อันโตนิโอ คอนเต้

อันโตนิโอ คอนเต้ ปลดล็อค! สเปอร์ พลิกแซง ลีดส์ 2-1 โดยเกมนี้ ลีดส์ ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายออกนำก่อน

วงในบอลนอก

อันโตนิโอ คอนเต้ ยอดกุนซือชาวอิตาลี ปลดล็อกให้ตัวเองได้สำเร็จ หลังพา ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เบียดชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด ของ มาเซโล่ บิเอลซ่า 2-1 โดยเกมนี้ ลีดส์ ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายออกนำก่อน 1-0 จากการยิงของ แดเนี่ยล เจมส์  นาที 44 ก่อนที่ เอมิล ฮอยแบร์ก และ เซร์คิโอ เรกีล่อน จะมายิงคนละ 1 ประตูให้สเปอร์ เป็นฝ่ายแซงเข้าวิน

ไก่เดือยทอง” ขยับขึ้นไปอยู่อันดับที่มี หลังผ่าน 12 นัด พวกเขาเก็บได้ 19 คะแนน (ชนะ 6 เสมอ 1 แพ้ 5) ตามหลังพื้นที่ท็อปโฟร์แค่ 4 คะแนน อย่างไรก็ตาม พวกเขายังมีปัญหาด้านเกมรุกพอสมควร ยิงได้แค่ 11 ประตู มีเพียง นอริช ซิตี้ (7 ประตู) ที่ยิงได้น้อยกว่าพวกเขา ข่าวฟุตบอล

อันโตนิโอ คอนเต้

อันโตนิโอ คอนเต้ กล่าวหลังเกม เกมใน 45 นาทีแรก เรามีปัญหาพอสมควร พวกเขากดดันใส่เราอย่างหนัก

ไล่เพรสซิ่งทุกพื้นที่ของสนาม แต่ในครึ่งหลังเราเปลี่ยนรูปแบบการเล่น พวกเขาเล่นดุดันเท่าไหร่ เราจะเล่นให้ดุดันกว่าพวกเขา และเราก็สร้างโอกาสทำประตูได้มากขึ้น และเปลี่ยนเป็น 2 ประตู ซึ่งเราสมควรเป็นผู้ชนะในเกมนี้”

“ลีดส์ เล่นในครึ่งแรกอย่างดุดัน พวกเขาเข้าถึงทุกจังหวะ และเอาชนะในจังหวะเข้าปะทะอยู่หลายครั้ง แถมพวกเขายังเล่นเกมเร็วจนเราตามแทบไม่ทัน ครึ่งหลังเราเปลี่ยนแท็คติก ซึ่งลูกทีมของผมตอบสนองได้ดี”

“เริ่มนาทีแรกของครึ่งหลัง เห็นได้ชัดเลยว่ามันเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี ลูกทีมของผมออกมาเล่นอย่างมั่นใจ และรูปเกมก็ดีขึ้น”

“ตอนนี้ผมพึ่งจะได้ร่วมงานกับทีมแค่ 3 สัปดาห์ และหากนับนักเตะที่ติดทีมชาติ ผมพึ่งจะได้ร่วมงานกับพวกเขาแค่ 1 สัปดาห์เท่านั้น เรายังสามารถปรับปรุงทุกอย่างให้ดีขึ้นกว่านี้ได้อีก “

อันโตนิโอ คอนเต้ สเปอร์

เซร์คิโอ เรกีล่อน กล่าวถึงคอนเต้ “ผมขอบอกตามตรงว่า สัปดาห์ที่ผ่านมาในช่วงพักเบรกทีมชาติ เป็นอะไรที่หนักที่สุดในชีวิตของผม คอนเต้ เป็นคนที่บ้าฟุตบอลเป็นอย่างมาก วันๆเขาเอาแต่พูดถึงเรื่องของฟุตบอล ก่อนซ้อมก็พูด ระหว่างซ้อมก็มา หลังซ้อมก็จัด ผมคิดว่าตอนที่เขาเข้านอนเขาคงฝันถึงฟุตบอลด้วย”

“ยามใดที่ผมต้องเติมเกมรุก เขาบอกให้ผมคิดว่าตัวเองเป็นกองหน้า  ผมต้องเติมเกมรุก เติมเข้าไป เติมขึ้นไป และขณะเดียวกัน ผมก็ต้องรับผิดชอบเกมรับด้วย ตอนนี้ผมโคตรเหนื่อย แต่ผมโอเคนะ”

“ในช่วงพักครึ่ง เขาสั่งให้เราลงไปประกบตัวต่อตัว และเราก็ทำตามนั้น ทำอย่างทุ่มเทและตั้งใจ เราตามหลังในครึ่งแรก แต่เรามีทัศนคติที่ทีมใหญ่ๆเค้ามีกัน คือเราต้องการสามคะแนนเต็ม แต่ขอโทษทีนะ ผมขอตายก่อน”

Zai