อาร์เตต้า

อาร์เตต้า รับสภาพ “ปืนใหญ่” พ่าย ลิเวอร์พูล แบบสู้ไม่ได้ทุกประตู

พรีเมียร์ลีก วงในบอลนอก

อาร์เตต้า (Mikel Arteta) กุนซือพลังหนุ่ม “ไอ้ปืนใหญ่” อาร์เซนอล สโมสรดังในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมายอมรับสภาพแบบไม่อ้อมค้อมว่า ทีมของตนไม่มีทางต่อกรกับ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ได้เลยในเกมที่แพ้ขาดลอยถึง 4 – 0 ที่สนาม แอนฟิลด์ ศึก พรีเมียร์ลีก เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 20 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา โดยเทรนเนอร์ชาวสแปนิชถึงกับบอกว่า “เดอะ กันเนอร์ส” ถูกอีกฝ่ายไล่ถล่มอยู่ข้างเดียวตั้งแต่เริ่มครึ่งหลัง ก่อนจะแพ้ไปแบบหมดราศีสโมสรยักษ์ใหญ่ของเมืองผู้ดี

อาร์เตต้า

อาร์เตต้า สารภาพถูก “หงส์แดง” ไล่ถล่มแบบหมดสภาพ

            มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม “ไอ้ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ออกโรงยอมรับสภาพหลังพาทีมบุกไปแพ้ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 20 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา โดยในเกมนี้เจ้าถิ่นเป็นฝ่ายออกนำก่อนในนาทีที่ 39 จากลูกยิงของ “ซาดิโอ มาเน่” แม้ “เดอะ กันเนอร์ส” จะมีโอกาสทำประตูตีเสมอในช่วงครึ่งหลัง แต่ก็ไม่เฉียบขาดพอ จนมาถูก “หงส์แดง” กดเพิ่มอีก 3 ประตูรวดจาก “ดิเอโก้ โจต้า” ในนาทีที่ 52, “โมฮาเหม็ด ซาลาห์” ในนาทีที่ 73 ปิดท้ายด้วย “ทาคุมิ มินามิโนะ” ในนาทีที่ 77  ทำให้จบเกม ลิเวอร์พูลของกุนซือ “เจอร์เก้น คล็อปป์” เก็บเพิ่มได้อีก 3 แต้ม ขึ้นรั้งรองจ่าฝูง ตามหลัง เชลซี 4 แต้ม ส่วน อาร์เซนอล ยังคงรั้งอันดับ 5 ของตารางคะแนน ข่าวฟุตบอล

อาร์เตต้า

            โดยอาร์เตต้าเปิดเผยหลังเกมว่า “เราเป็นฝ่ายเสียเรียบหลังจบครึ่งแรกแต่สุดท้าย เราโดนถล่มแบบหมดสภาพ เราแพ้อย่างที่เห็น มันน่าโมโหที่เราตกเป็นฝ่ายแพ้ เรารู้ว่าพวกเขาสามารถลงโทษเราได้ หากก่อความผิดพลาด พวกเขาเป็นหนึ่งในทีมที่ดีที่สุด แม้ว่าเราจะแสดงให้เห็นในช่วง 45 นาทีแรกว่า เราสามารถสู้กับพวกเขาได้ แต่หลังจากนั้นเราก็โดนถล่มยับเยิน เราพลาดกันหลายครั้ง และมันก็เป็นบทเรียนที่เราได้รับวันนี้”

            ทั้งนี้อาร์เตต้ามีกำหนดการพา อาร์เซนอล เปิดบ้านตอนรับ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิ่ล ในเกม พรีเมียร์ลีก คืนวันเสาร์ที่ 27 พฤศจิกายน นี้

Zai