ข่าวฟุตบอล

โรม่า ช็อก! “ไวนัลดุม” กระดูกแข้งแตก พลาดลงสนามไม่น้อยกว่า 3 เดือน

วงในบอลนอก เซเรียอา

โรม่า แห่งศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ออกมาประกาศยืนยันว่า “จอร์จินโย่ ไวนัลดุม” ห้องเครื่องทีมชาติฮอลแลนด์ ที่เพิ่งย้ายจาก ปารีส แซงต์ แชร์กแมง มาร่วมทีมด้วยสัญญายืมตัวเมื่อช่วงซัมเมอร์นี้ มีอาการกระดูกหน้าแข้งแตก และอาจต้องรักษาด้วยการผ่าตัด ซึ่งจะต้องใช้เวลาพักฟื้นไม่น้อยกว่า 3 เดือน นั่นหมายความว่า ดาวเตะวัย 31 ปี น่าจะหมดโอกาสลงสนามช่วย “จัลโล่รอสซี่” ในช่วงครึ่งฤดูกาลแรกนี้เป็นที่แน่นอนแล้ว

โรม่า กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

โรม่า มีเงื่อนไขซื้อขาด “ไวนัลดุม” ที่ราคา 10 ล้านยูโร

           ข่าวฟุตบอล ออกโรงแถลงยืนยันว่า “จอร์จินโย่ ไวนัลดุม” มิดฟิลด์วัย 31 ปี ที่เพิ่งย้ายจาก ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ยักษ์ใหญ่แห่งเวที ลีก เอิง ฝรั่งเศส มาร่วมทีมด้วยสัญญายืมตัวตลอดทั้งฤดูกาล 2022/23 เมื่อช่วงซัมเมอร์นี้ ได้รับบาดเจ็บจากอาการกระดูกหน้าแข้งขวาแตก และอาจต้องรักษาด้วยการผ่าตัด

ซึ่งจะต้องใช้เวลาพักฟื้นหลังผ่าตัดไม่น้อยกว่า 3 – 4 เดือน นั่นหมายความว่า ดาวเตะชาวดัตช์ น่าจะหมดโอกาสลงสนามช่วย “จัลโล่รอสซี่” ในช่วงครึ่งฤดูกาลแรกของซีซันนี้เป็นที่แน่นอนแล้ว แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังโชคดีที่ภาพเอกซเรย์ไม่พบว่ามีเศษกระดูกหลุดออกมาทิ่มกล้ามเนื้อ ไม่อย่างนั้นเจ้าตัวน่าจะต้องได้รับบาดเจ็บหนักกว่านี้แน่นอน

อาการบาดเจ็บของ โรม่า

            ทั้งนี้โรม่าเพิ่งจะปิดดีลคว้าตัว ไวนัลดุม จาก เปแอสเช มาร่วมทีมด้วยสัญญายืมตัว พ่วงออปชั่นบังคับซื้อขาดในกรณีที่นักเตะลงเล่นครบตามจำนวนเกมที่กำหนดในราคา 10 ล้านยูโร หรือประมาณ 360 ล้านบาท โดย “หมาป่าเหลือง-แดง” เพิ่งจะมีโอกาสได้ใช้งานกองกลางทีมชาติฮอลแลนด์รายนี้ไปเพียงแค่เกมเดียวเท่านั้น นั่นคือเกมที่พวกเขาบุกไปชนะ ซาแลร์นิตาน่า 1 – 0

            ก่อนจะย้ายมาโรม่าไวนัลดุม มีปัญหาอาการบาดเจ็บบ่อยครั้งในฤดูกาลที่แล้ว ทำให้เขาเค้นฟอร์มเก่งแทบไม่ออก ลงเล่นไป 38 นัด ทำได้ 3 ประตู กับอีก 4 แอสซิสต์เท่านั้น ส่งผลให้หลุดจากแผนการทำทีมของกุนซือใหม่อย่าง “คริสต็อฟ กาลตีเย” ในที่สุด

Related Posts

Zai