เมซุต โอซิล

เมซุต โอซิล กับบทสรุปและจุดเริ่มต้นของปี 2021 ในวงการฟุตบอล

พรีเมียร์ลีก วงในกีฬา วงในบอลนอก

สำหรับวงการฟุตบอลแล้ว ไม่ใครคาดคิดว่า  แวดวงการเมืองหรือความสัมพันธ์ระหว่างสโมสรกับประเทศคู่ค้า  กลับมีอิทธิพลที่เกี่ยวโยงและเกี่ยวข้องกับผลประโยชน์มหาศาลมากมาย เมซุต โอซิล คือตัวอย่างที่เห็นได้ชัด จากกรณีให้สัมภาษณ์และออกความเห็นเกี่ยวกับประเด็น “ชาวอุยกูร์”

ที่มีข่าวเกี่ยวการปฏิบัติบางอย่างที่ไม่ยุติธรรมของประเทศจีน  ซึ่งมีผลให้มูลค่าของสโมสร “อาร์เซนอล” ในตลาดจีนนั้นพังยับไปช่วงหนึ่ง  จนที่มาของการเป็นนักเตะที่ถูกลืมของต้นสังกัดในช่วงหลังมานี้  แม้จะมีการออกมาโต้แย้งของโค้ชและบรรดาผู้เกี่ยวข้อง  เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวที่พยายามลดความตึงเครียดว่าไม่เกี่ยวข้องการเมือง  แต่แฟนบอลย่อมรู้ดีว่าเกิดอะไรขึ้น                                                                    

เมซุต โอซิล

        เมซุต โอซิลถูกดึงตัวจาก “เรอัลมาดริด” ในปี 2013 และได้สร้างผลงานอย่างมากมาย ในยุค “อาร์แซน เวนเกอร์” จนเป็นส่วนหนึ่งในความสำเร็จของการคว้าถ้วย  “เอฟเอคัฟ”ทั้งหมด 4 สมัย ซึ่งในช่วงหนึ่ง เจ้าตัวได้รับฉายาจากแฟนบอลชาวไทยว่า “ตัวเดียวเสียวทั้งลีก” 

แต่ในขณะเดียวกันในช่วงหลัง  มักมีข่าวงอแงของเจ้าตัว  ในการขอขึ้นค่าเหนื่อยและสัญญาฉบับใหม่ ที่มีถึง 350,500 ปอนด์  ต่อสัปดาห์  ทำให้แฟนบอลส่วนหนึ่งอาจจะโจมตีเจ้าตัวในด้านนี้  แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้กับผลงานในบางช่วงที่ผ่านมา  ที่เขาทำได้ยอดเยี่ยม  

อย่างไรก็ตาม  ประเด็นดราม่าที่กล่าวไว้ข้างต้น  กับประเด็นการเมืองที่ส่งผลกระทบต่อสโมสร  ทำให้เจ้าตัวกลับค่อย ๆ หายไปจากสารบบของสโมสร  และไม่มีชื่อในการลงเตะเกือบทุกนัก ทำให้สื่อไทยและเทศ หรือแม้กระทั่งแฟนบอลไทยเองก็ตามต่างเชื่อว่าเมซุต โอซิลได้เป็นเครื่องมือด้านการมือไปเสียแล้ว

เมซุต โอซิล ถูกดึงตัวจาก “เรอัลมาดริด” ในปี 2013 และได้สร้างผลงานอย่างมากมาย

เมซุต โอซิล

จนเป็นที่มาของข่าวคราวในการย้ายทีมของตลาดฤดูหนาวนี้  ที่มี“เฟเนร์บาห์เช่”แห่งลีกตุรกี และ“ดีซี ยูไนเต็ด”แห่งลีกอเมริกา พร้อมอ้าแขนรับเต็มที่  เพื่อก้าวไปสู่ถนนแห่งอาชีพการค้าแข้งอีกครั้งในปี 2021ของเจ้าตัวเมซุต โอซิลในวัย 32 ปี นั้น ในปัจจุบัน ถูกแฟนบอล “อาร์เซน่อล” แบ่งเป็นสองฝั่ง ทั้งมองในด้านลบ 

ที่เจ้าตัวไม่รักษาผลประโยชน์ของสโมสรเป็นอันดับหนึ่ง แต่ในทางกลับกันแฟนบอลบางกลุ่มต่างเข้าใจและเคารพเสรีภาพในการแสดงออกที่ทุกคนพึงมี  ซึ่งอย่างไรก็ตามในการก้าวไปข้างหน้าของนักเตะทีมชาติเยอรมันรายนี้  จะมีทสรุปเช่นใดก็ต้องติดตามต่อใน ข่าวฟุตบอล เพราะอาจมีบิ๊กเซอร์ไพรส์ในการอยู่โยงกับต้นสังกัดเดิม หรือโลดแล่นในลีกต่างแดนตามข่าว ในช่วงปี 2021 เป็นต้นไป  แต่อย่างน้อยแฟน ๆ ผู้จงรักภักดีกับสโมสร ต่างต้องจดจำในฐานะนักเตะของสโมสร  ที่มีพาทีมมีถ้วยประดับสโมสรและเป็นอดีตนักเตะที่เคยติดท๊อปแห่งชื่อชั้นระดับโลกมาแล้ว       

ติดตามเรื่องราวของข่าวกีฬาและเกมกีฬาที่หลากหลายเพิ่มเติมได้ที่ สล็อตโจ๊กเกอร์ คอกีฬาไม่ควรพลาดเข้าไปติดตามหรือลองเล่นเกมได้นะครับเรามีเกมใหม่ ๆ อัตเดตอย่างไม่ขาดสาย                            

Zai