สโมสร บาร์เซโลน่า

สโมสร บาร์เซโลน่า แข้งดาวดังของสโมสรเจ้าบุญทุ่ม ในฤดูกาล 2009-2010

บุนเดสลีกา ผลบอลวันนี้ พรีเมียร์ลีก วงในบอลนอก

ถ้าหากว่าแฟนๆฟุตบอลเคยต้องตกตะลึงกับยุคสมัยของ กาลาติกอส ที่เกิดขึ้นกับ สโมสร ราชันชุดขาว เรอัล มาดริด มาแล้ว ในช่วงต้นยุค 2000 ก็น่าจะเคยตกตะลึงอีกครั้งหนึ่งแต่คราวนี้เป็นกับทีมคู่แข่งร่วมศึก ลาลีกา สเปน อย่างสโมสรเจ้าบุญทุ่ม สโมสร บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่ คับโลก ซึ่งเหตุการณ์ที่น่าสนใจและเกิดขึ้นในฤดูกาล 2009 – 2010 กับการที่สโมสรดังระดับโลกแห่งนี้ถูกยกย่องว่าเป็นสโมสรที่มีนักฟุตบอลจากต่างดาวมาร่วมทีมมากมาย โดยถ้าหากเราย้อนวันวานกลับไปในปีนั้น และอ่านรายชื่อของนักฟุตบอลในปีนั้น ก็คงจะต้องทึ่งกันเป็นอย่างมาก ซึ่งจะมีใครบ้างวันนี้เราจะมายกตัวอย่างให้ท่านได้ทราบกันซักเล็กน้อย เกี่ยวกับนักฟุตบอลในทีม บาร์เซโลน่า ในช่วงฤดูกาล 2009 – 2010 ที่ถูกยกให้เป็นฤดูกาลที่พวกเขาเป็นทีมฟุตบอลจากต่างดาว 

บาร์เซโลน่า

แข้งดาวดังของ สโมสร บาร์เซโลน่า ในฤดูกาล 2009-2010

ช่วงเวลานั้นถือได้ว่ามันเป็นยุคเริ่มต้นของ ลีโอเนล เมสซี่ เจ้าของรางวัล 7 บัลลงดอร์ในเวลานี้ เป็นช่วงพีคของการค้าแข้งของเขาเลยทีเดียว รวมไปถึงยังมีกองกลางระดับโลกในทีมอย่าง ชาบี เอร์นานเดซ ที่ถูกยกให้เป็นนักฟุตบอลสมองเพชร หรือ อันเดรส อินิเอสตา ซึ่งก็เป็นกองกลางที่ถูกพูดถึงมาจนปัจจุบัน ในเรื่องของทักษะและการอ่านเกมรวมไปถึงการผ่านบอลที่แม่นยำ กองกลางตัวรับอย่าง เซอคิโอร์ บุสเก็ต ซึ่งเขาผู้นี้ก็ถือเป็นผู้เล่นที่ถูกยกขึ้นหิ้งในโลกของฟุตบอล ข่าวฟุตบอล          

บาร์เซโลน่า

และในช่วงเวลานั้นสโมสร บาร์เซโลน่า ก็ยังมี เธียร์รี่ อองรี กองหน้าชาวฝรั่งเศสฝีเท้าระดับโลก ที่เพิ่งย้ายมาจากสโมสร ปืนใหญ่ อาร์เซนอล รวมไปถึง ซลาตัน อิบราฮิโมวิช เจ้าของฉายาพระเจ้า และถ้าหาก UFA พูดถึงกองหลังก็ยังมี คาร์เลส ปูโยล, ราฟาเอล มาเกวส , เคราร์ด ปิเก้ และก็ต้องบอกว่ายังมีอีกมากมายหลายคนของสโมสร บาร์เซโลน่าที่จัดได้ว่าเป็นแข้งดาวดังระดับโลก ซึ่งก็ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมยุคนั้น บาร์เซโลน่า จึงถูกยกย่องว่าเป็นทีมจากต่างดาว 

Zai