รู้ก่อนเตะ ศึกพรีเมียร์ลีก นัดที่29 12มีนาคม เรือใบสีฟ้า เปิดบ้านรับ ไอ้ปืนใหญ่

วงในบอลนอก

รู้ก่อนเตะ ศึกพรีเมียร์ลีก นัดที่29 12มีนาคม เรือใบสีฟ้า เปิดบ้านรับ ไอ้ปืนใหญ่

อีกหนึ่งบิ๊กแมทช์ของศึกพรีเมียร์ในค่ำคืนนี้ โดยเป็นการพบกันระหว่าง เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมอันดับ 2 จะพบเอติฮัท สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ ไอ้ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล ทีมอันดับ 9 ของตารางคะแนน โดยเกมในคู่นี้จะลงทำการแข่งขัน ในวันที่ 12 มีนาคม เวลา 02.30 ตามเวลาประเทศ โดยก่อนที่เกมดังกล่าวจะเริ่มต้นขึ้น เรามาดูสภาพความพร้อมของทั้งสองทีมกันก่อนดีกว่าครับ

สภาพความพร้อมของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ – ผลงานของทัพเรือใบสีฟ้าตกลงไปเล็กน้อย หลังเพิ่งพ่ายต่อแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปด้วยสกอร์ 2-0 ทำให้ 5 นัดหลังสุดพวกเขาแพ้ไป 1 นัด และเก็บชัยชนะไป 4 นัด
ด้านความพร้อมของผู้เล่นจะขาดเพียง อายเมอริค ลาปอร์ต กองหลังตัวเก่งเพียงรายเดียว ส่วนในรายของ เควิน เดอบรอยด์ และลีรอย ซาเน่ ยังต้องเช็คสภาพความฟิตก่อนว่าจะลงสนามช่วยทีมได้หรือไม่
กุนซือเป๊ป กวาร์ดิโอล่า คงมาในแนวที่เขาถนัดวางระบบ 4-3-3 โดยคาดว่าจะส่ง แอร์เดอร์สัน โมราเลส ลงเฝ้าเสา แนวรับทั้งสี่ประกอบด้วย ไคลน์ วอร์คเกอร์ , จอห์น สโตนส์ , แฟร์นันดิญโญ และแบร์จาแม็ง เมนดี้ ส่วนสามแดนกลางจะเป็น ฟิล โฟเด้น , โรดรี้ และดาบิด ซิลบา โดยมี ริยาด มาห์เรซ , กาเบรียล เฆซุส และราฮีม สเตอร์ลิ่ง เป็นสามประสานลงล่าตาข่ายในเกมนี้

สภาพความพร้อมของอาร์เซน่อล – ผลงาน 5 นัดหลังสุดของผู้มาเยือนก็ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน เก็บชัยชนะได้ถึง 4 นัด และแพ้เพียงนัดเดียวเท่านั้น โดยล่าสุดพวกเขาเพิ่งเปิดบ้านเอาชนะเวสแฮมต์ไปได้หวุดหวิด ด้วยสกอร์ 1-0
สำหรับเกมนี้อาร์เซน่อลจะหมดสิทธิ์ใช้งาน คัลลัม แชมเบอร์ , เซอัด โคลาซินัค และลูคัส ตอร์เรร่า จากปัญหาอาการบาดเจ็บ ส่วนเซดริก โซอาเรส และคีแรน เทียร์นีย์ ยังต้องรอเช็คสภาพความฟิต
คาดว่าเกมนี้กุนซือหนุ่มอย่างมิเกล อาร์เตต้า น่าวางหมากในระบบ 4-2-3-1 โดยมี เบรน เลโน่ ลงเฝ้าเสา แนวรับจะเป็น เฮคเตอร์ เบเยริน , โซกราติส , เดวิด ลุยซ์ และบากาโย้ ซาก้า ในแดนกลางจะใช้ แกรนิต ชาก้าลงเล่นร่วมกับ แดนี่ เซบายอส โดยมี โอบาเมยอง , เมซุต โอซิล และนิโคล่าส์ เปเป้ คอยทำรุกสนับสนุน อเล็กซองต์ ลากาแซตต์ ที่ยืนเป็นหน้าเป้าในเกมคืนนี้
บทวิเคราะห์ แม้ว่าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะเพิ่งพลาดท่าพ่ายแพ้ต่อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่นัดนี้ได้กลับมาเล่นในบ้านอีกครั้ง ส่วนอาร์เซน่อลฟอร์มกำลังแรง ดีวันดีคืน ก็จริง แต่แมทช์ที่ทั้งทีมต้องมาเจอกัน เชื่อว่าเรือใบสีฟ้าจะต้องโหมบุกในสไตล์ที่ถนัดอย่างแน่นอน และอาร์เซน่อลก็ไม่น่าจะต้านไหว เนื่องแผงหลังของพวกเขาอ่อนยวบเหลือเกิน
ผลที่คาด แมนเชสเตอร์ซิตี้ 2-1 อาร์เซน่อล