อีริกสัน

อีริกสัน แนะนำ แกเร็ธ เซาธ์เกต อย่าเอา ชอว์กับแม็กไกวร์ ไปบอลโลก

วงในบอลนอก

สเวน โกรัน อีริกสัน อดีตผู้จัดการทีมชื่อดัง ออกโรงแนะนำ แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ คนปัจจุบัน ให้เมินที่จะใส่ชื่อ 2 แนวรับจากค่ายแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่าง ลุค ชอว์ แบ็คซ้ายร่างอวบ และ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ แนวรับจอมสร้างคอนเท้นท์ ในการทำศึกฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่ประเทศกาตาร์ ในช่วงปลายปีนี้ หลังจากทั้ง 2 คนต้องติดสนับก้นนั่งเป็นสำรองของ “ปีศาจแดง” มาตลอดในระยะหลังๆ

อีริกสัน

            เชื่อพี่เถอะ อีริกสัน แนะเซาธ์เกต ทิ้ง ชอว์กับแม็กไกวร์

                ข่าวฟุตบอล นับตั้งแต่ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงให้กับ “ปีศาจแดง” ใน 2 นัดแรก แต่ทีมกลับพ่ายแพ้ยับเยินจนทำให้ ลุค ชอว์ และ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ต้องกระเด็นไปเป็นตัวสำรอง และแทบไม่ได้ลงเล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีกเลย จนหลายฝ่ายมองว่าอาจจะกระทบกับตำแหน่งในทีมชาติอังกฤษด้วย ในเรื่องนี้ อีริกสัน ที่เคยคุมทัพ “สิงโตคำราม” ระหว่างปี 2001 – 2006 เผยว่า “ผมอยากให้เขา (เซาธ์เกต) ตัดสินใจหั่น ชอว์ กับ แม็กไกวร์ ออกจากทีมชุดลุยบอลโลก เหตุผลง่ายๆ เลยคือพวกเขาไม่ได้ลงเล่นให้กับต้นสังกัดอย่างต่อเนื่อง”

อีริกสัน อดีตผู้จัดการทีมชื่อดัง

            พร้อมบอก เทรนท์ ทำเกมรุกดีแต่รับแย่

                พร้อมกันนี้อีริกสันยังได้กล่าวถึงการแย่งชิงตำแหน่งแบ็คขวาทีมชาติอังกฤษา “เทรนท์ เป็นนักเตะที่ทำเกมรุกได้ดีมาก แต่กับเกมรับผมว่าเขายังแย่นะ ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับทีมที่พวกเขาเจอด้วย หากเจอบราซิลผมว่าพวกเขาคงไม่ได้ครองบอลเยอะแน่นอน ดังนั้นผมมองว่าแบ็คขวาควรจะเป็นคนที่แข็งแกร่งกว่านี้ พวกเขายังมี ทริปเปียร์, วอล์คเกอร์ อยู่อีกทั้ง 2 คน หากเทรนท์ไม่พัฒนาเรื่องเกมรับผมว่า เขาแย่แน่”

สเวน โกรัน อีริกสัน

            ปิดท้ายที่ แรชฟอร์ด ควรเป็นตัวจริง

                ส่วนในเรื่องนักเตะที่จะได้ลงเล่นเป็นตัวจริงในแนวรุกนั้นอีริกสันเผยว่า “จากมุมมองของผม ผมคิดว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด ควรจะได้ลงเล่นเป็นตัวจริง แน่นอนเขาหายเจ็บกลับมาแล้ว แต่ตอนนี้เขาเจ็บซ้ำ แต่ผมคิดว่าศักยภาพของ แรชฟอร์ด ดีพอที่จะลงเล่นเป็นตัวจริงให้กับทีมชาติอังกฤษ ผมรู้สึกดีใจที่ตอนนี้มีตัวเลือกมากมายจากหลายๆ สโมสร แต่ในยุคของผมทุกอย่างมันจำกัดมาก เราต้องเลือกผู้เล่นจากทีมใหญ่ แต่ตอนนี้นักเตะทุกคนแทบไม่มีอะไรต่างกันเลย”

Related Posts

Zai