คริสเตียโน่ โรนัลโด้

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ นักฟุตบอล ผู้สร้างสถิติที่ไม่มีใครทำลายได้ทุกยุค

วงในกีฬา วงในบอลนอก

ถ้าผมเอ่ยถึงนัก ฟุตบอล ที่ชื่อว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ก็คงมีจำนวนน้อยมากใครบนโลกนี้ที่ไม่รู้จัก กับผู้ชายที่เป็นทั้งไอดอล เป็นทั้งตำนาน เพราะเขาคือผู้ชายคนแรกที่สามารถสร้างสถิติลงเล่นในเกม World Cup ได้ถึง 5 สมัย และสำหรับคนที่ไม่รู้การแข่งขันรายการนี้จะจัดขึ้น 1 ครั้งในทุก ๆ  4 ปีเท่านั้น นอกจากนี้เขายังเป็นมนุษย์คนแรกที่สามารถ ยิงประตูกระทุ้งตาข่ายในรายการนี้ได้ถึง 5 ครั้งติดต่อกันอีกด้วย เพราะว่าการเล่นฟุตบอลโลก 5 สมัย สำหรับนักฟุตบอลคนหนึ่งนั้นเป็นเรื่องที่ยากมาก ๆ

คริสเตียโน่ โรนัลโด้

เพราะว่าจะต้องใช้เวลาในการเล่นถึง 20 ปี เข้าใจง่ายๆก็แปลว่า เกือบจะทั้งชีวิตของนักเตะอาชีพและยังต้องยิงประตูให้ได้ใน 5 ครั้งที่ลงเล่นด้วยแล้ว มันก็ยิ่งเพิ่มความยากขึ้นไปอีกหลายเท่า ดังนั้นถ้าหากจะพูดว่า โรนัลโด้ คือนักเตะมหัศจรรย์ที่สร้างสถิติในแบบที่ ไม่มีใครสามารถทำลายลงได้ ก็คงไม่มีใครที่จะปฏิเสธได้  ซึ่งจากสิ่งที่เขาทำมันจนสำเร็จทำให้ได้กลายเป็นตำนานอีกคนหนึ่ง และเป็นที่จดจำในฐานะนักเตะคนที่เก่งที่สุดในโลก ข่าวฟุตบอล

เส้นทางของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ นักฟุตบอล มหัศจรรย์สุดยอดของโลก

มองย้อนประวัติของนักเตะที่เป็นตำนานอย่างคริสเตียโน่ โรนัลโด้ที่สุดแสนจะเหลือเชื่อ เมื่อครั้งลงเล่น ฟุตบอล โลกหนแรกในวัย 20 ปีที่ยังมีพวกพี่ ๆ ในทีมช่วยกันประคับประคองในปี 2006 ซึ่งในครั้งนี้เขาก็สามารถทำประตูแรกให้กับตนเองได้ ตอนที่แข่งขันกับทีมชาติอิหร่าน แล้วนั่นก็เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ชายคนนี้สร้างเส้นทางของตัวเองขึ้นมา และสามารถสร้างผลงานยิงประตูให้กับทีมชาติโปรตุเกส ได้ในทุกครั้งที่ทำการแข่งขัน

นักฟุตบอล  คริสเตียโน่ โรนัลโด้

คริสเตียโน่ โรนัลโด้สำหรับการแข่งขัน World Cup ของทีมชาติโปรตุเกสไม่ค่อยมีใครพูดถึงมากเท่าไหร่ เนื่องจากผลงานของทีมไม่สามารถไปได้ไกล แต่อีกทางหนึ่งสถิติของชายคนนี้ มันกำลังเดินทางอยู่อย่างต่อเนื่องไม่มีหยุด ในปี 2010 ถึงแม้จะยิงประตูเดียวในเกมชนะเกาหลีใต้ แต่ก็เป็นสถิติที่เดินหน้าต่อไป ส่วนปี 2014 ที่บราซิล รวมไปถึงปี 2018 รัสเซียเป็นเจ้าภาพ เขาก็ทำประตูได้เช่นเดียวกัน ทำให้สามารถทำประตูเทียบเท่า เปเล่ ราชาลูกหนังโลกและในปี 2022 ครั้งนี้ที่กาตาร์ ก็ได้ทำสถิติหน้าใหม่ขึ้นเรียบร้อย เมื่อทำประตูครบ 5 ครั้งในรายการนี้ลงได้ 

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ การแข่งขัน World Cup

มันจึงเป็นอะไรที่จะล้มสถิตินี้ได้ยากมาก ๆ และคงจะหามนุษย์ที่จะทำแบบนี้ได้ก็ยากยิ่ง และในการแข่งขัน ฟุตบอล โลก ครั้งนี้ เส้นทางของเขายังไม่จบ เพราะสามารถพาทีมชาติโปรตุเกสบ้านเกิด ผ่านเข้ารอบรองที่สอง หรือ 16 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ สำหรับการแข่งขันครั้งนี้คงเป็นครั้งสุดท้ายของเขาแล้ว และไม่แน่เราอาจจะเห็นเขาคว้าแชมป์รายการนี้ก็เป็นได้

Related Posts

Zai