ซิมิกาส

มีความสุขมาก! “ซิมิกาส” เปิดใจหลังย้ายร่วมทีมลิเวอร์พูล

พรีเมียร์ลีก วงในบอลนอก

คอสตาส ซิมิกาส แบ็คซ้ายคนใหม่ของ ลิเวอร์พูล เปิดใจหลังย้ายมาอยู่กับ “หงส์แดง” โดยระบุสุดภูมิใจที่ได้มาเล่นในถิ่น แอนฟิลด์ พร้อมลั่นขอชิงตำแหน่งตัวจริงกับ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน

โดยซิมิกาสเพิ่งย้ายมาร่วมทีม ลิเวอร์พูล จาก โอลิมเปียกอส ด้วยค่าตัว 11.75 ลป โดยเจ้าตัวจะเซ็นสัญญาอยู่กับทีมแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ สมัยล่าสุดถึงปี 2025 และสวมเสื้อเบอร์ 21 ให้กับต้นสังกัดใหม่

ซิมิกาส

สำหรับ ซิมิกาสตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับ ลิเวอร์พูล ไม่นาน หลัง “หงส์แดง” โดนปฏิเสธคว้าตัว จามาล ลูอิส แบ็คซ้าย นอริช ซิตี้ เนื่องจากทีม “นกขมิ้น” ต้องการค่าตัวของนักเตะถึง 20 ล้านปอนด์ แต่ ลิเวอร์พูล ยินดีที่จะจ่ายแค่ 10 ล้านปอนด์ จึงเปลี่ยนเป้าหมายไปหาซิมิกาส ซึ่งโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมกับ โอลิมเปียกอส เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

จนสุดท้าย ลิเวอร์พูล ก็พานักเตะมาตรวจร่างกายอย่างรวดเร็ว หลังสามารถตกลงเรื่องค่าตัวกับ โอลิมเปียกอส ได้อย่างลงตัว ก่อนจะเปิดตัวกับทีมไปเมื่อวันที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมา

ซิมิกาส” เปิดใจหลังจากย้ายมาร่วมทีม ลิเวอร์พูล

หลังการย้ายทีม ซิมิกาสเปิดใจหลังจากย้ายมาร่วมทีม ลิเวอร์พูล ว่า “ผมมีความสุขมาก มีความภูมิใจที่ได้มายืนตรงนี้ สโมสรที่ขึ้นชื่อว่าที่หนึ่งของโลก ผมจะทำให้ดีที่สุด โดยผมชอบมากฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อย่างมาก เพราะผมได้ดูทางทีวี และเป็นความฝันหนึ่งตั้งแต่เด็กที่จะได้มาเล่นที่ลีกนี้”

ซิมิกาส

“ผมจะทุ่มสมาธิไปที่สิ่งที่ผมทำ และสิ่งที่โค้ชต้องการ รวมถึงซ้อมหนักทุกวันเพื่อขึ้นไปอยู่ในระดับที่สูงสุด นอกจากนั้น ผมต้องการบรรลุเป้าหมายกับ ลิเวอร์พูล คือการช่วยทีมให้ได้แชมป์ลีกอีกครั้ง รวมถึงคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ด้วย”

นอกจากนั้นแล้ว ซิมิกาสยังกล่าวถึงเรื่องการแย่งตำแหน่งแบ็คซ้ายตัวจริงกับ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ว่า “แอนดี้ เป็นผู้เล่นที่มีพรสวรรค์ และเป็นหนึ่งในแบ็คซ้ายที่ดีที่สุดในโลกขณะนี้ อย่างไรก็ตามผมต้องการทำหน้าที่ของผมให้ดีที่สุด และสิ่งนี้ (การชิงตำแหน่งแบ้คซ้ายตัวจริง) เป็นเหมือนแรงจูงใจของผมอย่างมาก”

ขณะที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล กล่าวถึงการเซ็นสัญญาคว้าตัวซิมิกาส มาร่วมทีมว่า “เราตามดูฟอร์มของ คอสตาส มาอย่างเนิ่นนานแล้ว และเราดีใจเป็นอย่างมากที่เขาได้มาอยู่กับทีมเรา เพราะเขาเป็นนักฟุตบอลที่ดี มีทัศนคติผู้ชนะ และชอบแข่งขัน ซึ่งนี่คือข่าวดีอย่างยิ่ง”

“เขาทำให้เราเห็นตั้งแต่ยังเป็นดาวรุ่งว่า เขาสามารถรับมือกับการไปเล่นในลีกต่างแดนได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญเขาคือส่วนหนึ่งของความสำเร็จกับโอลิมเปียกอสที่ผ่านมา ซึ่งทำให้เขารู้จากประสบการณ์ว่ามาที่นี่ต้องแข่งขันทั้งในลีก และแชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งเราดีใจมากที่จะได้ตัวเขามาช่วยงานอีกหลายปี” คล็อปป์ กล่าวทิ้งท้าย

ยังมีการวิเคราะห์บอลและข่าวสารวงการฟุตบอลอื่นๆอีกมากมายให้ติดตามหากไม่อยากพลาด