ธีรทร

ธีรทร บุญมาทัน นักเตะทีมชาติไทยที่เล่นอยู่ในตำแหน่งแบล็คซ้าย

วงในกีฬา วงในบอลไทย

ธีรทร บุญมาทัน นักเตะทีมชาติไทยที่เล่นอยู่ในตำแหน่งแบล็คซ้ายและยังเป็นผู้เล่นคนสำคัญของทีมเจลีก หลังจากเมื่อไม่นานมานี้ที่สโมสร โยโกฮาม่า เอฟมารินอส ได้เสียกุนซือมากความสามารถอย่าง อังเก้ ไป ทำให้ทีมมีผู้คุมทัพใหม่ซึ่งเป็นโค้ชสัญชาติออสเตรเลียเหมือนกัน ซึ่งจากผลงานที่เขาได้คุมช่วงที่ผ่านมาก็ถือว่าสามารถทำผลงานได้ดีไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากันว่าจะมีสะดุดและเกมรุกที่อาจจะติดขัดอยู่บ้าง และอีกหนึ่งความน่าเสียใจก็คือการสูญเสียกองหน้าดาวยิงของทีมไปอีกคนให้กับทีมฟุตบอลจากยุโรป ข่าวฟุตบอล

ธีรทร

โดย อาโดะ โอไนวู เป็นผู้เล่นกองหน้าสัญชาติญี่ปุ่นที่มักจะทำงานผสานกับกับ ธีรทร

โดยเขามักจะวิ่งลงมาเอาบอลแล้วพาขึ้นหน้า และหลายครั้งที่อุ้มส่งให้เขาได้เข้าไปทำประตู จากผลงานที่โดดเด่นใน เจลีก ทำให้สโมสรตูลูซให้ความสนใจคว้าตัวเขาไป และแล้วดีลนี้ก็จบลงด้วยดี ธีรทรจึงออกมาอวยพรให้กับเพื่อนร่วมทีมพร้อมทั้งกล่าวว่าเขาเชื่อมั่นว่าโอไนวูจะประสบความสำเร็จจากการเล่นฟุตบอลในต่างแดนได้อย่างแน่นอน

ธีรทร

               ซึ่งก่อนหน้านี้ ธีรทร เองก็ตกเป็นข่าวว่าโค้ชเก่าที่โปรดเขาเป็นพิเศษอย่างอังเก้มีแผนจะดึงตัวเขามาจากเจลีกด้วยเช่นกัน แม้ว่าข่าวนี้จะไม่ได้รับการยืนยันที่แน่ชัดแต่ทั้งแฟนบอลไทยและแฟนบอลเจลีกต่างก็เชื่อว่าเขาน่าจะมีโอกาสได้ก้าวขึ้นไปอีกขั้นอย่างแน่นอน ด้วยควาสามารถทางด้านฟุตบอลที่โดดเด่นในเกมรุกและเกมรับ เขาสามารถทำงานได้ตามที่โค้ชต้องการ ฉะนั้นจึงไม่ใช่เรื่องยากเลยที่เขาจะได้รับความสนใจ อย่างไรก็ตาม หลังจากที่เพื่อน ๆ เริ่มทยอยขึ้นไปในลีกที่สูงกว่าทีละคน ไม่แน่ว่าในอนาคตอาจเป็นธีรทรที่ได้ไปด้วยเช่นกัน เพราะทีมจากสโมสร ๆ เริ่มให้ความสนใจกับมารินอสที่มีนักเตะเก่ง ๆ มากมาย อีกทั้งรูปแบบการเล่นในสไตล์ยุโรปผสมญี่ปุ่นนนี้จึงไม่แปลกที่จะได้รับเลือก

Zai