ทีมชาติไทย

อันดับ 1 ทีมชาติไทย มีมูลค่านักเตะมากที่สุดเหนือเวียดนาม

วงในบอลไทย

จากการแข่งขันในทัวร์นาเม้นระดับชาติต่างๆที่ผ่านมา ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าฟุตบอล ทีมชาติไทย มีแนวทางในการพัฒนาเป็นไปในทิศทางใด และจากข่าวล่าสุดที่ออกมาเกี่ยวกับวงการฟุตบอล เป็นข่าวที่เกี่ยวกับมูลค่าของนักเตะไทยในตลาดซื้อขาย โดยอ้างอิงจากเว็บไซต์ transfermarket โดยเขาได้รวบรวมเอานักเตะแต่ละประเทศมาประเมินราคาซื้อขายกันในตลาด และนักเตะทีมชาติไทยก็ได้รับการกล่าวถึงด้วยเช่นกัน โดยเขาได้ยกย่องให้นักเตะทีมชาติเป็นนักเตะที่มีมูลค่าทางการตลาดสูงที่สุดในอาเซียน แซงหน้าเวียดนามที่เป็นคู่คิดคู่แค้นกันมาอย่างยาวนาน และแน่นอน เมื่อข่าวนี้ออกมาย่อมต้องเป็นที่ถูกอกถูกใจแฟนบอลไทย แต่ไม่ถูกตาต้องใจแฟนบอลเวียดนามอย่างแน่นอน

ทีมชาติไทย

                และโดยมูลค่าของนักเตะทีมชาติไทยทั้งชุดนั้นรวมอยู่ที่ 9.48 ล้านยูโร หรือราว 329.34 ล้านบาท นับว่าเป็นมูลค่าที่สูงมาก โดยมูลค่านักเตะทีมชาติไทยนี้นำโด่งทิ้งห่างอันดับสูงอย่างฟิลิปปินส์กว่าเท่าตัว โดยฟิลิปปินส์มีนักเตะรวมมูลค่าอยู่ที่ 165 ล้านบาท เท่านั้น ส่วนเวียดนามที่ยกย่องตนเองว่าเป็นอันดับหนึ่งของอาเซียน และด้วยอันดับโลกที่เหนือกว่าทีมชาติไทย มีมูลค่านักเตะรวมอยู่ 146.95 ล้านบาท เท่านั้น โดยเมื่อเทียบเคียงเป็นอันดับชั้นนั้น เวียดนามอย่เพียงอันดับที่ 4 จาก 5 อันดับในอาเซียน

ทีมชาติไทย

นักเตะ ทีมชาติไทย ที่ถูกส่งออกไปค้าแข้งยังต่างประเทศ

                อย่างไรก็ตาม นี้เป็นเครื่องมือยืนยันอีกขั้นหนึ่งว่า นักเตะทีมชาติไทยที่ถูกส่งออกไปค้าแข้งยังต่างประเทศ นอกจากคุณภาพของฝีเท้า และเพื่อผลประโยชน์ทางการตลาดแล้ว เรื่องมูลค่าส่วนตัวนักเตะนี่ก็เป็นอีกเครื่องหมายแสดงว่านักเตะทีมชาติไทยนั้นมีคุณภาพมากน้อยเพียงใด ถึงขั้นที่มีมูลค่ามากน้อยเพียงใดทีมต่างๆมากมายก็ยินดีที่จะยอมจ่ายเพื่อให้นักเตะทีมชาติไทยได้โลดเล่นอยู่ในทีม และในทางออกเดียวกัน นี่ย่อมเป็นเรื่องที่ส่งผลกระทบในทางบวกกับวงการฟุตบอลไทยอย่างลีกเลี่ยงไม่ได้ ทำให้สมาคมต้องตระหนักถึงการผลิตผู้เล่นที่ดีและมีคุณภาพมากยิ่งขึ้นไปอีก รวมทั้งการพัฒนาเพื่อให้สอดคล้องกับคุณภาพของนักเตะที่ทำชื่อเสียงให้กับประเทศชาติด้วยเช่นกัน

ยังมีข่าววิเคราะห์บอลและข่าวสารวงการฟุตบอลอื่นๆอีกมากมายให้ติดตามหากไม่อยากพลาด