คาร์ลอส เตเบซ

คาร์ลอส เตเบซ บุรุษฟุตบอลผู้อุทิศให้กับครอบครัวซื้อบ้าน 10 หลัง

วงในบอลนอก

“ผมได้รับเงินก้อนแรกจากอาชีพฟุตบอล จากการย้ายทีมของผมโบคาจูเนียร์ไปโครินเธี่ยน ผมนำเงินก้อนนั้นไปซื้อบ้าน 10 หลัง พาครอบครัวของผมทั้งลุง และป้าออกมาจากพื้นที่แห่งนั้น ผมเซอร์ไพรส์พวกเขาด้วยการให้กุญแจคนละดอก โดยที่พวกเขาไม่รู้เรื่องอะไรเลยว่าเรากำลังได้บ้านหลังใหม่ และมีสนามหลังบ้านสำหรับปิ้งบาบีคิว สำหรับปาร์ตี้อีกด้วย” คาร์ลอส เตเบซ กล่าว ข่าวฟุตบอล

คาร์ลอส เตเบซ

เมื่อครั้งได้รับเงินก้อนใหญ่จากอาชีพฟุตบอล และได้นำเงินก้อนนั้นพาครอบครัวอันเป็นที่รักย้ายออกจากพื้นที่ ที่ครั้งหนึ่งอดีตกองหน้าอาเจนไตน์ถึงกับต้องเอ่ยปากว่า นรกบนดิน พบกับเรื่องราวของสุดยอดศูนย์หน้าร่างเล็ก ที่แฟนบอลมักจะชิงชัง แต่สำหรับครอบครัวแล้วเตเบซคือ “เทวดา”

หนุ่มน้อย คาร์ลอส เตเบซ ลืมตาดูโลกครั้งแรกเมื่อวันที่ 5 ภุมภาพันธ์ 1984

ณ ชุมชนแออัดกรุงบูเอโนไอเรส อาร์เจนติน่า ชีวิตวัยเด็กของคาร์ลอสดูเหมือนจะไม่ได้สดใสราบรื่นเหมือนเด็กคนอื่น ๆ มากนักเพราะในชุมชนของเตเบซนั้นแวดล้อมไปดูอาชญากรรม ยาเสพติดและความรุนแรง แต่ดูเหมือนสภาพแวดล้อมเหล่านั้นไม่สามารทำอะไรหนุ่มน้อยเตเบซได้เพราะสิ่งที่เขารัก และทำได้ดีที่สุดนั่นก็คือฟุตบอลโดยสัญญาฉบับแรกในฐานะนักเตะอาชีพของเตเบซก็คือโบค่าจูเนียร์นั่นเอง

คาร์ลอส เตเบซ

และนับตั้งแต่ปี 2001 เป็นต้นมาดูเหมือนอาชีพในฝัน ของเตเบซจะดำเนินไปได้ดูดีจนกระทั่งติดทีมชาติชุดใหญ่ และโชว์ฟอร์มโหดจนแฟน ๆ โบค่าตั้งฉายาว่า เอล อาปาเช่ และในปี 2006 กองหน้าอาเจนไตน์ดีกรีแชมป์เหรียญทองฟุตบอล U23 โอลิมปิก 2004 ได้เก็บกระเป๋า

และบินข้ามโซนเวลามายังทวีปยุโรปเพื่อค้าแข้งกับสโมสร เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ณ เกาะอังกฤษ เอล อาปาเช่ยังคงรักษามาตรฐานฝีเท้าได้ดี กระทั่งในปี 2007 เตเบซได้ย้ายไปค้าแข้งกับสุดยอดสโมสรแห่งเกาะอังกฤษกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผนึกกำลังกับเวยน์รูนีย์ และคริสเตียนโน่ โรนัลโด้ จนสามารถคว้าแชมป์สโมสรยุโรปได้สำเร็จ

คาร์ลอส เตเบซ

และในฤดูร้อนปี 2009คาร์ลอส เตเบซแสดงออกถึงความไม่พอใจเกี่ยวกับสัญญาของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยการย้ายไปสโมสรคู่อริที่กำลังอยู่ในช่วงสร้างทีมครั้งใหญ่ แมนเชสเตอร์ซิตี้ ส่งผลให้ดาร์บี้แมตช์แมนเชสเตอร์ กลับมาดุเดือดอีกครั้งในรอบทศวรรษเลยทีเดียว ในปี 2011-12 เตเบซทำได้คว้าแชมป์พรีเมียร์ อีกครั้งได้สำเร็จ จากนั้นเตเบซก็กลายเป็นนักเตะพเนจรย้ายสโมสรไปเรื่อย ๆ กระทั่งย้ายไปขุดทองลีกจีน จนเหล่ากูรูแฟนบอลต่างตั้งคำถามว่าคาร์ลอส เตเบซคือนักเตะเห็นแก่ตัว และหน้าเงิน

เตเบซมีแผลเป็นจากน้ำร้อนลวกอย่างรุนแรงตอนอายุเพียง 10 เดือน “แทดทูแห่งความเจ็บปวด ผมจะไม่ลบมัน และไม่กลัวมันเพราะมันคือสัญลักษณ์แห่งการต่อสู้ และการเอาชีวิตรอดของผม” คาร์ลอส เตเบซพูดถึงแผลน้ำร้อนลวกในสมัยเด็ก สัญลักษณ์แห่งการต่อสู้ และความหวัง บางทีคำวิจารณ์เหล่านั้นไม่สามารถทำอะไรเตเบซได้เลยเพราะทั้งชีวิตของเขามีเพียงอย่างเดียวคือ ครอบครัว

เกมส์การเดิมพันสุดกีฬาพิเศษ ที่สามารถทำกำไรได้ง่าย ๆ สนุกไปกับเกมส์ชั้นนำดี ๆ ที่นี่ ป๊อกเด้งออนไลน์ทดลองเล่น พร้อมบริการให้คุณ 24 ชั่วโมง

Zai