สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เซ็นสัญญาพอล ป๊อกบามาจากสโมสรยูเวนตุส 89.3 ล้านปอนด์

วงในกีฬา วงในบอลนอก

สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เซ็นสัญญาพอล ป๊อกบามาจากสโมสรยูเวนตุส 89.3 ล้านปอนด์ กลายเป็นสถิติค่าตัวสูงสุดของเกาะอังกฤษทันที ในปี 2016 นับตั้งแต่นั้นตลอดระยะเวลา 5 ฤดูกาล พอล ป๊อกบา คือ 1 ในมิดฟิดล์ตัวหลักของสโมสรเสมอมาดังนั้นความเป็นไปได้ ในการขยายสัญญาของพอล ป๊อกบาจึงมีความเป็นไปได้อยู่บ้าง ถึงแม้จะยากมาก ๆ ก็ตาม

สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ปัจจุบันเป็นที่รู้กันดีว่า พอล ป๊อกบา และแมนฯยูไนเต็ด ไม่สามารถหาข้อสรุปเกี่ยวกับสัญญาใหม่ได้ เนื่องจากป๊อกบาเหลือสัญญากับแมนฯยูไนเต็ดเพียง 12 เดือนเท่านั้น ดังนั้นราคา 50 ล้านปอนด์ สำหรับทีมที่ต้องการเซ็นพอล ป๊อกบาคือราคาที่สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดตั้งเอาไว้ โดยมีทีมจากปารีสที่สนใจมิดฟิลด์ชาวเฟรนช์แมนวัย 28 ปี รายนี้ ข่าวฟุตบอล

สำหรับตลาดซื้อขายนักเตะในซัมเมอร์นี้ ตระกูลเกลเซอร์ เจ้าของสโมสรให้งบโอเล่ กุนน่า โซลชา 100 ล้านปอนด์ สำหรับการเสริมทีม และดูเหมือนว่าการเซ็นสัญญา 2 นักเตะเป้าหมายสำคัญทั้งจาดอน ซานโช่ และราฟาเอล วารานจะผ่านไปได้ด้วยดีก็ตาม แต่ยังมีอีกหลายตำแหน่งเช่นกันที่ยังทำไม่สำหรับทั้ง คีแรน ทริปเปียร์ และเอดูอาโด้ กามาแวงก้าอย่างน้อย

ปัจจุบัน สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จึงมีนักเตะล้นทีมอย่างมาก

และมีความเป็นได้ที่จะโละนักเตะชุดใหญ่ 8 คน อย่างน้อยออกจากทีม เพื่อระดมทุนซื้อนักเตะในตำแหน่งที่ยังขาดเหลือ โดยนักเตะที่มีรายชื่อประกอบไปด้วยเจสซี่ ลินการ์ด แนวรุกฟอร์มฮอทที่ตกเป็นข่าวกับเวสท์แฮม และแอตฯมาดริด,ฟิล โจนส์,อันเดรียส เปไรร่า และแอนโทนี่ มาซิยาลที่ตกเป็นข่าวกับทอตแน่ม ฮอทสเปอร์ รวมถึงในตำแหน่งผู้รักษาประตู หลังจากแมนฯยูไนเต็ดเซ็นผู้รักษาประตูตัวเก๋า ทอม ฮีตันมาจากแอสตันวิลล่า โซลชาจึงจำเป็นต้องตัดสินใจว่าจะเก็บใครไว้ระหว่าง ดีน เฮนเดอร์สัน หรือเดวิด เดเกีย

สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ปัจจุบันสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดใช้เงินไปแล้วกว่า 72.9 ล้านปอนด์ จาก 100 ล้านปอนด์ เซ็นสัญญาจาดอน ซานโช่ และเตรียมเซ็นสัญญาราฟาเอล วารานกว่า 42 ล้านปอนด์ ดังนั้นการขายพอล ป๊อกบาจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำคัญ ในการระดมทุนอีกครั้ง หรือจะเก็บป๊อกบาไว้ใช้เงินอีก 1 ฤดูกาลในฐานะนักเตะคนสำคัญก็ได้ และปล่อยนักเตะคนอื่น ๆ ระดมทุนทางอื่นเอา แต่ในซัมเมอร์ 2022 แมนฯยูไนเต็ดก็จะเสียป๊อกบาแบบฟรี ๆ

พอล ป๊อกบารับค่าเหนื่อย 290k และต้องการค่าเหนื่อยจากแมนฯยูไนเต็ดในระดับ 350k- 380k ต่อสัปดาห์ พร้อมสัญญาอย่างต่ำ 4 ปี ซึ่งแมนฯยูไนเต็ดปฏิเสธ

Zai