พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ทีมฟุตบอลชื่อดังที่เจ้าของร่ำรวยที่สุด 3 อันดับ

พรีเมียร์ลีก วงในบอลนอก

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งลีกฟุตบอลที่มีการแข่งขันสูง เต็มไปด้วยทีมที่มีความแข็งแกร่ง และ ความร่ำรวย และวันนี้เราจะมาทำการจัดอันดับทีมฟุตบอลใน ศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ชื่อดังที่แต่ละทีมนั้นก็บอกได้เลยว่าเป็นทีมที่มีเจ้าของทีมร่ำรวยเป็นอภิมหาเศรษฐีซึ่ง 3 อันดับทีมฟุตบอลดังของ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่เจ้าของทีมร่ำรวยที่สุดนั้นจะมีทีมอะไรบ้างก็มาดูกันได้เลย

3 อันดับ ทีมฟุตบอลดังของ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่มีเจ้าของเป็นร่ำรวยที่สุด

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

                พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อันดับ 1 นิวคาสเซิล  ยูไนเต็ด สำหรับ นิวคาสเซิล ก่อนหน้านี้พวกเขานั้นเป็นทีมที่ลุ้นหนีตกชั้นมาตลอด และ ในช่วงเปิดฤดูกาล 2021-22 ที่มีการเปลี่ยนแปลงขึ้นนั้น พวกเขาอยู่ในอันดับท้ายสุดของตารางคะแนน เป็นเวลายาวนานตั้งแต่เปิดฤดูกาล จนมีมหาเศรษฐีเป็นกลุ่มทุนจากซาอุดิอาระเบียมาเทคโอเวอร์ ส่งผลทำให้ นิวคาสเซิล ข่าวฟุตบอล เปลี่ยนจากทีมหนีตกชั้นกลายเป็นทีมที่มีโอกาสจะประสบความสำเร็จได้ในอนาคตเลย และพวกเขาก็จบในอันดับกลางตาราง เมื่อฤดูกาล 2021-22 ที่ผ่านมา โดยกลุ่มทุนนั้นคือ ซาอุ พับบริล อินเวสต์เมนต์ ซึ่งมีทรัพย์สินมากถึง 320 พันล้านปอนด์ ซึ่งนอกจากจะร่ำรวยที่สุดในอังกฤษแล้ว นิวคาสเซิล ก็เปลี่ยนเป็นทีมที่ร่ำรวยที่สุดในโลกอีกด้วย

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

อันดับ 2 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นอีกหนึ่งทีมยักษ์ใหญ่ในปัจจุบันของพรีเมียร์ลีก อังกฤษที่จุดเริ่มต้นนั้นก็มาจากการที่พวกเขานั้นใช้เงินในการเสริมทัพผู้เล่นและจ้างโค้ชเก่งๆ ซึ่งส่งผลทำให้พวกเขากลายเป็นทีมที่ดีที่สุดในอังกฤษเวลานี้ ประสบความสำเร็จมาแล้วกับการคว้าแชมป์มากมาย ซึ่งเจ้าของทีมนั้นก็คือ เช็ค เช็คมานซูร์ ซึ่งทรัพย์สินของเขานั้นมากถึง 22.9 พันล้านปอนด์

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

อันดับ 3 เชลซี เจ้าของทีมเก่าเขาของพวกเขาก็คือมหาเศรษฐีชาวรัสเซีย โรมัน อับราโมวิช ก่อนที่จะขายทีมไปให้กับ ท็อด โบลีย์ เมื่อช่วงก่อนจบฤดูกาล 2021-22 ที่ผ่านมา ซึ่งเขาเป็นชาวอเมริกันและร่วมกับกลุ่ม เคลียร์ แคปปิตอล ซึ่งมีทรัพย์สินรวมกันกว่า 10.86 พันล้านปอนด์ 

Related Posts

Zai