ดาบิด ซิลบา

ดาบิด ซิลบา ประเดิมใบแดงแรกในอาชีพค้าแข้งพร้อมโดนแบน 2 นัด

ลาลีกา วงในบอลนอก

ดาบิด ซิลบา (David Silva) มิดฟิลด์จอมเก๋าชาวสแปนิช ของ เรอัล โซเซียดาด สโมสรแกร่งแห่งศึก ลา ลิกา สเปน ถูกไล่ออกจากสนามเพราะสบถคำหยาบใส่ผู้ตัดสินในเกมที่ต้นสังกัดเสมอ เรอัล เบติส 0 – 0 เมื่อวันที่ 16 เมษายน ที่ผ่านมา ซึ่งนั่นถือเป็นใบแดงแรกในอาชีพค้าแข้งของเจ้าตัว แถมล่าสุดคณะกรรมการวินัยกีฬาลูกหนังของแดนกระทิงดุได้ตัดสินโทษแบนดาวเตะวัย 36 ปี เพิ่มเป็น 2 เกมด้วย นั่นหมายความว่าเขาจะชวดลงเล่นในเกมที่เจอกับ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า แน่นอนแล้ว

ดาบิด ซิลบา

ดาบิด ซิลบา ไล่สบถใส่ผู้ตัดสิน “ไปลงนรกซะ!” ก่อนได้ใบแดง

          ย้อนกลับไปในเกม ลา ลิกา สเปน เมื่อวันเสาร์ที่ 16 เมษายน ที่ผ่านมา เรอัล โซเซียดาด เสมอกับ เรอัล เบติส 0 – 0 แต่ไฮไลท์สำคัญอยู่ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บท้ายเกม เมื่อนักเตะที่ได้ชื่อว่าเป็นสุภาพบุรุษลูกหนังอย่างดาบิด ซิลบาของ โซเซียดาด ไปสบถคำหยาบคายใส่ “อีซีโดร ดีอาซ เด เมร่า” ผู้ตัดสินว่า “ไปลงนรกซะ!” จนได้รับใบเหลืองที่สองเปลี่ยนเป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม ซึ่งถือเป็นใบแดงแรกในอาชีพค้าแข้งของเจ้าตัว แต่ยังไม่จบแค่นั้น เมื่อล่าสุดทางคณะกรรมการวินัยของสมาคมฟุตบอลสเปนออกมาประกาศบทลงโทษดาวเตะวัย 36 ปี เพิ่มเติม โดยจากเดิมที่เจ้าตัวควรถูกแบนเพียงแค่นัดเดียว เพราะไม่ได้ถูกใบแดงโดยตรง แต่ทางคณะกรรมการมองว่าพฤติกรรมของ ซิลบา ไม่เคารพการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน ซึ่งผิดวินัยร้ายแรง จึงตัดสินให้แบนเพิ่มเป็น 2 นัด ข่าวฟุตบอล

ดาบิด ซิลบา

            บทลงโทษดังกล่าวทำให้ ซิลบาหมดสิทธิ์ลงสนามช่วย เรอัล โซเซียดาด รับมือกับ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ในเกมลีกวันพฤหัสบดีที่ 21 เมษายน รวมถึงเกมออกไปเยือน ราโย บาเยกาโน่ ช่วงต้นเดือนพฤษภาคมด้วย โดยจะกลับมาลงเล่นได้อีกครั้งในเกมเจอกับ เลบันเต้

            ทั้งนี้ดาบิด ซิลบาลงเล่นให้ เรอัล โซเซียดาด ฤดูกาลนี้ไปแล้ว 29 นัด ทำได้ 1 ประตู กับอีก 4 แอสซิสต์ รวมทุกรายการ

Related Posts

Zai