ริคาร์โด้ กาก้าเพลย์เมกเกอร์

ริคาร์โด้ กาก้าเพลย์เมกเกอร์ ชื่อดังเจ้าของวลีฮตผีกาก้าในปี 2007

วงในบอลนอก

สำหรับคอฟุตบอลเชื่อเลยว่าไม่มีใครคงไม่รู้จักกับ ริคาร์โด้ กาก้าเพลย์เมกเกอร์ ชื่อดังเจ้าของวลีฮตผีกาก้าในปี 2007 ที่พาบอลแหวกกองหลังแมนยูไนเต็ดที่ถือว่าเป็นชุดที่มีแผงหลังหนาแน่นที่ประกอบไปด้วยริโอ เฟอร์ดินานด์,เนมานย่า วิดิช,เอ็ดวิน ฟาน เดอซาแปลกบอลเข้าไปซุกตุงตาข่ายในศึกยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีก

ประตูดังกล่าวกลายเป็น 1 ใน 60 ประตูที่ยอดเยี่ยมของยูฟ่าประจำปี 2014 อีก 1 นักฟุตบอลที่เคยได้รับการขนานนามว่าเก่งที่สุดในโลกของปี 2007 ด้วยการคว้ารางวัลบัลลงดอร์ คว้าแชมป์ระดับเมเจอร์ทั้งสโมสร และทีมชาติ พบกับเรื่องราวของกาก้า และที่มาความศรัทธาที่มีต่อศาสนา ข่าวฟุตบอล

ริคาร์โด้ กาก้าเพลย์เมกเกอร์

กาก้าเกิดวันที่ 22 เมษายน ปี 1983 ณ เมืองหลวงที่กรุงบราซิเลีย กาก้าเติบโตในครอบครัวที่มีพื้นฐานชีวิตที่ดี จึงได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากครอบครัวมาโดยตลอดโดยเฉพาะเรื่องฟุตบอลเมื่อ ริคาร์โด้ กาก้าเพลย์เมกเกอร์ อายุครบ 18 ปี ก็ได้เซ็นสัญญาเป็นนักฟุตบอลอาชีพครั้งแรกกับสโมสรในบ้านเกิดเซาเปาโลในบราซิล กาก้าโชว์ความเป็นจีเนียสด้วยการตะบันไป 22 ประตู

จากการลงสนาม 49 นัดใน 2ฤดูกาลแรก ของเด็กหนุ่มที่ชื่อว่ากาก้า ซึ่งก่อนหน้านั้นเส้นทางอาชีพของกาก้าอาจจะเริ่มต้นที่ตรุกีก็เป็นได้เพราะในวัย 17 ปี ก่อนเทิร์นโปรกับ เซาเปาโล กาก้าได้ตกลงเซ็นสัญญากับทีมจากลีกตรุกีกาเซียนเทปสอร์ ต่อมว่าที่ต้นสังกัดใหม่ไม่ยินดีจ่ายเงินให้กับนักเตะวัย 17 ปี ด้วยค่าตัว 1.5 ล้านเหรียญยูเอสอย่างแน่นอน จากนั้น 2 ปี กาก้าก็แสดงให้เห็นว่าทีมจากตรุกีนั้นคิดผิดยิงไป 22 ประตู ใน 2 ฤดูกาลแรก

ริคาร์โด้ กาก้าเพลย์เมกเกอร์

ที่มาของคำว่า “I belong to Jesus” บนเสื้อตัวในของกาก้าฉลองประตูในศึกแชมป์เปี้ยนลีกปี 2007 ครั้งหนึ่งในสมัยที่กาก้ายังคงเป็นนักเตะทีมเยาวชนริคาร์โด้ กาก้าเพลย์เมกเกอร์ประสบอุบัติเหตุทางน้ำจนส่งผลกระทบทำให้เสี่ยงเป็นอัมพาต เนื่องจากความเสียหายที่บริเวณกระดูกสันหลังนั่นเอง หากเป็นคนทั่ว ๆ ไปอาจจำเป็นต้องแขวนสตั๊ดตั้งแต่หัววันเลยก็เป็นได้

แต่ไม่ใช่กับกาก้า และครอบครัวของเขา กาก้าใช้เวลาเพียง 1 ปีกับมาแข็งแรงอีกครั้ง และการลงสนามครั้งแรกนับตั้งแต่พักรักษาตัวเด็กชายกาก้าใช้เวลาเพียง 14 นาทีเท่านั้นทำ 2 ประตู พาทีมเยาวชนของเขาเองในขณะนั้นเป็นแชมป์ท่ามกลางความตะลึงงุนงง ของครอบครัว และโคชในสมัยนั้น

ริคาร์โด้ กาก้าเพลย์เมกเกอร์

ปัจจุบันริคาร์โด้ กาก้าเพลย์เมกเกอร์แขวนสตั๊ดแล้วทิ้งไว้แต่เพียงตำนานดีกรีแชมป์โลก,แชมป์ทวีปอเมริกาใต้,แชมป์ลีกอิตาลี,สเปน,แชมป์ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนลีก และรางวัลส่วนตัวบัลลงดอร์ในปี 2007 “หลังจากอุบัติเหตุครั้งนั้น หากไม่มีพระเยซู

ผมคงไม่มีโอกาสกลับมาเล่นฟุตบอลที่ผมรักได้อีกครั้ง ผมจะไม่ลืมความรักของพรองค์” คำพูดของชายหนุ่มที่มีใจรักในฟุตบอล ชายหนุ่มที่เป็นตัวอย่างที่ดีให้กับนักกีฬา กาก้าเป็นนักฟุตบอลชื่อดังที่มีไลฟ์สไตล์เรียบร้อยแตกต่างจากเพื่อน ๆ ร่วมชาติ ชอบอ่านไบเบิ้ล รักพระเยซู และครอบครัวมาก ริคาร์โด้ กาก้ามหาบุรุษลูกหนัก

เกมกีฬาที่หลายคนสนใจในวันนี้มีออกมาเป็นรูปแบบของเกมให้เลือกเล่นมากมายที่เว็บไซต์ ป๊อกเด้ง รับรองได้ว่าคอกีฬาต้องถูกใจอย่างแน่นอน

Zai