แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ 3 นักเตะที่น่าจดจำ แห่งตลาดหน้าหนาว

พรีเมียร์ลีก วงในกีฬา วงในบอลนอก

“ปีศาจแดง” สามารถปิดดีล ปีกดาวรุ่งอนาคตไกลอย่าง “อาหมัด ดิยัลโล” ในตลาดช่วงมกราได้สำเร็จ รวมค่าฉีกสัญญาประมาณ 18.7 ล้านปอนด์ (เพิ่มอีก 20 ล้านยูโรในอนาคต) ซึ่งถือว่ามากพอสมควรสำหรับดาวรุ่ง ที่ยังไม่สามารถพิสูจน์อะไร มากมาย บนแวทีใหญ่  แต่นับเป็นนิมิตหมายที่ดีแห่งการเร่งปิดดีลในช่วงกลางฤดูกาลเพื่อเพิ่มขนาดทีมให้ใหญ่ขึ้น และในช่วงตลาดนี้เอง ด้าน “ปีศาจแดง” ได้ปิดดีล นักเตะสำคัญ ๆ ที่มีชื่อเสียงมากมาย โดยเราได้คัดรายชื่อ 3 นักเตะอันน่าจดจำที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สามารถปิดดีลในช่วงตลาดหน้าหนาวกัน                                                                                                  

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

1. “เฮนริค ลาร์สสัน” แฟน ๆ รุ่นเก๋าวัย 30 อัป คงไม่มีใครไม่รู้จักกองหน้าชาวสวีเดนรายนี้  โดย “ปีศาจแดง” ได้ทำสัญญายืมตัวเป็นระยะเวลา แค่ 3 เดือน ในช่วงตลาดหน้านาวในปี 2007  และมีส่วนร่วมในการยิงประตูในนัดสำคัญ ทำให้ทีมคว้าแชมป์ไปในที่สุด  แม้ว่าจะมีส่วนระยะเวลาสั้น ๆ แต่แฟนบอลกลับจดจำเขาเสมือนตำนานคนหนึ่งแห่งสโมสรอันเป็นที่รัก

แมนเชสเตอร์  ยูไนเต็ด

2.  “เนมานย่า วิดิช” แฟน ๆ ปีศาจแดง คงรู้จักกันดี กับปราการหลังจอมแกร่งฉายา “เทอร์มิเนเตอร์” ผู้นี้  ซึ่งในช่วงแรกของการประเดิมสนาม  เจ้าตัวค่อนข้างต้องปรับตัวกับฟุตบอลสไตล์อังกฤษในระยะหนึ่ง แต่หลังจากนั้น การจับคู่กับ “ริโอ เฟอร์ดินานด์”

ทำให้คู่ต่อสู้ต่างต้องเกรงขามเมื่อพวกลงเตะ  โดยมีส่วนร่วมทำให้ แมนเชสเตอร์  ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ต่าง ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็น พรีเมียร์ลีก 5 สมัย , เอฟเอคัฟ  4 สมัย , และ ยูฟ่าแชมเปียนลีกอีก 1 สมัย ซึ่งกลายเป็นหนึ่งในตำนานแห่งกองหลังที่แกร่งที่สุดของสโมสรอย่างไม่ต้องสงสัย                

แมนเชสเตอร์  ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ต่าง ๆ มากมายไม่ว่าจะเป็น พรีเมียร์ลีก 5 สมัย                                                                                           

แมนเชสเตอร์  ยูไนเต็ด

3.  “อเล็กซิซ ซานเชซ” อดีตนักเตะ”ปีศาจแดง” ที่แฟนบอลต่างจดจำในแบบบทเรียน  แห่งการคว้าตัวนักเตะใหม่ที่ล้มเหลวคนหนึ่งของสโมสร โดย “ปีศาจแดง” ได้เร่งปิดดีลปาดหน้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ได้สำเร็จในช่วงนั้น  พร้อมประเคนค่าเหนื่อย รวมโบนัสถึง 500,000 ปอนด์ ต่อสัปดาห์ โดยเปิดตัวอย่างอลังการ กับคอนเซ็ปต์นักเปียโน ที่โชว์ความเป็นศิลปิน 

ที่ไม่ได้อยู่ในผืนหญ้าเพียงอย่างเดียว  แต่ทว่าผลงานสุดบู่ในสนามจากการลง 45 นัด ยิงไปได้เพียง 5 ประตู  ทำให้เจ้าตัว  ถูกประเมินจากสโมสรและปล่อยถาวรไปในที่สุด  พร้อมกับบทสัมภาษณ์ที่หลุดออกมาในด้านลบที่มีแก่สโมสร เกี่ยวกับประเด็นการลงซ้อมครั้งแรกวันแรกกับสโมสร  เขาแทบจะหนีออกจากแคมป์ทันที  ยิ่งเพิ่มความเดือดให้กับพลพรรค “เรดเดวิส์” เป็นอย่างมาก

นี้คือข่าวฟุตบอลและส่วนหนึ่งของตลาดหน้าหนาวในเดือนมกราคม ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดที่มักจะเร่งปิดดีลเพื่อแก้สถานการณ์ของทีมในช่วงนั้น  ซึ่งบ้างก็ประสบสำเร็จ  บ้างก็ล้มเหลว แล้วมาดูกันว่า นักเตะคนต่อไปที่ต่อจากปีกดาวรุ่ง แห่งอตาลันต้า จะเป็นใคร

หากท่านที่สนใจในกีฬาแอดขอแนะนำให้ไปติดตามเพิ่มเติมได้ที่ sa gaming เพราะมีข่าวกีฬาหลากหลายรวมถึงเกมกีฬาฟุตบอลให้ได้เล่นอีกด้วย

Zai