โอเดการ์ด

โอเดการ์ด นักเตะที่มีไว้เพียงแค่ 23 ปี กรอบเป็นกัปตันทีมอาร์เซนอล

วงในบอลนอก

คงไม่ใช่เรื่องบังเอิญและหากไม่มีความสามารถ รวมทั้งไม่มีศักยภาพพอสมควร ก็คงไม่อาจสามารถทำให้นักเตะที่มีไว้เพียงแค่ 23 ปี ได้เป็นทั้งกัปตันทีมชาติและกัปตันทีมระดับสโมสร ถึงแม้ว่า มาร์ติน  โอเดการ์ด อาจจะถูกมองว่าเป็นดาวเตะพรสวรรค์มาตั้งแต่เด็กๆ และทีมโคตรยักษ์ใหญ่อย่างรีล มาดริดก็คว้าตัวเขาไปร่วมทีมเมื่ออายุเพียงแค่ 15 ปีและแม้แต่เคยมีประสบการณ์การเล่นในลีกต่างๆมาบ้างในรูปแบบการยืมตัว รวมทั้งยังไม่สามารถพิสูจน์ตัวเองได้กับทีมต้นสังกัด หากเขาไม่มีสภาพจิตใจที่แข็งแกร่งมากเพียงพอ และมีทัศนคติที่ย่ำแย่ คงเป็นเรื่องยากลำบากที่จะประสบความสำเร็จในเส้นทางอาชีพการค้าแข้ง แต่การผ่านร้อนผ่านหนาวแล้วผ่านโลกมานาน ทำให้โอกาสมีความเข้าใจรวมทั้งมีความมุ่งมั่นที่จะประสบความสำเร็จในเส้นทางที่ตนเองเลือก

โอเดการ์ด

อนาคตกัปตัน โอเดการ์ด พร้อมรับภาระปืนโต

               ข่าวฟุตบอล ทีมอาร์เซนอลใช้เงินซื้อ Martin odegaard ในจำนวนเงินเพียงแค่ 30 กว่าล้านปอนด์ แล้วถึงแม้ว่าจะเอาเขามาใช้ในรูปแบบการยืมตัวก่อนในครั้งแรก ซึ่ง โอเดการ์ด เองนั้นก็ไม่ได้มีความคิดที่จะปักหลักกับ ทีมปืนใหญ่ มากนัก พร้อมมองหาโอกาสที่จะกลับไปพิสูจน์ตัวเองกับทีมอย่างรีลมาดริด แต่ด้วยฟอร์มการเล่นที่ดีและทัศนคติที่เติบโตขึ้นตามวัย  โอเดการ์ด ที่อาจจะเคยเป็นส่วนเกินของรีลมาดริดและถูกทีมต่างๆปล่อยยืมตัว ก็ได้เข้ามาสร้างความประทับใจให้กับมิเกลอาร์เตต้า จนยอมที่จะรอคอยเซ็นสัญญาเขามาร่วมทัพแบบถาวรในที่สุด

โอเดการ์ด

               ทีมปืนโตมีปัญหาเรื่องผู้นำทีมมาอย่างยาวนาน เพราะหลายๆคนที่ได้รับปลอกแขนเป็นกัปตัน ถ้าไม่ทำผลงานได้ย่ำแย่ก็ต้องประสบกับปัญหาย้ายตัวออกไปอย่างรวดเร็ว กรณีที่เห็นได้อย่างชัดเจนก็คือกรณีของกรานิต ชากา ที่มีปัญหากับแฟนบอลทีมตัวเองในช่วงเวลาการแข่งขัน ทำให้ปลอกแขนตกมาเป็นสมบัติของโอบาเมยองยอดกองหน้าชาวกาบอง แต่จนแล้วจนรอดกองหน้าจอมลีลาอดีตดาวยิงดอร์ทมุนด์ ฟอร์มตกอย่างน่าใจหาย และถูกขายให้กับบาร์เซโลน่าในเวลาต่อมา ในฤดูกาลนี้หลายคนทำผลงานได้ดีและถูกมองว่าอาจจะเข้ามาเป็นกัปตันโอเดการ์ดก็เป็นอีกคนหนึ่ง ที่ทั้งสื่อและแฟนบอลยกย่องเขาว่ามีความเหมาะสมที่จะพัฒนาตนเองขึ้นมา และถึงแม้ว่าช่วงแรกเทียนี่จะได้โอกาสนั้น แต่ด้วยอาการบาดเจ็บก็ทำให้หลายสิ่งหลายอย่างพลิกผัน

โอเดการ์ด

                มิเกล อาร์เตต้าเคยกล่าวว่า มาร์ตินโอเดการ์ดมีคุณสมบัติครบถ้วนที่จะเป็นกัปตันทีม เขาถามคำถามที่ถูกต้อง ในช่วงเวลาที่ถูกต้อง หากไม่ได้ลงเตะในเกม เขาจะถามว่าเหตุใดที่ตนเองไม่มีชื่อ และควรจะทำตัวอย่างไรเพื่อที่จะได้ลงแข่งขัน สิ่งเหล่านี้สร้างความประทับใจให้กับโค้ชมาก และด้วยคุณสมบัติต่างๆประกอบกัน คาดการณ์ว่าในฤดูกาลหน้าจะได้เป็นกัปตันคนต่อไปของทีมยักษ์ใหญ่สีแดงแห่งลอนดอนแน่นอน

Related Posts

Zai