ข่าวฟุตบอล

ฟูแล่ม ตกลงปล่อย “มูนีซ” ย้ายซบ มิดเดิลสโบรช์ สัญญายืมตัวฤดูกาลนี้

พรีเมียร์ลีก วงในบอลนอก

ฟูแล่ม น้องใหม่ฟอร์มแรงของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศยืนยันปล่อยตัว “โรดรีโก้ มูนีซ” กองหน้าชาวบราซิเลียน ให้ย้ายไปค้าแข้งกับ “มิดเดิลสโบรช์” อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 21 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยเป็นการเซ็นสัญญายืมตัวตลอดทั้งฤดูกาลนี้และไม่มีเงื่อนไขซื้อขาด ซึ่งดาวเตะวัย 21 ปี จะกลายเป็นแข้งใหม่รายที่ 9 ที่ “เดอะ โบโร่” ดึงตัวมาร่วมทีมในตลาดรอบนี้ต่อจากสองรายล่าสุดอย่าง “มาร์คุส ฟอร์ส” และ “แม็ทธิว ฮ็อปเป้”

ฟูแล่ม ย้ายซบ มิดเดิลสโบรช์

ฟูแล่ม คว้าตัว “มูนีซ” จาก ฟลาแมงโก้ ค่าตัว 8 ล้านยูโรเมื่อปีที่แล้ว

            ข่าวฟุตบอล ฟูแล่ม แถลงยืนยันการปล่อยตัว “โรดรีโก้ มูนีซ” หอกดาวรุ่งวัย 21 ปี ไปเล่นให้กับ มิดเดิลสโบรช์ สโมสรในศึก แชมเปียนชิป อังกฤษ อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 21 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยเป็น การเซ็นสัญญา ยืมตัวตลอดทั้งฤดูกาล 2022/23 และไม่มีเงื่อนไขซื้อขาด ขณะที่ดาวเตะชาวบราซิเลียน จะได้รับเสื้อเบอร์ 9 สำหรับลงเล่นในถิ่น ริเวอไซด์ สเตเดียม และถือเป็นแข้งใหม่รายที่ 9 ที่ “เดอะ โบโร่” ดึงตัวมาร่วมทีมในตลาดรอบนี้ต่อจากสองรายล่าสุดอย่าง “มาร์คุส ฟอร์ส” และ “แม็ทธิว ฮ็อปเป้”

ฟูแล่ม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

            ทั้งนี้ “คริส ไวล์เดอร์” เฮดโค้ชของ มิดเดิลสโบรช์ ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับดีลนี้ว่า “มูนีซ คือนักเตะที่เราติดตามฟอร์มมานาน เราพยายามคว้าตัวเขาตั้งแต่เมื่อปีที่แล้ว เขามีพรสวรรค์สูง และเราดีใจที่ได้เขามาร่วมงานที่นี่”

            สำหรับ มูนีซ ถูกฟูแล่มดึงตัวจาก ฟลาเมงโก้ สโมสรในลีกบ้านเกิดมาร่วมทีมเมื่อช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว ด้วยค่าตัวราว 8 ล้านยูโร หรือประมาณ 285 ล้านบาท แต่ก็มีสถานะเป็นเพียงตัวเลือกอันดับสองรองจากกองหน้าตัวหลักอย่าง “อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช” ทำให้ได้รับโอกาสลงเล่นไปแค่ 28 นัด ทำได้ 5 ประตู รวมทุกรายการเท่านั้น ซึ่งหากเจ้าตัวไม่ย้ายไปเรียกความมั่นใจกับ มิดเดิลสโบรช์ ก็คงมีโอกาสได้ลงเล่นน้อยมากกว่าเดิมในฤดูกาลนี้อย่างแน่นอน

Related Posts

Zai