเอฟเวอร์ตันรละเมิดกฎดังกล่าวจริงก็อาจทำให้พวกเขาถูกตัดแต้ม 4 แต้ม และอาจต้องกระเด็นตกชั้นจากเวที พรีเมียร์ลีก ส่วนทางด้าน ลีดส์ และ เบิร์นลีย์ จะกลับมามีโอกาสอยู่รอดบนลีกสูงสุดต่อไป 

อย่างไรก็ตาม ตัวแทนของทีมดังแห่งเมืองลิเวอร์พูลได้ออกมาแถลงการณ์ว่า สโมสรปฏิบัติการกฎของ พรีเมียร์ลีก ทุกอย่าง ฉะนั้นจึงไม่มีเหตุให้ต้องถูกลงโทษ

            สำหรับเอฟเวอร์ตันมีกำหนดลงเล่นเกม พรีเมียร์ลีก นัดสุดท้ายเจอกับ “ไอ้ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ในวันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม นี้

Related Posts

Zai