ซาลิบา

ซาลิบา ฤดูกาลนี้คงถึงเวลาที่จะได้มีโอกาสมาลงสนามให้กับทีมต้นสังกัด

บุนเดสลีกา ลาลีกา วงในบอลนอก

ฤดูกาลนี้คงจะถึงเวลาสักทีที่ ซาลิบา จะได้มีโอกาสมาลงสนามให้กับทีมต้นสังกัดที่แท้จริงอย่างปืนใหญ่อาร์เซนอล นักเตะกองหลังเจ้าของรางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมลีกเอิงฝรั่งเศส ที่ทำให้หลายคนฮือฮากับคลิปตามสกัดบอลออกจากเท้าโคตรกองหน้าอย่างที่เรียนเอ็มบัปเป้ รวมทั้งยังทำผลงานได้สุดยอดกับโอลิมปิกมาร์กเซย สามารถพิสูจน์ตัวเองทั้งในฤดูกาลนี้และฤดูกาลก่อน ว่าค่อยๆขยับเข้ามาเป็นกองหลังเบอร์ต้นๆของโลก รวมทั้งติดทีมชาติฝรั่งเศสไปเป็นที่เรียบร้อย แต่เส้นทางของกองหลังร่างยักษ์เจ้าของความสูง 1 เมตร 93 cm.วัย 21 ปีคนนี้ก็ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เพราะกว่าจะพิสูจน์ตัวเองได้ก็ถูกปล่อยยืมมานับครั้งไม่ถ้วน

ซาลิบา

กองหลังดาวรุ่ง ซาลิบา พร้อมกลับมาพิสูจน์ตัวเองที่อาร์เซนอล

                อาร์เซนอล เซ็นสัญญาคว้าตัว วิลเลี่ยม ซาลิบา มาจากแซงต์ เอเตียน ราคา 30 ล้านยูโรทีมลีกเอิงฝรั่งเศส แต่ได้ทำสัญญาให้เอเตียนใช้งานต่อเป็นเวลา 1 ปี แต่หลังจากหมดสัญญา เจ้าตัวก็ได้เข้ามาสู่ทีมอาร์เซนอล แต่ก็ยังไม่สามารถพิสูจน์ตนเองได้ และทั้งจากสภาพจิตใจที่ย่ำแย่จากการที่จะต้องสูญเสียแม่ ข่าวฟุตบอล รวมทั้งสถานการณ์ covid ที่ลีกต่างๆในขณะนั้นล้วนได้รับผลกระทบทำให้ซาลิบา ไม่ได้มีฟอร์มการเล่นที่น่าประทับใจนัก ทำให้ต้องตกไปเล่นกับทีมสำรองแต่ถึงอย่างไรก็ดี ก็ยังไม่สามารถพิสูจน์ตัวเองได้จึงต้องถูกปล่อยยืมอีกครั้งหนึ่ง ให้กับนีซ รวมทั้งโอลิมปิกมาร์กเซย ในฤดูกาลถัดมา

ซาลิบา

                หลังจากที่ได้พิสูจน์ตัวเองจนได้รับการยอมรับ ทำให้ในฤดูกาลนี้อาร์เซนอลรวมทั้งมิเกลอาร์เตต้า มีความคาดหวังที่จะนำ ซาลิบา กลับมาใช้งาน และถึงแม้ว่าในช่วงแรก เจ้าตัวจะออกมาให้สัมภาษณ์ว่ามีความสุขดีที่ได้เล่นอยู่กับโอลิมปิกมาร์กเซย และพร้อมจะเซ็นสัญญาถาวรหากมีการพูดคุย แต่อาร์เซนอลก็ไม่ได้มีความต้องการที่จะปล่อยตัวเข้าไป ดังนั้นในฤดูกาลหน้า วิลเลียมจะเข้ามาเป็นกองหลังให้กับทีมปืนใหญ่ ทีมต้นสังกัดที่แท้จริงอย่างแน่นอน การมาของซาลีบานั้นอาจจะทดแทนการจากไปของปาโปมาลี และสามารถจะเป็นตัวสแตนบายให้ได้ทั้งเบน ไวท์ กาเบรียล มากัลเญส รวมทั้ง Arteta ยังมองว่าด้วยคุณภาพที่เขามี และได้พิสูจน์ตัวเองในบอลลีกสูงสุดฝรั่งเศสมาแล้ว  จะสามารถเข้ามาเติมเต็มแผงแผงแบ็คโฟร์ให้มีความสมบูรณ์มากขึ้นได้

ซาลิบา

                หลายคนมองว่าการกลับมาของซาลิบาอาจจะไม่ได้พบกับงานง่ายแน่นอน เพราะการแข่งขันที่สูงขึ้น แต่ถึงกระนั้นคนที่ตัวเขาเองจำเป็นจะต้องต่อสู้แย่งตำแหน่งกันโดยตรง ก็จะมีเพียงเฉพาะ เบนท์ ไวท์และการที่อาร์เซนอลมีคิวเตะหลายรายการ ทำให้ในฤดูกาลหน้าเขาจะได้พิสูจน์ตัวเอง ว่าเหมาะสมกับทีมยักษ์ใหญ่ลอนดอนหรือไม่ รวมทั้งทวงคืนตำแหน่งที่ เขาต้องสูญเสียไปยาวนานกลับมาสักที

Related Posts

Zai