เอมิเลียโน มาร์ติเนซ

เอมิเลียโน มาร์ติเนซ ชีวิตดั่งเทพนิยาย คงไม่มีใครเหมาะสมมากที่สุด

วงในกีฬา วงในบอลนอก

ถ้าจะให้เปรียบว่าเทพนิยายเหมาะสมกับนัก ฟุตบอล คนไหนมากที่สุดในตอนนี้ ก็คงไม่มีใครเหมาะสมมากที่สุด เท่ากับผู้รักษาประตูทีมชาติอาเจนติน่า เอมิเลียโน มาร์ติเนซ อีกแล้ว ที่ชีวิตนั้นได้พลิกผันอยู่ตลอดเวลา เริ่มต้นจากเป็นผู้รักษาประตูสำรองมือสามของอาร์เซนอล ที่มีโอกาสลงเล่นอยู่น้อยมาก จึงตัดสินใจย้ายไปอยู่กับ ทีมแอสตันวิลล่า ที่เมื่อเทียบชั้นกันแล้วก็ต่ำกว่า แต่เพื่อได้ลงสนามอย่างต่อเนื่องเพื่อพัฒนาฝีมือตัวเอง และการได้เป็นมือหนึ่งของทีม และด้วยผลงานกับทีมที่ทำได้อย่างยอดเยี่ยม สามารถพาทีมรอดตกชั้นได้สำเร็จตั้งแต่ย้ายมา

เอมิเลียโน มาร์ติเนซ

และพัฒนาฝีมือของตนเองมาโดยตลอด มุ่งมั่นทุ่มเททั้งแรงกายและแรงใจ จึงติด ทีมชาติ ในที่สุด แต่ก็ยังเป็นแค่ตัวสำรองเท่านั้น และมีโอกาสลงเล่นน้อยมาก จนได้รับโอกาสในศึกโคปาอเมริกา สามารถเซฟจุดโทษในรอบรอง และไม่เสียประตูในรองชิงกับบราซิลคว้าแชมป์ครั้งนั้นมาได้สำเร็จ และผลงานที่โดดเด่นจึงได้เป็นหนึ่งใน 26 นักเตะของทีมชาติอาร์เจนตินาลุยศึกเวิลด์คัพ 2022 ที่กาตาร์ และกลายเป็นฮีโร่เซฟจุดโทษเอาชนะฝรั่งเศส พาทีมชาติอาร์เจนตินาบ้านเกิด คว้าแชมป์โลกได้อย่างยิ่งใหญ่  ข่าวฟุตบอล

เอมิเลียโน มาร์ติเนซ จากความอดทนทำให้เป็นนัก ฟุตบอล ที่ประสบความสำเร็จ

ทุกคนรู้หรือไม่ว่ากว่าจะมาเป็นผู้รักษาประตูที่ยอดเยี่ยมที่สุด จะต้องมีความอดทนมากขนาดไหนเอมิเลียโน มาร์ติเนซ เขาคือผู้ชายที่อดทนเป็นตัวสำรองมานับ 10 ปี จนได้ก้าวขึ้นมาฮีโร่ของทีมชาติ สามารถเซฟจุดโทษ คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกได้อย่างยิ่งใหญ่ ซึ่งถือว่าเรื่องราวของเขานั้นสามารถสร้างแรงบันดาลใจ ให้กับนักเตะรุ่นใหม่ๆ หรือทุกคนได้เป็นอย่างดี ว่าความพยายามทุกอย่างนั้นไม่มีทางสูญสิ้นเปล่าประโยชน์ไปอย่างแน่นอน เริ่มต้นชีวิตค้าแข้งด้วยอายุ 15 ปี การย้ายมาอยู่ในเมืองหลวงกับสโมสรอินดิเพนเดนเต้ ก่อนจะย้ายร่วมสโมสร ฟุตบอล อาร์เซนอลในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ทุกอย่างเหมือนจะดูดี แต่การปรับตัวในประเทศใหม่ ภาษาใหม่ วัฒนธรรมใหม่ รวมถึงการใช้ชีวิตที่แตกต่างออกไป ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย สำหรับเด็กอายุ 17 ปี และสโมสรระดับพรีเมียร์ลีก การจะก้าวเข้ามาเป็นตัวจริงนั้นก็ไม่ใช่เรื่องง่ายอีกเช่นกันแต่ด้วยความอดทนและพยายาม จนสามารถทำผลงานออกมาได้ดี จึงได้รับโอกาสจากสโมสร Aston Villa  และที่นี่เองทำให้เจ้าตัวสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เพราะเป็นตัวจริงและลงสนามอย่างสม่ำเสมอ จนได้รับเลือกเป็นหนึ่งในทีมชาติ และสามารถทำผลงานออกมาได้สุดประทับใจ เป็นคนที่ช่วยให้ทีมชาติคว้าแชมป์โลกมาครองได้เป็นสมัยที่ 3 ได้สำเร็จ 

เอมิเลียโน มาร์ติเนซ ผู้รักษาประตูทีมชาติอาเจนติน่า

ทุกคนอาจจะชื่นชมว่า  Messi นั้นคือนัก ฟุตบอล ผู้ยิ่งใหญ่ของอาร์เจนตินา เป็นหัวใจหลักของทีม เป็นยอดนักเตะและกลายเป็นระดับตำนาน แต่สามารถคว้าแชมป์โลกที่เป็นแชมป์เดียวที่เขาขาดหายไป แต่ผู้ที่ปิดทองหลังพระอย่างแท้จริงและทำงานอย่างเงียบ ๆ เพื่อให้ความสำเร็จนั้นป่าวประกาศออกมาแทนที่ นั่นก็คือเอมิเลียโน มาร์ติเนซผู้รักษาประตูที่เป็นคีย์แมน พาทีมชาติคว้าแชมป์โลกและผู้ที่เป็นกำลังหลัก ที่ช่วยให้เมสซี่นั้นได้กลายเป็นผู้ที่คว้าแชมป์รายการนี้ได้สมใจ

Latest Posts