CONMEBOL

CONMEBOL สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งอเมริกาใต้ ผู้ครองอันดับต้น ๆ ในบอลโลก

กีฬาอื่นๆ วงในบอลนอก

CONMEBOL ที่หนึ่งในสมาพันธ์ฟุตบอลที่อยู่ใน FIFA สมาพันธ์ระดับโลก ที่มีความแข็งแกร่งที่สุดเพราะครองแชมป์ในฟุตบอลโลกมาหลายต่อหลายครั้ง ทั้ง ๆ ที่มีประเทศสมาชิกเพียง 10 ประเทศเท่านั้น

เรียกว่าเป็นสมาพันธ์ฟุตบอลที่มีทีมชาติที่แกร่งที่สุดเลยก็ว่าได้ CONMEBOL สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งอเมริกาใต้ ผู้ครองอันดับต้น ๆ ในบอลโลก ย่อมาจากคำว่า Confederation Sudamericana de Futbol เป็นภาษาสเปนและ Confederacao Sul-Americana de Futebol ภาษาโปรตุเกส

CONMEBOL

CONMEBOL เป็นสมาพันธ์ที่มีการแข่งขันค่อนข้างสูงเพราะเต็มไปด้วยนักฟุตบอลฝีมือดีจากประเทศสมาชิก

CONMEBOLสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งอเมริกาใต้ ผู้ครองอันดับต้น ๆ ในบอลโลก มีประเทศสมาชิกทั้งหมด 10 ประเทศคือ อาร์เจนติน่า, โบลิเวีย, บราซิล, ซิลี, โคลอมเบีย, เอกวาดอร์, ปารากวัย, เปรู, อูรุกวัย และเวเนซุเอลา เป็นสิบประเทศที่ทรงพลังและจริงจังกับการแข่งขันฟุตบอลมากที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้

นอกจากนี้ยังสามารถครองแชมป์โลกได้ถึง 9 ครั้งอีกด้วย โดยอุรุกวัยคว้าแชมป์ 2 ครั้ง อาร์เจนตินา 2 ครั้งและบราซิล 5 ครั้ง นอกจากนี้แมตช์ย่อย ๆ ของ CONMEBOLสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งอเมริกาใต้ ผู้ครองอันดับต้น ๆ ในบอลโลกก็ยังมีความสนุกสนานจนเป็นที่จับตาของผู้คนทั้งโลกอีกด้วยไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันระหว่างทีชาติด้วยกันที่เรียกว่า กอปาอาแมรีกา หรือระหว่างสโมสรด้วยกัน ได้แก่ โกปาลิเบร์ตาโดเรส, โกปาซูดาเมริกานา และ เรโกปาซูดาเมริกานา

CONMEBOL สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งอเมริกาใต้

เป็นสมาพันธ์ที่มีการแข่งขันค่อนข้างสูงเพราะเต็มไปด้วยนักฟุตบอลฝีมือดีจากประเทศสมาชิก นอกจากนี้ยังเป็นสมาพันธ์ฟุตบอลที่เก่าแก่ที่สุดในบรรดา 6 สมาพันธ์ที่ร่วมกันก่อตั้ง FIFA

ด้วยความที่ทั้งสิบประเทศของอเมริกาใต้ให้ความสำคัญกับการแข่งขันฟุตบอลไม่แพ้ในประเทศอังกฤษ ทำให้ธุรกิจเกี่ยวกับวงการฟุตบอลก้าวกระโดดไปไกลมาก มีนักลงทุนมากมายสนใจเข้าร่วมให้การสนับสนุนสมาพันธ์และสโมสรต่าง ๆ ทำให้วงการฟุตบอลในทวีปอเมริกาใต้สามารถเติบโตไปได้อย่างรวดเร็วและสม่ำเสมอ

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งอเมริกาใต้

CONMEBOLสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งอเมริกาใต้ ผู้ครองอันดับต้น ๆ ในบอลโลกตั้งอยู่ที่ประเทศปารากวัย ก่อตั้งในปี 1916 ด้วยความที่เป็นประเทศในทวีปอเมริกาใต้ภาษาที่ใช้กันคือภาษาโปรตุเกสและสเปน ประเทศที่นำชื่อเสียงมาสู่CONMEBOL มากที่สุดคือประเทศบราซิล อาเจนตินา อุรุกวัย และชิลี

ส่วนในการจัดอันดับความแข็งแกร่งของฟีฟ่าประเทศอาร์เจนติน่าก็สามารถคว้าอันดับหนึ่งไปครอบครอง เรียกว่าเป็นประเทศที่มีทีมที่แข็งแกร่งที่สุดในโลกเลยล่ะ ส่วนประเทศบราซิลอยู่เป็นอันดับห้าของฟีฟ่า ชิลีเป็นอันดับที่แปด และอุรุกวัยอยู่อันดับที่ 18 ที่น่าสนใจคือประเทศคอลอมเบียได้ที่สี่ไปครอบครองแม้อันดับสูงสุดในการแข่งบอลโลกจะอยู่ที่รอบก่อนชิงชนะเลิศก็ตาม

ขอขอบคุณบทความดี ๆ จาก ufabet982 ที่แบ่งปันข้อมูลดีๆ ให้เว็บไซต์ของเรา

ยังมีข่าววิเคราะห์บอลและ วิเคราะห์บอล อื่น ๆ อีกมากมายให้ติดตามหากไม่อยากพลาด และ เชอรารด์ อูลลิเยต์ ที่เสียชีวิตในวัย 73 ปี โดยก่อนหน้านี้เจ้าตัวได้มีอาการเจ็บป่วยบ่อย

Sai