เชอรารด์ อูลลิเยต์

เชอรารด์ อูลลิเยต์ ที่เสียชีวิตในวัย 73 ปี โดยก่อนหน้านี้เจ้าตัวได้มีอาการเจ็บป่วยบ่อย

กีฬาอื่นๆ วงในกีฬา วงในบอลนอก

                เชอรารด์ อูลลิเยต์ กลายเป็นข่าวร้ายที่แฟนบอลคงไม่อยากได้ยิน เมื่อทางเชอรารด์ อูลลิเยต์ได้จากโลกนี้ไปแล้วด้วยวัย 73 ปี โดยก่อนหน้านี้เจ้าตัวได้มีอาการเจ็บป่วยบ่อยจนต้องพักการคุมทีมไปนั่นเอง ซึ่งผลงานสำคัญของเจ้าตัวก็คือการคุมทีมอย่างลิเวอร์พูล โอลิมปิค ลียง รวมถึงแอสตัน วิลล่าอีกด้วย โดยการคุมทีมครั้งสำคัญของเขาก็เกิดขึ้นในถิ่นแอนด์ฟิลด์ที่เขาใช้เวลาตั้งแต่ปี 1998 จนถึง 2004 พร้อมกับเป็นคนผลักดันนักเตะอย่างสตีเฟ่น เจอร์ราดจนกลายเป็นดาวดังและตำนานของฟุตบอลอังกฤษเลยทีเดียว

เชอรารด์ อูลลิเยต์

เชอรารด์ อูลลิเยต์ เป็นอีกคนที่ทิ้งรากฐานและสร้างนักเตะมากมายให้แจ้งเกิดในสมัยที่อยู่กับทีมลิเวอร์พูล

               ย้อนไปในปี 1998 นั้น ทางเชอรารด์ อูลลิเยต์ได้ถูกแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการทีมร่วมกับรอย อีแวนส์ในทีมลิเวอร์พูล ก่อนที่จะเหลือแต่เขาเพียงคนเดียวในเวลาต่อมา ซึ่งกุนซือชาวฝรั่งเศสนั้นก็สามารถพาทีมเป็นแชมป์ต่างๆ ได้ถึง 6 ครั้งด้วยกัน โดยเฉพาะในปี 2001 นั้นพวกเขาสามารถโชว์ฟอร์มเก่งด้วยการเป็นแชมป์ถึงห้ารายการเริ่มจากลีกคัพ เอฟเอคัพ ไปจนถึงยูฟ่าคัพและคอมมินิตี้ชิลด์ ก่อนจะปิดท้ายด้วยยูฟ่า ซูเปอร์คัพและลีกคัพอีกหนึ่งครั้งในฤดูกาลถัดมา จนทำให้พวกเขากลายเป็นเจ้าแห่งบอลถ้วยก็ว่าได้

เชอรารด์ อูลลิเยต์ เสียชีวิต

               หลังจากที่เชอรารด์ อูลลิเยต์ได้บอกลาจากถิ่นแอนฟิลด์แล้วนั้น เขาก็ได้ไปคุมทีมใหญ่ของลีกเอิงอย่างโอลิมปิค ลียงก่อนที่จะพาทีมเก่งประจำลีกเป็นแชมป์ได้ถึงสองครั้งด้วยกัน โดยตัวเขานั้นเคยคว้าแชมป์มาก่อนแล้วกับทีมอย่างปารีส แซงต์ แชร์แมงเช่นกัน ก่อนที่จะส่งท้ายการคุมทีมกับสโมสรแอสตัน วิลล่านั่นเอง ซึ่งจากผลงานต่างๆ ที่เขาทำไว้กับทีมต่างๆ ก็ได้ทำให้เขาได้รับรางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมในปี 2001 พร้อมกับเป็นที่รักของนักเตะที่เคยร่วมงานมาด้วยกันนั่นเอง

เชอรารด์ อูลลิเยต์ เสียชีวิตวัย 73 ปี

               ต้องยอมรับว่าผู้จัดการทีมอย่างเชอร์รารด์ อูลลิเยต์นั้นเป็นอีกคนที่ทิ้งรากฐานและสร้างนักเตะมากมายให้แจ้งเกิดในสมัยที่อยู่กับทีมลิเวอร์พูล ทั้งช่วงแกร่งของร็อบบี้ ฟาวเลอร์ การกำเนิดของเบบี้โกลอย่างไมเคิล โอเวนหรือจะเป็นยอดผู้นำทีมอย่างสตีเฟ่น เจอร์ราดที่กลายเป็นสัญลักษณ์ของทีมไปจนวันที่แขวนสตั๊ดเลยทีเดียว

ขอขอบคุณบทความดี ๆ จาก ufabet777 ที่แบ่งปันข้อมูลดีๆ ให้เว็บไซต์ของเรา

ยังมีข่าววิเคราะห์บอลและ วิเคราะห์บอล อื่น ๆ อีกมากมายให้ติดตามหากไม่อยากพลาด และ คีราน เทียร์นีย์ ออกมาโทษเพื่อนร่วมทีมผู้เล่นอาร์เซน่อลที่ทำผลงานอย่างน่าผิดหวัง

Sai