เชลซี

เชลซี จ้องโละ “โฟฟาน่า” ให้ บาเยิร์น แต่โดนอีกฝ่ายปฏิเสธเพราะไม่คุ้ม

พรีเมียร์ลีก วงในบอลนอก

เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งลีกเมืองผู้ดี ตกเป็นข่าวว่า ได้เสนอตัว “เวสเล่ย์ โฟฟาน่า” (Wesley Fofana) กองหลังชาวฝรั่งเศสให้กับ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค พิจารณาคว้าตัวไปร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้

แต่โดนอีกฝ่ายตอบปฏิเสธกลับมาแบบไร้เยื้อใย โดยตามการรายงานของสื่อเมืองเบียร์ระบุว่า บาเยิร์น มองว่า โฟฟาน่า มีค่าตัวแพงเกินไป บวกกับสโมสรกำลังจะได้ตัว “คิม มิน-แจ” มาเข้าสังกัด จึงเมินข้อเสนอของทาง “สิงห์บลูส์”

เชลซี

เชลซี คว้า “โฟฟาน่า” จาก เลสเตอร์ ในราคา 70 ล้านปอนด์ ช่วงซัมเมอร์ 2022

            เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ถูก สปอร์ต 1 สื่อดังของเยอรมนีเปิดเผยว่า ได้เสนอชื่อ “เวสเล่ย์ โฟฟาน่า” ปราการหลังดาวรุ่งวัย 22 ปี ให้กับ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค ทีมแชมป์แห่งศึก บุนเดสลิกา เยอรมัน พิจารณาคว้าตัวไปร่วมทีมในช่วงตลาดซื้อ-ขายหน้าร้อนนี้ แต่กลับถูกอีกฝ่ายตอบปฏิเสธกลับมาแบบไร้เยื้อใย เนื่องจากแม้ว่ากุนซืออย่าง “โธมัส ทูเคิ่ล” จะชื่นชอบและประทับใจฟอร์มของ โฟฟาน่า มาตั้งแต่ค้าแข้งอยู่กับ เลสเตอร์ ซิตี้

แล้วก็ตาม แต่ผู้บริหารของทีมดังแห่งแคว้นบาวาเรียมองว่า ค่าตัวของดาวเตะชาวฝรั่งเศสนั้นสูงเกินไป บวกกับสโมสรกำลังจะปิดดีลมูลค่ากว่า 50 ล้านยูโร หรือประมาณ 1,920 ล้านบาท คว้าตัว “คิม มิน-แจ” แนวรับตัวเก่งชาวเกาหลีใต้จาก นาโปลี เข้าสังกัดอย่างเป็นทางการในเร็ว ๆ นี้ด้วย ข่าวฟุตบอล

นักเตะทีม เชลซี  โฟฟาน่า

            ทั้งนี้เชลซีคว้าตัว เวสเล่ย์ โฟฟาน่า จาก “จิ้งจอกสีน้ำเงิน” เลสเตอร์ ซิตี้ มาร่วมทีมเมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2022 ในราคา 70 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 3,140 ล้านบาท แต่ดูเหมือนว่าเจ้าตัวจะยังปรับตัวกับทีมใหม่ไม่ได้ แม้จะได้รับโอกาสลงสนามไปกว่า 20 นัด ทำได้ 2 ประตู แต่ก็มักถูกวิจารณ์ว่าโชว์ฟอร์มได้ไม่ดีเหมือนตอนเล่นให้ เลสเตอร์ แถมการมาของผู้จัดการทีมคนใหม่อย่าง “เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่” ก็ยิ่งทำให้สถานการณ์ของ โฟฟาน่า น่าเป็นห่วงมากขึ้น เพราะไม่มีอะไรรับประกันได้เลยว่าเขาจะได้รับโอกาสลงเล่นเป็นตัวจริงในฤดูกาลหน้า ด้วยเหตุนี้ทำให้ผู้บริหารของทีม “สิงห์บลูส์” น่าจะมองว่าการขายเขาออกจากทีมในตอนนี้น่าจะเป็นประโยชน์กับทีมมากกว่า อย่างน้อยก็ช่วยทำเงินเข้าสโมสรได้บ้าง

Latest Posts