ซาลิบา

ซาลิบา กองหลังปืนโตผู้มาพร้อมกับความมุ่งมั่น สังกัดแท้จริงคืออาร์เซนอล

วงในบอลนอก

 คลิปวีดีโอที่โด่งดัง ที่กองหลังร่างยักษ์ของมาร์กเซย หยุดการกระชากลากเข้าไปหวังจะยิงประตูของยอดดาวยิงแชมป์โลกอย่างคีเลียน เอ็มบัปเป้ได้ ทำให้ใส่สปอร์ตไลท์ ล้วนจับตามองนักเตะตัวยืมจากอาร์เซนอลรายนี้ วิลเลี่ยม ซาลิบา มีต้นสังกัดที่แท้จริงคืออาร์เซนอล แต่เมื่อไม่ได้รับโอกาสลงเป็นตัวจริงและถูกส่งยืมมา 2 ฤดูการเข้าไปแล้ว เรียกว่าตั้งแต่ถูกซื้อมาในปี 2019 ซาลิบา ก็ไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีมของเจ้านายใหญ่ชาวสเปน เขาถูกปล่อยยืมตัวหลายต่อหลายครั้ง และแทบไม่ได้รับโอกาสที่จะถูกปล่อยลงสนามเลย แต่ผลงานล่าสุดหลังจากกลับมารับใช้ทีมต้นสังกัด ในช่วงเวลาของการเตะปรีซีซั่น เขาทำผลงานได้ดี และมีการคาดการณ์ว่าอาจจะอาจจะมีการใช้งานเขามากขึ้นในฤดูกาลนี้

ซาลิบา

พร้อมทวงคืนตำแหน่ง ซาลิบา ฟอร์มดีจนหลายคนยอมรับ

               ข่าวฟุตบอล หลังจากถูกซื้อมาจากแสงเทียนในสนนราคาถึง 27 ล้านปอนด์ รวมทั้งยังมีการแข่งขันกันแย่งลายเซ็นนักเตะดาวรุ่งฟอร์มดี ระหว่างอาร์เซนอลกับทีมเพื่อนร่วมเมืองอย่างท็อตแน่มฮ็อทสเปอร์ ซาลิบา เลือกซบทีมสีแดงแห่งลอนดอน แต่ทีมปืนใหญ่ก็ใจดีปล่อยให้เอเลี่ยนใช้งานเขาต่อไป ก่อนที่จะเข้ามาสมทบกับอาร์เซนอลในปี 2020 แต่ถึงกระนั้นเขาก็ยังไม่ได้ทำฟอร์มเข้าตาโค้ชอย่างอาร์เตต้า จึงถูกส่งลงไปเล่นในชุด u23 และถูกหั่นชื่อจากตัวจริงเป็นได้แค่ตัวสำรองเตะในถ้วยคอมมูนิตี้ชิลด์ ท้ายที่สุดซาลิบาปล่อยยืมให้กับนีซทีมดังในฝรั่งเศสเป็นเวลาหนึ่งฤดูกาล และเขาทำผลงานได้ดีจนได้รับรางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยม

ซาลิบา

               หลังจากหมดสัญญายืมตัวกับทีมนีซซาลิบากลับมาอาร์เซนอลด้วยความคาดหวังว่าจะได้ลงเล่น แต่ทุกอย่างก็ไม่ได้เป็นอย่างหวัง ทีมปืนใหญ่ปล่อยตัวเขาไปในรูปแบบการยืมตัวอีกครั้งหนึ่งให้กับทีมมาร์กเซย ทำให้ทั้งเจ้าตัวเองและแฟนบอลอยู่ในภาวะมึนงงสงสัย เพราะหลายคนคาดการณ์ว่าถึงเวลาแล้วที่ตัวเขาเองจะสร้างผลงานได้ดี และสามารถปรับตัวเล่นกับทีมยักษ์ใหญ่ลอนดอนได้ แต่ถึงกระนั้นก็สร้างผลงานได้อย่างน่าประทับใจพาตนเองติดทีมชาติฝรั่งเศสชุดใหญ่ และทำให้มาร์กเซยคาดหวังว่าจะคว้าตัวเขามาร่วมทีมแบบถาวรได้

ซาลิบา

                ถึงแม้ว่าชื่อเสียงของกองหลังร่างยักษ์ชาวฝรั่งเศสอย่างซาลิบาจะได้รับการจับตามองจากยอดทีมยุโรปและถึงแม้ว่าตัวเขาเองจะมีการให้ข่าวว่าอยากอยู่โยงกับทีมมาร์กเซยต่อไป แต่ในฤดูกาลนี้อาร์เซนอลยืนยันที่จะเก็บเขาไว้ใช้งาน แบบฟอร์มการเล่นในนัดปรีซีซั่นที่ผ่านมาในประเทศสหรัฐอเมริกา ก็ยืนยันถึงความสามารถของเขาเองได้ดี ด้วยรูปร่างที่ใหญ่โต แต่ไม่เทอะทะ รวมทั้งการเข้าบอลอย่างชาญฉลาด ทำให้หลายคนมองว่าเขามีความพร้อมที่จะเข้ามาแย่งชิงตำแหน่งตัวจริงได้แล้ววันนี้

Related Posts

Zai