ธีรศิลป์ แดงดา

ธีรศิลป์ แดงดา ตำแหน่งกองหน้าดิเอโก หลุยส์ ซานโตร! พาชม 3 คู่หูที่ดีที่สุด

วงในบอลไทย

การย้ายกลับมาค้าแข้งในเมืองไทยอีกครั้ง เจ้ามุ้ย ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าดีกรีทีมชาติไทย วัย 32 กระรัต ได้สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับแฟนบอลเป็นอย่างมาก เพราะเขาตัดสินใจย้ายมาค้าแข้งให้กับทัพบลู แมชชีน บีจี ปทุม ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่ ที่กำลังนำโด่งเป็นจ่าฝูงของตารางคะแนนโตโยต้า ไทยลีก ในเวลานี้

แถมยังมีโอกาสได้จับคู่กับ ดิเอโก้ หลุยส์ ซานโตร กองหน้าสายเลือดบราซิลเลียน ที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นกองหน้าที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์แห่งเวทีโตโยต้า ไทยลีก อีกด้วย วันนี้เราจึงอยากพาทุกท่านไปย้อนชม 3 คู่หูที่ดีที่สุดของ เจ้ามุ้ย ธีรศิลป์ แดงดา ในตำแหน่งกองหน้า จะมีใครบ้าง ไปชมกันเลย

ธีรศิลป์ แดงดา

ดานโญ่ เซียก้า – อันที่จริง ดานโญ่ เซียก้า ไม่ได้เป็นกองหน้าอาชีพ แต่เขานักเตะสารพัดประโยชน์ ที่สามารถลงเล่นได้แทบจะทุกตำแหน่ง ไม่ว่าจะเป็น กองหลัง กองกลาง หรือกองหน้า แต่ตำแหน่งที่ถนัดมากที่สุด ก็คือตำแหน่งกองกลางหมายเลข 10 หรือกองกลางตัวรุกนั่นเอง

ทางด้านของ เจ้ามุ้ย ธีรศิลป์ แดงดา ก็มักจะทำประตูจากการแอสซิสต์ของ ดานโญ่ เซียก้า

อยู่บ่อยครั้ง แถมในช่วงที่กองหน้าภายในทีม ดานโญ่ เซียก้า ก็สามารถขยับขึ้นมาจับคู่กับ เจ้ามุ้ยธีรศิลป์ แดงดาได้อย่างลงตัว ซึ่งตลอดระยะเวลาราว 5 ปี ที่ทั้งคู่ร่วมงานกัน น่าจะยิงประตูให้กับทัพกิเลนผยอง แตะหลัก 100 ประตูเลยทีเดียว

ธีรศิลป์ แดงดา

มาริโอ ยูรอฟสกี้ – กุนซือคนปัจจุบันของทัพกิเลนผยอง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด อย่าง มาริโอ ยูรอฟสกี้ คือกองหน้าที่ เจ้ามุ้ยธีรศิลป์ แดงดาออกมาเปิดเผยว่า เล่นด้วยแล้วลงตัวมากที่สุด โดยทางด้านของ มาริโอ ยูรอฟสกี้ มีสไตล์การเล่นที่ยียวน กล้าได้กล้าเสีย สามารถจับคู่กับ เจ้ามุ้ยธีรศิลป์ แดงดาได้อย่างเข้าขา

ซึ่งทั้งคู่ช่วยกันยิงประตูอย่างถล่มทลาย ช่วยให้ทัพกิเลนผยอง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด คว้าแชมป์โตโยต้า ไทยลีก แบบไร้พ่ายมาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ ในฤดูกาล 2012 จนเหล่าแฟนบอลพากันขนานนามทั้งคู่ว่า คู่หู M&M ที่ย่อมาจาก มุ้ย&มาริโอ นั่นเอง

ธีรศิลป์ แดงดา

เครตัน ซิลวา – ปิดท้ายกันด้วย เครตัน ซิลวา กองหน้าสายเลือดบราซิลเลียน ที่ได้รับการยกย่องให้เป็นกองหน้าระดับตำนานของแห่งเวทีโตโยต้า ไทยลีก เช่นเดียวกัน ซึ่งอันที่จริงแล้ว เครตัน ซิลวา และ เจ้ามุ้ยธีรศิลป์ แดงดา

เริ่มต้นด้วยการเป็นคู่แข่งในการล่ารางวัลดาวซัลโว ก่อนที่จะมีโอกาสกลายเป็นเพื่อนร่วมทีมกันที่ทัพกิเลนผยอง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด และพวกเขาก็ไม่ทำให้แฟนบอลของทีมต้องผิดหวัง หลังประสานงานกันได้อย่างลงตัว ผลัดกันยิงประตูได้อย่างต่อเนื่อง แถมยังพาทีมคว้าแชมป์มาครองได้หลายรายการอีกด้วย ติดตามเรื่องราวของฟุตบอลทั้งในและต่างประเทศอีกมากมายได้ที่ ข่าวฟุตบอล

และอีกหนึ่งเว็บไซต์ที่แอดอยากแนะนำให้รู้จักในวันนี้ เพราะมีเกมกีฬาที่สนุกสนานหลากหลายรูปแบบให้เลือกเล่นที่ ufa44

Zai