แขวนสตั๊ด

แขวนสตั๊ด เมื่อนักเตะที่ยังไม่ถึงเวลาประกาศก็ทำเอาแฟนบอลอึ้งไปเลย

วงในกีฬา วงในบอลนอก

การเป็นนักฟุตบอลอาชีพบางครั้งมันก็ขึ้นอยู่กับอุปนิสัยใจคอของนักฟุตบอลแต่ละคน บางคนนั้นสามารถลงสนามได้ด้วยอายุมากกว่า 40 ปี ซึ่งถือได้ว่ามันเกินเกณฑ์ที่ควรจะเป็น เพราะโดยเฉลี่ยแล้วนักฟุตบอลที่จะแขวนสตั๊ด ก็จะอยู่ที่อายุประมาณ 32-35 ปี แต่ก็ต้องบอกว่ามีนักฟุตบอลหลายคนที่ประกาศ แขวนสตั๊ด ก่อนเวลาอันควร ซึ่งวันนี้เราจะมาดูกันว่ามีใครบ้างที่พวกเขาได้ประกาศแขวนสตั๊ดโดยที่แฟนบอลไม่อยากจะเชื่อ

3 นักฟุตบอล ที่ตัดสินใจ แขวนสตั๊ด ก่อนถึงเวลาอันควร

แขวนสตั๊ด

                เอริค คันโตน่า เขาประกาศ แขวนสตั๊ด ด้วยอายุเพียงแค่ 30 ปี เท่านั้น ในช่วงที่ค้าแข้งกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยที่เวลาในการลงสนามของเขายังเหลืออีกหลายปีเลยทีเดียว แต่เหตุผลในการที่เขาเลือกที่จะแขวนสตั๊ดก็มาจากการที่เค้าหมด passion ในกีฬาฟุตบอลไปแล้ว เบื่อหน่ายกับการที่ต้องดูแลตัวเอง และก็เรื่องต่างๆอีกมากมาย ซึ่งถือได้ว่าเขาเป็นอีกหนึ่งนักฟุตบอลที่มีความเป็นตัวเองสูงมากๆ ข่าวฟุตบอล

แขวนสตั๊ด

                ซีเนดีน ซีดาน ในกรณีของ ซีดาน นั้นเขาถือได้ว่ายังสามารถลงเล่นได้อีกปีหรือ 2 ปี โดยประกาศ แขวนสตั๊ด ในช่วงอายุ 34 ปี ซึ่งถือได้ว่าผลงานของเขาในช่วงเวลาดังกล่าว ยังทำได้อย่างยอดเยี่ยม ทั้งกับในระดับทีมชาติฝรั่งเศสและสโมสร ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่น่าเสียดายมากๆ กับการที่ ซีดาน ได้ประกาศแขวนสตั๊ด

แขวนสตั๊ด

มาโก้ ฟาน บาสเท่น เจ้าของฉายาเพชฌฆาตพรายกระซิบ ถูกยกให้เป็นสุดยอดนักเตะที่ติดอยู่ในระดับ Top 5 ของโลกลูกหนังตลอดกาล โดยที่เขาประกาศแขวนสตั๊ดในตอนอายุ 30 ปี เท่านั้น ซึ่งถือได้ว่าเป็นเรื่องที่น่าเสียดายมากๆ โดยเฉพาะกับทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ซึ่งถือได้ว่าเขาเป็นอีกหนึ่งบุคคลสำคัญที่ช่วยทำให้ เนเธอร์แลนด์ นั้นคว้าแชมป์ยูโรมาครองได้ ส่วนสาเหตุหลักที่ทำให้เขาต้องแขวนสตั๊ดก่อนวัยอันควรก็มาจากเรื่องของอาการบาดเจ็บ ที่ส่งผลกระทบเป็นอย่างมากต่อการเล่นของเขา

Related Posts

Zai